Baldur's Gate 3 chắc chắn không được ra mắt trong năm nay

19/06/2021 Giám đốc điều hành của Ubisoft Massive là David Polfeldt sẽ rời đội ngũ sau 16 năm làm việc, nhưng anh vẫn sẽ ở lại với Ubisoft.

Tựa game Baldur’s Gate 3 chắc chắn sẽ không thoát khỏi giai đoạn Early Access trong năm nay, đây có thể là tin buồn với nhiều game thủ.

Baldur's Gate 3

Trong những tin tức có thể gây thất vọng cho người hâm mộ đang háo hức dự đoán phiên bản phát hành cuối cùng của Baldur’s Gate 3, nhà sản xuất đã xác nhận rằng trò chơi chắc chắn sẽ không rời khỏi giai đoạn phát triển trong năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn với GameSpot, người sáng lập Larian Studios – Swen Vincke đã xác nhận rằng trò chơi sẽ vẫn ở chế độ Early Access cho đến năm sau. Vincke nói rằng “Chúng tôi thực sự đang cố gắng hoàn thành trò chơi vào năm sau” và “Chắc chắn tựa game sẽ không phát hành trong năm nay.”

Baldur’s Gate 3 đã ra mắt trong Early Access vào ngày 6 tháng 10 năm 2020 đồng tựa game đã nhận được các bản cập nhật và sửa lỗi giá trị kể từ đó. Bản cập nhật lớn cuối cùng từ tháng 2 đã thêm lớp druid vào game nhập vai đã mở rộng số lượng class nhân vật mà người chơi có thể lựa chọn.

Vincke cũng nói thêm rằng bản cập nhật tiếp theo “chỉ gần đến” nhưng không đưa ra ngày chính xác về thời điểm nó có thể phát hành. Có vẻ như bản cập nhật tiếp theo sẽ là một bản cập nhật tập trung vào lối chơi quan trọng hơn sẽ giải quyết các vấn đề về cân bằng và hệ thống trò chơi, trái ngược với việc thêm một lớp mới, anh ấy nói rằng “Nó tập trung vào các tính năng hơn là vào nội dung mới”.

Trong cuộc phỏng vấn, Vincke cũng xúc động về đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới; tiết lộ nhóm của Larian “đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng” giống như một số nhà phát triển trò chơi và đây có thể là một lý do tại sao trò chơi sẽ vẫn ở chế độ Early Access trong suốt năm 2021. Larian không phải là studio duy nhất bị ảnh hưởng bởi điều này, Hideo Kojima tiết lộ rằng anh ấy đã thay đổi quá trình phát triển của mình do đại dịch và sự gia tăng đáng kể về sự chậm trễ của những trò chơi, đặc biệt đại dịch đã ảnh hưởng đến toàn ngành.

Mặc dù trò chơi sẽ vẫn ở chế độ Early Access trong thời gian này, nhưng Vincke tỏ ra tự tin rằng nhóm của Larian sẽ có thể phát hành toàn bộ trò chơi vào năm tới. Hy vọng rằng thành phẩm sẽ rất đáng để chờ đợi khi ra mắt vào năm 2022.