Giám đốc điều hành Ubisoft Massive rời công ty sau 16 năm làm việc

18/06/2021 Nhà phát triển BioWare, studio đứng sau loạt game Mass Effect và Dragon Age, đã tiết lộ danh tính Tổng Giám đốc mới của họ.

Giám đốc điều hành của Ubisoft Massive là David Polfeldt sẽ rời đội ngũ sau 16 năm làm việc, nhưng anh vẫn sẽ ở lại với Ubisoft.

Ubisoft Massive

Ubisoft Massive vừa có một trong những màn trình diễn lớn nhất từ trước đến nay trong E3.

Ubisoft Massive vừa có một trong những màn trình diễn lớn nhất từ trước đến nay trong E3. Studio không chỉ công bố dự án mới đang phát triển Avatar: Frontiers of Pandora, mà cả ngành công nghiệp cũng đang xôn xao với một tựa game Star Wars của Ubisoft Massive. Đội ngũ có tới hai tựa game cực kỳ nổi tiếng đang trong quá trình phát triển, và vẫn không dừng việc tiếp tục hỗ trợ cho The Division 2. Nhưng điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn tất thảy chính là việc giám đốc điều hành của Ubisoft Massive, David Polfeldt đã rời đội, mặc dù anh ấy vẫn có kế hoạch tiếp tục ở lại với Ubisoft.

Polfeldt đã gắn bó với Massive trong 16 năm, một con số đầy ấn tượng, có nghĩa là anh ấy đã gắn bó với Massive kể từ khi studio thực hiện World in Conflict RTS với hãng phát hành Vivendi. Polfeldt đã tham gia vào tất cả dự án của Massive và góp phần rất nhiều vào sự phát triển của studio kể từ khi được Ubisoft mua lại vào năm 2008, với công việc ban đầu của studio là hỗ trợ Ubisoft Montreal trong các tựa game Assassin’s Creed: Revelations và Far Cry 3.

Có lẽ có thể hiểu được lý do tại sao Polfeldt lại rời đi. Ubisoft Massive hiện là một trong những đội ngũ lớn nhất và quan trọng nhất của công ty. Studio hiện đang làm việc trên hai trong số các dự án cao cấp nhất của Ubisoft, là các tựa game được cấp phép từ thương hiệu Avatar và Star Wars. Có thể nói rằng, nếu Polfeldt đang tìm kiếm những thách thức lớn hơn, thì việc tìm kiếm một vị trí khác trong hệ thống phân cấp của Ubisoft là hoàn toàn có ý nghĩa.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, Polfeldt sẽ nghỉ phép, thời gian tạm nghỉ sẽ kéo dài trong sáu tháng, sau đó anh ấy sẽ trở lại công ty trong một “vai trò chiến lược” mới.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, Polfeldt sẽ nghỉ phép, thời gian tạm nghỉ sẽ kéo dài trong sáu tháng, sau đó anh ấy sẽ trở lại công ty trong một “vai trò chiến lược” mới. Chính xác vai trò này vẫn chưa được làm rõ, có thể Polfeldt đang được thăng chức, nhưng cũng có thể Polfeldt đang bị chuyển sang vai trò khác bởi bất kỳ ai đó có thẩm quyền trong công ty. Một điều mà ai cũng biết là: sự thiếu rõ ràng trong việc Polfeldt rời công ty sẽ dẫn đến rất nhiều suy đoán do những tranh cãi gần đây của Ubisoft.

Ubisoft nói rằng họ đã có thỏa thuận với một nhân viên mới để đảm nhận vai trò của Polfeldt tại Ubisoft Massive. Tuy nhiên, Ubisoft không thể nêu tên vì người mới thuê đang hoạt động ở một công ty khác bên ngoài và không thể đưa ra thông báo hợp pháp cho đến khi họ rời khỏi công ty đó.

Mặc dù việc Polfeldt rời Ubisoft Massive chắc chắn sẽ khuấy động các cuộc tranh luận và bàn tán liên quan đến những tranh cãi gần đây của Ubisoft về tình trạng hỗn loạn của các lãnh đạo công ty, Polfeldt lại không hề có liên quan đến những sự kiện đó. Thế nhưng, tình huống này vẫn thật kỳ lạ, và với sự tinh vi về mặt pháp lý của quá trình nghỉ việc này lại chỉ làm cho vấn đề thêm phần lấp lửng. Nhưng với hai tựa game lớn là Avatar và Star Wars đang được phát triển, Ubisoft dường như đang tin rằng việc Polfeldt rời studio là quyết định đúng đắn dành cho Ubisoft Massive vào lúc này.

Xem thêm: Metro Exodus công bố ra mắt trên PS5