Baldur's Gate 3 thu hút hơn nửa triệu người chơi sau vài ngày ra mắt

Cuộc phiêu lưu đậm chất D&D đã có màn ra mắt ấn tượng trên Steam, tạo nên điều bất ngờ đối với thể loại RPG một người chơi.

Baldur's Gate 3 đã chính thức kết thúc giai đoạn Early Access và đang bùng nổ trên Steam. Tựa game mới nhất của Larian Studios không chỉ là trò chơi bán chạy nhất trên Steam mà còn lọt top danh sách các trò chơi được chơi nhiều nhất trên nền tảng này.

Số lượng người chơi cùng online của Baldur's Gate 3 trên Steam đã đạt 593,788 người và có khả năng tăng lên vào dịp cuối tuần. Con số này đủ để đưa Baldur's Gate 3 vào danh sách các trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam, đứng sau Counter-Strike: Global Offensive và Dota 2 - hai trò chơi luôn giữ hai vị trí hàng đầu. Baldur's Gate 3 đã thu hút lượng người chơi vượt xa tổng số người chơi của Divinity: Original Sin (một trò chơi khác của Larian Studios) và lượng người chơi cùng online của Divinity: Original Sin 2 (93.701).

Màn ra mắt quá thành công của trò chơi có thể đã dẫn đến một số vấn đề với máy chủ của Steam. Baldur's Gate 3 có dung lượng 122GB và không hỗ trợ tải trước dữ liệu, vì vậy trò chơi có thể khiến băng thông của các máy chủ của Steam hoạt động vượt mức. Giám đốc Larian Studios, ông Swen Vincke đã đăng bài xin lỗi về bất kỳ sự cố ngừng hoạt động nào mà quá trình ra mắt tựa game có thể gây ra. Baldur's Gate 3 đang là tựa game có bản phát hành lớn thứ hai trên Steam trong năm 2023 khi xét về số lượng người chơi đồng thời. Trò chơi dẫn đầu là Hogwarts Legacy với đỉnh người chơi đạt 879.308 người khi phát hành vào tháng 2.