Baldur's Gate 3 tiếp tục trễ hẹn với game thủ thích sưu tầm bản vật lý

Baldur's Gate 3 dù đã ra mắt được rất lâu rồi nhưng bản vật lý của game lại vẫn đang là thứ nằm ngoài tầm với tại nhiều quốc gia

Dù đã ra mắt từ rất lâu rồi và thậm chí Larian Studio đã hứa sẽ ra mắt Baldur’s Gate 3 dưới dạng vật lý thế nhưng có vẻ như rất nhiều game thủ sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian trước khi có thể mua đĩa về.

Baldur's Gate 3

Bản vật lý Baldur’s Gate 3 lại tiếp tục trễ ngày ra mắt tại một số khu vực. Nguồn: X / Rihannon

Đọc tới đây có thể nhiều game thủ sẽ cảm thấy lạ, không phải ở Việt Nam đã có bản đĩa vật lý của trò chơi Baldur’s Gate 3 từ rất lâu rồi hay sao? Đúng là hiện nay khi tới các shop bán băng đĩa game lớn tại Việt Nam nói chung hay thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thì chúng ta vẫn có thể mua được bản đĩa của trò chơi này nhưng nếu để ý kỹ thì các bạn sẽ thấy toàn bộ số đĩa này đều là đĩa hệ Nhật. Thế nhưng do các hệ máy Console ngày nay gần như đã nói không với việc khóa phân vùng (trừ một số trường hợp đặt biệt) thế nên đầu tiên các bạn có thể mua game từ bất cứ đâu trên thế giới để chơi game, thứ hai là trong các đĩa game này đều có tiếng Anh thế nên các bạn cũng không quá để ý gì lắm, và cuối cùng do game cũng không dự kiến có thêm DLC thế nên việc mua hệ đĩa nào cũng không quan trọng.

Baldur's Gate 3

Theo lời giải thích của Larian Studio là do sự thay đổi trong quá trình sản xuất

Đó là đối với chúng ta còn đối với các game thủ ở những khu vực như Bắc Mỹ hoặc châu Âu thì họ không may mắn như vậy, khi mà mới đây trong một thông báo mới của Larian thì bản vật lý của khu vực châu Mỹ sẽ bị dời ngày ra mắt tới tháng 7. Nguyên nhân của việc này là do việc sản xuất đĩa game có những thay đổi ngoài ý muốn và Larian hiện phải thực hiện theo những quy trình được đặt ra trong quá trình sản xuất các đĩa game PS5 và nếu như vậy là chưa đủ tệ thì vấn đề xin giấy phép ở một số khu vực sẽ diễn ra lâu hơn vì thế mà họ cần thêm 14 ngày để chuẩn bị đĩa game và sau đó mất thêm khoảng 10 ngày để bắt đầu vận chuyển chúng đến tay người hâm mộ, Thật sự thì đây là một tin khá tệ cho những game thủ đam mê sưu tập vì họ đã mong muốn thêm tựa game tuyệt vời này vào các bộ sưu tầm của mình từ rât lâu rồi. Còn đối với các game thủ thông thường hoặc những người chỉ muốn chơi game thì họ vẫn hoàn toàn có thể mua tựa game này để về trải nghiệm thông qua các hệ thống PSN hoặc Microsoft Store.