Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối - PC/Console

Marvel's Avengers là tựa game hợp tác giữa Marvel và Square Enix, trong đó chịu trách nhiệm sản xuất chính bao gồm Crystal Dynamics (studio từng chịu trách nhiệm cho seri Legacy of Kain và Tomb Raider), cộng thêm sự giúp đỡ từ Eidos Montreal.

Nếu vẫn cảm thấy dự án chưa đủ độ khủng về đội ngũ nhơn sự của Marvel’s Avengers thì bạn nên tính thêm cả Shaun Escayg – cựu giám đốc sáng tạo của Naughty Dog và Stephen Barry – với 27 năm kinh nghiệm từng làm việc tại EA và Visceral Games, sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo dự án này. Là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác mật thiết của Square Enix cùng Marvel thế nên ngay từ những ngày đầu tiên dự án này đã được o bế cũng như giới thiệu rất hoành tráng, nó được bắt đầu từ năm 2017 và dự kiến sẽ là một kiểu game dài theo từng seri, qua đó tập trung một số lượng lớn nhân vật, sự kiện và những dấu ấn quan trọng đối với những fan Marvel. Có thể thấy Marvel’s Avengers có dàn nhân sự, hậu thuẫn và bối cảnh không thua bất kỳ một game AAA nào, nhưng đáng tiếc nó đã gây khá nhiều chia rẽ khi tung đoạn trailer giới thiệu ở E3 2019 vừa rồi.

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1
Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.1
Avengers assembled! Khẩu hiệu đã được vang lên tại E3 2019 thế nhưng trái với dự đoán của Square Enix phản ứng của người hâm mộ lại là nửa này nửa kia

Dân tình chửi Marvel’s Avengers vì điều gì nhiều nhất? Đáp án đó chính là việc nó đã thay đổi hoàn toàn khuôn mặt của những anh hùng trong đội Avengers trên phim ảnh. Thực ra cái này cũng phải nói về vấn đề kinh phí, nói một cách nghiêm túc ý tưởng bỏ một đống tiền để mua bản quyền của từng đó diễn viên hạng A trong dàn cast Avengers để đưa vào trong game là không hề khôn ngoan. Đặc biệt là trong giai đoạn phase 3 của MCU đang kết thúc để mở ra thời kỳ thứ tư của vũ vụ siêu anh hùng này. Hàng loạt gương mặt mới sẽ thay thế Chris Evans, Scarlett Johansson và Robert Downey Jr. để trở thành đại diện cho thương hiệu Avengers trong tương lai, liệu có cần thiết phải tốn tiền vì những người đã, đang và sắp rời bỏ cương vị?

Dù sao đi nữa kết luận mức độ thành công của một trò chơi thông qua trailer chắc chắn là một hành vi vô cùng ấu trĩ mà chỉ những kẻ thiếu thốn kinh nghiệm sống mới có thể mắc phải. Cứ việc bình tĩnh chờ đợi và trong thời gian đó hãy cùng nhau phân tích thêm những gì được tiết lộ qua trailer Marvel’s Avengers được công bố tại E3 2019 nhé!

Black Widow

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Lại là một nhân vật cận chiến với sức mạnh, kỹ năng và chiêu thức có mức độ tương đồng khá lớn Captain America. Cũng dễ hiểu bởi nếu Hulk quá overpower hay Iron Man chuyên chiến đấu tầm xa, Steve Rogers có lẽ là mẫu hình tương đồng nhất có thể dùng để tham chiếu cùng nàng cựu điệp viên KGB. Tuy nhiên Natasha cũng sở hữu những kỹ năng chiến đấu riêng biệt mà Cap không có, ví dụ như bản chất cơ thể nữ không có lực sát thương từ cú đấm lớn như nam giới thế nên nữ đặc công này luôn có xu hướng cầm gậy baton nện vỡ đầu thiên hạ hay Cap thường không giết người khi ném khiên, còn Black Widow sẽ không ngần ngại rút súng để hạ gục những kẻ thù đứng xa. Một điểm khác biệt giữa Cap và Black đó chính là ý thức hệ, nếu Cap rất lúng túng với những vũ khí công nghệ cao thì ngược lại Romanoff sở hữu cho mình một kho đồ chơi vô cùng hiện đại. Thậm chí vài thứ đồ chơi gián điệp công nghệ cao còn cung cấp cho cô ta những khả năng vượt quá sức mạnh phố thông như tàng hình chẳng hạn.

Chơi đơn và co-op

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ muốn đặt ra cho Square Enix chính là rốt cục Marvel’s Avengers sẽ hướng họ đi về phía nào. Một trò chơi đơn cuốn hút với cốt truyện sâu sắc cùng những đoạn cắt cảnh tuyệt vời như các mà Marvel’s Spider-man từng làm vào năm ngoái hay mở rộng chiến trường, sau đó kéo dài tuổi thọ game bằng cách biến nó thành multiplayer để người chơi có cơ hội cùng trải nghiệm game với những bằng hữu có lạ có quen ở trên mạng? Tin tốt là không ai sẽ phải thất vọng trong khi tin xấu dĩ nhiên Marvel’s Avengers sẽ bao gồm cả chơi đơn lẫn co-op nhiều người. Theo đó game thủ có thể hoàn thành phần chơi đơn theo phong cách solo, nơi bạn thích làm gì tùy bạn nhưng cũng có thể chọn lựa bật kết nối lên để biến bản đồ chơi đơn thành multiplayer bằng cách di chuyển về căn cứ để lựa chọn thay đổi nhiệm vụ. Tất nhiên nếu nguyên một team cùng vào game với nhân dạng toàn là Iron Man hay Captain America thì trông quá hại não nên chắc chắn khi chơi nhiều người, mỗi game thủ sẽ phải lựa chọn cho mình một Avengers khác nhau.

Không phải thế giới mở

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Dù các nhả sản xuất cam đoan rằng bản đồ trong game chắc chắn sẽ rất rộng lớn và nếu chọn lối chơi multiplayer cách mà game thủ được tiếp cận thế giới trong trò chơi theo cách “cởi mở” nhất có thể nhưng Marvel’s Avengers tuyệt đối không phải là game thế giới mở. Các nhà phát triển từng ngụ ý rằng Avengers có thể trở thành một thế lực mới có ảnh hưởng đến tương lai của toàn cầu, điều đó đồng nghĩa với việc người chơi có thể di chuyển khắp nơi trên thế giới để thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo như giải cứu con tin, khống chế kẻ xấu, hay săn lùng bọn Hydra nhưng tất cả những điều đó không đồng nghĩa với việc Marvel’s Avengers là một game thế giới mở.

Tùy chỉnh trang phục và nâng cấp

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Tất nhiên thay đổi thời trang tùy thích luôn là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ tựa game lấy đề tài siêu anh hùng nào. Captain America chững chạc trong trang phục suit thời thượng của bọn găng-tơ thập niên 60 hay Black Widow e thẹn và tràn đầy nhục dục với bộ đồ Playboy Bunny kèm tai thỏ hẳn là điều mà ai cũng mong muốn khi trải nghiệm những tựa game dạng này. NSX chưa tiết lộ gì nhiều về tính năng này nhưng chúng ta có thể thấy người chơi được phép tùy chỉnh trang phục cho các Avengers theo ý thích, dù còn khá sơ khai và chưa được chi tiết cho lắm. Nhìn chung mỗi nhân vật đều có thể nâng cấp thông qua chiến đấu cũng như sở hữu hệ thống LVL UP và các nhánh kỹ năng riêng. Trang bị của họ cũng có thể cường hóa nhưng cần nhiều nguyên liệu đặc thù và trailer vẫn chưa tiết lộ bao nhiêu thông tin về vấn đề này.

Không hút máu(?!)

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Những ngày này, thay vì bàn tán về con game mới có nội dung thế nào, lối chơi ra sao người ta lại thường kháo nhau câu hỏi, liệu chúng ta phải chi trả bao nhiêu tiền để trải nghiệm hoàn hảo trò chơi đó? Đó là một sự thật mà không ai có thể chối cãi, với những game chơi đơn khoản tiền bị bòn rút có thể được tính chính xác bởi số lượng vật phẩm hay DLC đính kèm nhưng với một trò multiplayer việc dự toán tiền phải chi là hoàn toàn bất khả thi, tất cả còn tùy thuộc vào lòng nhân đạo của nhà phát hành nữa. Hiện tại vẫn còn một quãng thời gian rất dài trước khi Marvel’s Avengers phát hành vì thế Square Enix cũng rất khôn khéo khi không đề cập nhiều đến vấn đề chi tiêu trong trò chơi này. Tất nhiên game thủ không phải là bọn não tàn – mặc dù đôi khi họ chứng tỏ điều ngược lại, vì thế NSX này đã khẳng định hai điều quan trọng để trấn an cộng đồng fan hâm mộ. Thứ nhất Marvel’s Avengers không áp dụng cơ chế microtransactions theo hướng pay-to-win để đám bảo sự trải nghiệm cho mọi game thủ. Thứ hai chiếc hộp mà mọi game thủ vừa yêu thích vừa căm ghét mang tên lootbox cũng sẽ không xuất hiện. Hoạt động kinh doanh trò chơi chủ yếu sẽ xoay quanh việc bán trang phục cũng như skin của những Avenger, tất nhiên lời tuyên bố này của Square Enix đáng tin bao nhiêu phần trăm thì cũng còn tùy vào tình hình kinh doanh khi trò chơi ra mắt nữa.

DLC và thời gian ra mắt

Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.Cuối

Marvel’s Avengers sở hữu cả phần chơi đơn lẫn chơi mạng và một phần không thể thiếu là các DLC cũng đã được nhà sản xuất đưa ra lộ trình tương đối cụ thể. Vui tính ghê nhỉ, trong khi gameplay còn khá mông lung thì các DLC đã có lộ trình ra mắt rồi cơ đấy! Nội dung mới thêm vào sẽ được phát hành dưới dạng DLC sau khi ra mắt bao gồm các nhân vật mới cùng một số khu vực mới được thêm vào. Dự đoán về cốt truyện mới cùng nội dung nhiệm vụ thêm cũng được hy vọng sẽ xuất hiện trong DLC tuy nhiên điều này không được nhà sản xuất xác nhận. Cuối cùng điều mà mọi người nên cảm thấy may mắn chính là tất cả các DLC sẽ được phát hành miễn phí. Vậy chính xác khi nào Marvel’s Avengers sẽ được phát hành? Theo công bố của Square Enix trò chơi sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 5 năm 2020 trên các hệ máy PS4, Xbox One, PC và cả Google Stadia.