Có gì mới trong Monster Hunter World: Iceborne Beta - PC/Console

Mặc dù chỉ mới giới thiệu một chút, nhưng với việc được cải tiến toàn diện Monster Hunter World: Iceborne sẽ lại tốn vài trăm giờ chơi nữa của game thủ.

Vào cuối tuần rồi, phiên bản Monster Hunter World: Iceborne beta đã được mở cửa cho các game thủ có tài khoản Playstation 4 Plus được trải nghiệm miễn phí, cũng như làm quen dần với các thay đổi mới của game trước khi ra mắt chính thức. Đúng như Capcom đã quảng cáo, Iceborne nâng cấp toàn bộ mọi thứ trong phiên bản gốc, có thêm hàng tá thứ để cày cuốc nữa.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo "tung chảo"
Trong My Friend Pedro, game thủ cần lời chỉ dạy của một trái chuối để thực hiện những chiêu trò thường chỉ xuất hiện trên phim ảnh chứ không có trong game.

Bản đồ trong Monster Hunter World: Iceborne chuyển sang một vùng núi có 2 tầng, với mặt trên là lãnh nguyên phủ đầy băng tuyết trong khi mặt dưới lòng đất là kiểu đất hoang vu gần giống Rotten Vale. Hai vùng lãnh địa này có ảnh hưởng lớn về mặt thời tiết, vì trong Iceborne có hiệu ứng cực lạnh khi nhân vật đi trong tuyết, nó sẽ làm giảm thể lực cực kỳ nhiều vì thế game đẻ ra một thứ gọi là Hot potion để giảm hiệu ứng này.

Di chuyển trong tuyết dày sẽ khiến tốc độ bị giảm đi rất nhiều (gần giống như chạy dưới nước trong bản gốc), một điều nữa là các địa hình tuyết có khả năng bị đứt gãy hoặc đổ sập xuống dưới nếu như có con quái cỡ lớn nào đó đè lên. Khi nó nhân vật sẽ bị đẩy xuống phía dưới lòng đất và chạy lên lại, một điều nữa là các khu vực có băng mỏng còn khiến việc di chuyển phiền phức hơn khi nhảy hoặc lướt.

Monster Hunter World: Iceborne

Có rất nhiều thứ cải tiến trong Monster Hunter World: Iceborne, đầu tiên là việc giờ đây chúng ta có thể dùng ná (slingshot) khi cầm bất kỳ vũ khí nào (bản gốc chỉ có Sword & Shield là có đặc quyền này), nó mở ra rất nhiều combo mới dựa vào đánh thường xong bắn đạn ná. Game cũng cho người chơi thêm một thứ nữa gọi là Claw Hook, nó là một cái móc với tầm bắn ngắn có khả năng bắn vào các bộ phận trên người quái vật, sau đó giúp nhân vật nhảy lên và tung ra các combo mới hoàn toàn. Claw Hook chính là thứ dùng để sạc đạn cho ná, nếu bạn ra đòn thành công với item này, quái vật sẽ nhả ra đạn luôn chứ không cần đánh như trước.

Giờ đây các loại đạn ná đóng vai trò quan trọng hơn rất nhiều trong lối chơi, chứ không đơn giản chỉ là bắn bắn lấy hiệu ứng như trước. Tất cả các loại vũ khí đều được cải tiến và thêm các combo nối dài, hầu hết đều có tương tác với đạn ná. Các đòn thế này đều phục vụ cho việc né tránh hoặc ngắt dịp lao vào của quái vật, có lẽ đây là lời giải cho việc khiến game dễ thở hơn vì có khá nhiều người than phiền Monster Hunter World hơi bị quá khó.

Các combo mới của Monster Hunter World: Iceborne thực sự mãn nhãn và hữu dụng, nó mở ra nhiều lựa chọn hơn trong chiến đấu, ví dụ như Switch Axe giờ đây có thể dùng dạng rìu đánh cực mạnh bằng những cú bổ xuống, hay Long Sword có thế thủ mới cho phép người chơi phản đòn dễ hơn và Insect Glaive có khả năng chém cùng với bổ từ trên trời xuống. Chiếc Claw Hook ngoài việc giữ cho quái vật đứng yên, nó còn giúp người chơi né đòn và leo lên lưng chúng, giờ thì đỡ phải trông chờ vào trò nhảy lên rồi bám mãi như trước nữa.

Có gì mới trong Monster Hunter World: Iceborne Beta

Bạn chắc chắn sẽ tốn thêm vài chục tiếng đồng hồ nữa để học thuộc toàn bộ combo mới trong Monster Hunter World: Iceborne, khi mà vũ khí giờ thêm nhiều đòn thế đa dạng. Những ai thích các loại đồ chơi chuyển dạng như Switch Axe hay Charge Blade sẽ rất khoái Monster Hunter World: Iceborne, vì 2 món này được buff cảm giác thuộc hạng kinh nhất khi Switch Axe thêm một đòn tất sát dạng rìu còn Charge Blade thì tăng sát thương của cú Elemental Discharge.

Cải tiến mới trong việc đưa đạn ná vào combo vũ khí giờ đây khiến người chơi dễ canh nhịp hơn, vì bạn có thể nhảy ngược ra sau bằng cách bắn đạn ná giữa combo, chứ không phải chờ đánh hết một lượt mới có thể né đòn như trước. Việc timing combo giờ đây bắt buộc phải làm thuần thục, vì tất cả các vũ khí muốn vào chuỗi chiêu mạnh hơn đều phải canh đúng lúc để bấm mới ra được.

https://kenhtingame.com/tim-kiem?q=monster-hunter-world.tag

Trong phần beta này thì Monster Hunter World: Iceborne giới thiệu các con quái vật chính là Tigrex và Beotodus, chúng có move set khác hẳn những người đồng nghiệp trong phiên bản gốc, với sát thương cao hơn đi cùng hiệu ứng làm đông lạnh nhân vật (khiến mức độ tiêu tốn thể lực tăng lên). Tất nhiên đây chỉ là đám quái vật thường nên những ai đã chơi phần gốc Monster Hunter World sẽ không khó khăn để làm gỏi chúng, chủ yếu vào để thử nghiệm combo mà thôi.

Monster Hunter World: Iceborne sẽ ra mắt chính thức vào ngày 6/9/2019 trên Playstation 4 và Xbox One, phiên bản PC dự kiến xuất hiện sau đó vài tháng.