Bản cập nhật mới khiến người chơi Apex Legends mất hàng trăm điểm kinh nghiệm và tiến độ battle pass

Respawn nhắn nhủ người chơi "hãy chờ đợi" trước sự việc bản cập nhật mới quét sạch điểm kinh nghiệm tài khoản cũng như tiến độ mở khóa Battle Pass.

Các báo cáo ồ ạt về việc reset tài khoản trong Apex Legends khiến cộng đồng hoảng loạn. Mặc dù nhà phát triển Respawn đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật để ngăn chặn tầm ảnh hưởng của sự việc nhưng những người chơi bị mất dữ liệu hiện vẫn đang phải chờ đợi thêm. Respawn đưa ra phản hồi rằng: “Chúng tôi đã tung ra bản cập nhật để giải quyết vấn đề này. Các tài khoản nào đăng nhập từ bây giờ sẽ không gặp phải sự cố mất tiến trình hay nội dung. Đối với những người chơi bị mất điểm kinh nghiệm hoặc nội dung sau bản cập nhật, hãy tiếp tục chờ đợi. Chúng tôi đang thực hiện một bản sửa lỗi bổ sung để khôi phục tài khoản của bạn về trạng thái trước bản cập nhật và chúng tôi sẽ thông báo ngay khi nó sẵn sàng."

Vào rạng sáng nay, những người chơi đăng nhập vào Apex Legends bắt đầu nhận được thông báo lưu ý có nội dung rằng "tiến trình chéo đã cập bến" nhưng tiến trình chéo thực sự đã tồn tại được vài tháng. Nhiều người chơi đã đăng nhập và phát hiện phần lớn cấp độ tài khoản của họ đã bị reset, thậm chí một số người cho biết rằng tất cả số liệu thống kê trong tài khoản đã bị xóa. Vấn đề này đã lan rộng đến mức Apex Legends buộc phải khóa subreddit để ngăn chặn làn sóng phản hồi từ những người chơi đang hoảng loạn. Các thảo luận liên quan hiện chỉ giới hạn ở một số megathread nơi người chơi đang bày tỏ sự tiếc nuối về tiến trình đã mất của họ. Nội dung của các bài đăng thường bao gồm việc mất hàng trăm cấp độ tài khoản, xóa sạch toàn bộ tiến trình battle pass và thậm chí cả vật phẩm.