The Witcher 4 sẽ không chỉ đơn thuần là phần 3 được khoác lên mình lớp áo mới

Các game thủ không nên mong rằng The Witcher 4 sẽ là phần 3 được cải tiến về đồ họa và bối cảnh vì game sẽ có nhiều yếu tố mới mẻ

Hẳn ai trong chúng cũng biết rằng CD Projekt RED đã và đang phát triển tựa game Witcher mới, thứ mà nhiều game thủ trong đó có cả Game4V cho rằng là The Witcher 4, thì mới đây studio này đã có một tuyên bố rằng tựa game này sẽ rất khác với phần 3.

The Witcher 4

The Witcher 4 sẽ không chỉ đơn thuần là phần 3 được khoác lên một lớp áo mới

Điều này được chính CEO của CD Projekt RED, ông Michał Nowakowski đã tuyên bố trong buổi hỏi đáp về tình hình tài chính của studio. Khi được hỏi về tiến độ phát triển của The Witcher 4 và liệu tựa game này có thể chuyển từ giai đoạn tiền sản xuất tới giai đoạn ra mắt game trong khoảng 2-3 năm tới hay không? Lúc này Michal đã hạn chế tiết lộ thông tin, cũng như thời gian ra mắt dự kiến của tựa game mà thay vào đó nói về việc họ đang thêm nhiều yếu tố mới mẻ vào gameplay như những tính năng và cơ chế mới như một phần của quá trình sản xuất game. Nguyên văn của ông đã nói như sau:

“Tôi đoán rằng thứ mà tôi nên nói bây giờ là các bạn đừng mong “The Witcher 3 trong một bộ cánh mới” tất nhiên chúng tôi đang phát triển tựa game dựa trên những gì đã làm được và kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc kết được từ trước đó, nhưng chúng tôi sẽ thêm vào một số yếu tố và cơ chế mới mà bạn chưa từng thấy ở trong các phần trước của thương hiệu này.”

The Witcher 4

Nếu như The Witcher 4 giữ được phong độ ở các phần trước thì game hoàn toàn có thể thành một siêu phẩm

Đây quả là một tin vui với những fan hâm mộ của thương hiệu The Witcher vì CD Projekt RED chưa bao giờ làm họ thất vọng cả. Nếu nhìn vào những gì mà họ đã làm xuyên suốt ba phần game gốc thì chúng ta có thể thấy được khả năng giữ lời hứa của mình còn nhớ năm nào The Witcher 1 ra mắt được đánh giá ở mức khá tốt chứ chưa từng được kỳ vọng là khởi đầu của một siêu phẩm trong tương lai. Thế nhưng sau trong suốt thời gian phát triển thương hiệu Witcher họ đã đưa ra những cải tiến đáng kể từ đó cải thiện chất lượng ở trong các phần tiếp theo, đỉnh điểm là phần 3 cùng các bản DLC của game đã đạt giải GOTY. Nếu họ vẫn giữ phong độ này thì chúng ta được quyền hy vọng vào một phần 4 với chất lượng còn cao hơn cả phần 3.