Năm ngoái, ArenaNet đã thông báo rằng họ sẽ hoãn việc ra mắt Guild Wars 2 trên Steam để tập trung vào bản mở rộng tiếp theo của nó, End of Dragons, dự kiến vào cuối năm 2021.
Trong một bài đăng mới trên trang chủ, studio đã nói rằng họ sẽ cần để trì hoãn điều đó, và End of Dragons đang được đẩy lùi về đầu năm 2022. Giám đốc studio JT đã nói như vậy: “Khi quá trình phát triển mở rộng đang tiến triển và những thách thức trong thế giới thực trong một năm rưỡi qua đã thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, rõ ràng là chúng ta cần thêm một chút thời gian để mang đến tầm nhìn sáng tạo của chúng tôi cho Cantha”.
Cũng như End of Dragons, ArenaNet đang làm việc để nâng cấp công cụ của Guild Wars 2 lên DirectX 11. Cuối năm nay, một bản beta chọn tham gia sẽ cho phép người chơi tự mình trải nghiệm điều đó. “Một lưu ý quan trọng là bản thân việc nâng cấp lên DX11 không phải là một bản sửa lỗi kỳ diệu cho tốc độ khung hình”, người đứng đầu buổi phát trực tiếp Josh ‘Grouch’ Davis cho biết. “Một số người chơi có thể không nhận thấy sự khác biệt nào cả. Tuy nhiên, nâng cấp lên DX11 mở ra rất nhiều cơ hội để cải thiện hiệu suất – ví dụ như đa luồng CPU. Nó cũng mở đường cho một số nâng cấp đồ họa tiềm năng”.
Một tính năng khác sắp ra mắt trong bản beta là World Restructuring, còn gọi là Alliances, sẽ cân bằng lại thế giới “bằng cách tạo động các trận đấu bằng cách sử dụng các bang hội do WvW chỉ định, liên minh (tập hợp các bang hội do người chơi tạo ra) và người chơi WvW đang hoạt động làm đầu vào”. Điều đó sẽ có mặt dưới dạng bản beta trong nhiều giai đoạn, có nghĩa là “chúng tôi sẽ phát hành một phần của hệ thống World Restructuring, thử nghiệm nó trong trò chơi trực tiếp, thu thập phản hồi của người dùng và sau đó chỉnh sửa nó để phát hành trong tương lai”.
Trong thời gian chờ đợi, một buổi phát trực tiếp đầu tiên để mang đến cho mọi người trải nghiệm thú vị về End of Dragons sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 7.