Người hâm mộ Cyberpunk 2077 đã chia sẻ so sánh giữa bản demo tại E3 2018 với bản game cuối cùng, nhận thấy rất nhiều nội dung đã bị cắt bỏ.
Cùng với một đoạn trailer giới thiệu CGI điện ảnh, Cyberpunk 2077 đã trình diễn nội dung gameplay dài gần 50 phút tại E3 năm 2018. Đoạn trailer gameplay ấy đã cho phép người hâm mộ có cái nhìn toàn diện về những nội dung hồi đó so với bây giờ của Cyberpunk 2077.
Nhiều bản vá cập nhật của Cyberpunk 2077 đã cố gắng sửa chữa các lỗi và trục trặc mà tựa game mắc phải kể từ khi ra mắt. CD Projekt Red lúc này cũng đã hài lòng với tình trạng hiện tại của tựa game, nhưng mới đây một số người hâm mộ đã kiểm tra lại Cyberpunk 2077 để xem thử những thay đổi đã được thực hiện của tựa game như thế nào.
Người dùng LnA_toB đã hoài niệm về quá trình phát triển của Cyberpunk 2077 trước đây, so sánh sự khác biệt thú vị giữa bản demo gameplay năm 2018 và sản phẩm trò chơi cuối cùng. Anh đã thêm từng chú thích so sánh bản demo của tựa game, xác định được những thay đổi mà anh tin rằng là lý do đã ảnh hưởng tiêu cực đến phiên bản cuối cùng của trò chơi. Ví dụ: LnA_toB cho thấy rằng HUD trên kính chắn gió của một chiếc xe đã bị loại bỏ. Nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra thất vọng với việc Cyberpunk 2077 bị bỏ qua hệ thống chiến đấu bằng xe chuyên dụng, cho phép người chơi đấu súng từ trong một chiếc xe khi nó đang ở chế độ lái tự động.
Một số khác biệt giữa bản demo đầu tiên và thành phẩm cuối cùng cũng có vẻ ảnh hưởng đến những nhiệm vụ mà người chơi có thể thực hiện trong phần mở đầu của Cyberpunk 2077. Một người hâm mộ khác có tên Swiperrr, cho rằng đoạn mở đầu của bản demo dài hơn so với bản game chính thức. Nếu điều này là đúng và CD Projekt Red có kế hoạch làm cho phần mở đầu có nội dung lớn hơn nhiều, thì xem ra nhiều ý tưởng trong số đó đã bị loại bỏ khỏi bản game chính thức.
Điều thú vị khác là việc lựa chọn để người chơi lấy khẩu súng ngắn của Corporate Bodyguard cũng đã bị loại bỏ khỏi bản game cuối cùng. Nhưng người hâm mộ đã suy đoán rằng làm như vậy chỉ có thể dẫn đến cái chết của người chơi, và do đó sự lựa chọn này sẽ chỉ phù hợp như một mánh lới quảng cáo để người hâm mộ có thể thử nghiệm.
LnA_toB cũng đã phát hiện ra rằng các NPC đã có thể sử dụng thang máy trong bản demo năm 2018 của trò chơi, điều này đáng ra sẽ bổ sung thêm vào sự chân thật của Cyberpunk 2077. Tuy nhiên, LnA_toB cũng giải thích rằng nếu các NPC có thể sử dụng thang máy, thì có thể mất nhiều thời gian hơn nữa để thang máy đến được với người chơi khi họ cần sử dụng. Với tần suất các NPC gặp trục trặc và gây ra sự cố trong Cyberpunk 2077, khá là hợp lý khi việc các NPC ra vào thang máy có thể gây ra các vấn đề tương tự.
Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phiên bản demo của tựa game chỉ thể hiện một phần những gì mà trò chơi cuối cùng sẽ khắc họa. Các bản demo tồn tại có chủ đích như một bản build riêng của tựa game, với mục đích cụ thể là chia sẻ các cảnh quay đã được hoàn hảo hoá cho mục đích tiếp thị. Đây cũng là những gì đã xảy ra với bản demo trò chơi của Cyberpunk 2077, tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng vẫn là đã không thể đạt được chất lượng ưng ý cho người hâm mộ khi ra mắt.