Bản tin Mọt Game tuần 2 tháng 01/2020 - Tin Tức

Doki Doki Literature Club sẽ có nội dung mới, Alienware ra mắt máy chơi game kỳ lạ hay Call of Doty kế tiếp sẽ không dùng jetpack là những tin mới tuần qua.

Lord of the Rings: Gollum là tựa game cho các máy next-gen thế hệ tiếp theo

Daedalic Entertainment vừa công bố The Lord of the Rings: Gollum mà họ đang phát triển sẽ là một tựa game next-gen. Trò chơi sẽ xuất hiện trên cả PS5 lẫn Xbox Series X vào năm 2021. Ngoài ra, game cũng sẽ có bản PC. Thông tin này được công bố trong số tháng 2 của tạp chí Edge.

Đúng như tên gọi của game, Daedalic sẽ tập trung vào việc phát triển nhân vật Gollum, và sẽ trao cho nhân vật này vẻ ngoài riêng thay vì sử dụng hình tượng mà bộ phim của Peter Jackson đã tạo ra. “Tolkien không so sánh kích thước của Gollum với bất kỳ thứ gì,” giám đốc nghệ thuật Mathias Fischer nói trong bài phỏng vấn. “Vì vậy nên trong những hình minh họa đầu tiên, nó cực kỳ to lớn, như thể một con quái vật trồi lên từ đầm lầy.”

Bản tin Kênh Tin Game tuần 2 tháng 01/2020

Theo tiết lộ của Daedalic, game thủ sẽ được điều khiển Gollum trong tình trạng bị chiếc nhẫn chúa ô nhiễm nặng, với những cảm xúc khác với những gì được thể hiện trong phim nhằm tạo ra một nhân vât đáng thương và đáng thông cảm hơn. Về mặt cơ chế gameplay, Lord of the Rings: Gollum sẽ có “hành động bí mật, cơ chế hai tính cách cho Gollum, các màn chơi khổng lồ, ít bạo lực” – theo những thông tin Daedalic chia sẻ.

Alienware “khoe hàng” máy chơi game cầm tay mới

Tại triển lãm công nghệ CES 2019, nhãn hiệu máy tính cho game thủ Alienware (một thương hiệu con của Dell) đã tung ra một loạt 3 thiết bị chơi game mới nhằm mục tiêu đo lường phản ứng của game thủ trước khi sản xuất hàng loạt. Trong số đó, một máy chơi game cầm tay gọi là UFO khiến nhiều game thủ bất ngờ bởi nó trông khá giống Switch của Nintendo, nhưng sẽ có cấu hình mạnh mẽ hơn hẳn.

Về bản chất, UFO là một chiếc… PC cầm tay chạy trên Windows 10, được nhồi vào trong một lớp vỏ với kích thước tương đương Switch và có sẵn màn hình. Nó thậm chí còn được trang bị hai tay cầm có thể tháo rời tương tự Joy Con của Switch, giao tiếp với thân máy qua giao thức RF. Ngoài ra người dùng còn có thể truyền hình ảnh từ màn hình của UFO lên màn hình lớn qua USB Type C.

Bản tin Kênh Tin Game tuần 2 tháng 01/2020

Tại sự kiện, UFO cho thấy nó có khả năng chạy tựa game F1 2019 ở một tốc độ khung hình khá mượt mà, dù ở các thiết lập đồ họa khá thấp và người xem có thể nhìn thấy răng cưa khi chiếu lên màn hình lớn. Dell không công bố cấu hình chính xác của chiếc máy này bởi nó vẫn còn là một sản phẩm đang được phát triển, mà chỉ nói rằng nó không sử dụng các CPU chuyên dùng cho thiết bị di động như Intel Core H.

Doki Doki Literature Club sẽ trở lại trong năm 2020 với nội dung mới

Doki Doki Literature Club, tựa game từng một thời gây choáng cho game thủ thế giới và tạo ra hàng núi meme sắp trở lại. Tác giả của trò chơi là Dan Salvato vừa đăng tải thông tin này lên Twitter của mình: game sẽ có những nội dung mới, sau đó anh sẽ bắt tay vào việc thực hiện một visual novel mới vốn đã bị trì hoãn suốt 2 năm qua.

Với việc nội dung mới cho Doki Doki Literature Club được công bố, Gamer Việt đang khá tò mò chờ đợi xem sẽ có trò “break the 4th wall” mới nào được đưa ra hay không. Nếu bạn chưa biết, trong phiên bản gốc trò chơi có khá nhiều tình huống như vậy. Ngoài việc game đọc tên tài khoản Windows của bạn và thay đổi hoặc xóa cả save để phục vụ cho các pha hù dọa của mình, các nhân vật trong game còn có thể điều khiển con chuột của bạn cộng thêm một vài pha hù dọa “đứng tim”.

doki doki literature club

Nếu không thích việc bị hù dọa nhưng vẫn muốn thưởng thức nội dung của Doki Doki Literature Club, bản mod Purist có thể là thứ bạn cần. Nó xóa bỏ các tình tiết đã được nhắc đến bên trên và đem lại cho bạn một trải nghiệm visual novel bình thường, với kết cục tốt đẹp cho tất cả các nhân vật trong game.

Call of Duty kế tiếp trong năm 2020 sẽ không có jetpack

Giám đốc thiết kế của Treyarch, ông David Vonderhaar muốn game thủ Call of Duty biết rằng mình rất ghét jetpack trong game, và dựa trên những mẩu tweet của ông trong thời gian gần đây, tựa game Call of Duty kế tiếp của Treyarch (dự kiến phát hành trong năm nay) sẽ không có vật phẩm này.

Cụ thể, Vonderhaar đã trả lời câu hỏi của một fan rằng “tựa COD kế tiếp có jetpack hay không” bằng một từ “no” ngắn gọn. Khi một fan khác nói rằng jetpack sẽ “hồi sinh” Call of Duty, ông Vonderhaar nói rằng trong tựa Black Ops 3, các fan đã “treo tôi trên cành cây cao nhất” vì jetpack và khiến ông bị PTSD. Đó là lý do khiến ông Vonderhaar không muốn nhìn thấy sự trở lại của jetpack trong bản Call of Duty kế tiếp – có thể sẽ là Black Ops 5.

Vũ trụ Call of Duty: Modern Warfare đã biến động ra sao khi được làm lại?

Cho đến lúc này, Treyarch chưa tiết lộ thông tin chính xác nào về tựa game Call of Duty kế tiếp của họ. Theo một số thông tin được đưa ra hồi tháng 3/2019, tựa game năm nay vốn thuộc về Sledgehammer, nhưng do các bất ổn giữa Sledgehammer với Raven Software, trò chơi đã được chuyển về tay Treyarch. Vì vậy, bộ ba Treyarch, Sledgehammer và Raven có 2 năm để hoàn thiện tựa game này – lần đầu tiên trong lịch sử kể từ năm 2012.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e