Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5 - PC/Console

Sony và PlayStation cũng từng có rất nhiều thương hiệu game hấp dẫn mà game thủ rất mong muốn sẽ được nhìn thấy nó quay trở lại trên PS5.

Trong gần thập kỷ qua, PlayStation 4 đã xây dựng được một thư viện game khổng lồ với rất nhiều những trò chơi ấn tượng, được game thủ yêu thích nhất thập kỷ qua như Horizon: Zero Dawn, Bloodborne hay Until Dawn cũng như Marvel’s Spider-Man. Sony đã và vẫn đang tiếp tục khẳng định PlayStation là hệ máy chơi game đáng mua nhất, đáng được game thủ sở hữu nhất bởi họ có các đầu game hấp dẫn nhất.

Nếu nhìn lại quá khứ của PlayStation, chúng ta có thể thấy Sony cũng sở hữu rất nhiều những thương hiệu game nổi tiếng và hấp dẫn. Tôi cực kỳ mong muốn Sony sẽ có dự án đưa một hoặc gần như tất cả những thương hiệu game quá khứ quay trở lại trên thế hệ PS5. Sức mạnh của thế hệ console mới là một nơi quá hoàn hảo để Sony có thể tạo ra các bản remake đột phá như những gì Capcom đang thành công với series Resident Evil.

The Order: 1886

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5

The Order: 1886 trên thực tế không phải là một trò chơi tệ. Trái lại, tựa game này có những tiềm năng hoàn toàn có thể được phát triển một cách tốt hơn. Lấy bối cảnh thành phố London đắm chìm trong cuộc chiến ngầm giữa Người sói và Ma cà rồng, The Order: 1886 được coi là nỗ lực đầu tiên của hãng Ready At Dawn trong một phiên bản game console sau nhiều năm làm việc với hệ máy PSP. Đồ họa của game được đánh giá là một trong những trò chơi đẹp nhất ngành công nghiệp game, tuy nhiên, gameplay cũng như thời lượng quá ngắn của The Order: 1886 lại bị đánh giá là bước lùi và không xứng đáng với cái giá 60 USD.

Mặc dù vậy, sẽ thật tuyệt nếu như Ready At Dawn cùng Sony quyết định về một phiên bản mới của The Order: 1886 trên PlayStation 5. Trò chơi mới có thể thu thập những ý kiến của game thủ về những hạn chế cần cải thiện để hoàn hảo hơn so với phiên bản cũ. Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ đều sẵn sàng cho The Order: 1886 cơ hội thứ hai.

Syphon Filter

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5

Gián điệp hay điệp viên là một trong những đề tài được giới game thủ ưa thích nhất trong thập niên 90s. Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc như 007, Metal Gear hay Splinter Cell, PlayStation cũng có một thương hiệu điệp viên nổi tiếng là Syphon Filter, với nhân vật chính đặc vụ Gabe Logan. Trò chơi đầu tiên được phát hành vào năm 1999 đã kết hợp hoàn hảo giữa thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba với các yếu tố stealth, giải đố. Người hâm mộ đánh giá Syphon Filter chính là tập hợp những gì tinh túy nhất của GoldenEye với Metal Gear Solid.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, đặc vụ Gabe Logan dường như đã bị cho nghỉ hưu. Người hâm mộ trên PlayStation luôn gào thét đòi một phần Syphon Filter mới nhưng Sony cùng SIE Bend Studio lại đáp trả bằng…Days Gone – một trò chơi về zombie. Đã lâu lắm rồi cộng đồng game thủ chưa được đắm mình vào một trò chơi mang đề tài điệp viên thực sự trên bất cứ nền tảng nào, chứ không chỉ nói riêng PlayStation. Và khi Ubisoft liên tục từ chối một trò chơi Splinter Cell mới, Syphone Filter có thể sẽ tạo ra một màn comeback đầy chấn động.

PlayStation All-Stars Battle Royale

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5

Ý tưởng tập hợp tất cả những nhân vật game nổi tiếng nhất trên PlayStation vào một trò chơi đối kháng thực sự không tồi. PlayStation All-Stars Battle Royale là một sự pha trộn kỳ lạ của các thương hiệu game “của nhà” và cả bên thứ ba nữa. Tức không chỉ những nhân vật độc quyền của Sony mới có mặt trong trò chơi này. Khi phát hành, trò chơi cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều, khi giới chuyên môn đánh giá cao, còn người hâm mộ lại chỉ trích vì thiếu nội dung cũng như gameplay không hấp dẫn.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn rất muốn PlayStation All-Stars Battle Royale quay trở lại một lần nữa trên PlayStation 5. Trong gần 10 năm qua, các thương hiệu game trên PlayStation đã được mở rộng rất nhiều với nhân vật game mới. Việc đưa thương hiệu All-Stars quay trở lại cùng các nhân vật mới chắc chắn sẽ được cộng đồng người hâm mộ đón nhận. Tôi tin rằng game thủ rất muốn nhìn thấy một vài nhân vật mình yêu thích được chiến đấu với nhau trong cùng một đấu trường.

SOCOM

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5

Ở thời điểm hiện tại, Call of Duty và Battlefield là 2 series game độc chiếm bối cảnh chiến tranh hiện đại. Nhưng PlayStation cũng từng có một thương hiệu game bối cảnh tương tự mang tên SOCOM. Điểm khác của SOCOM là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba, và chú trọng hơn tới chiến thuật bên cạnh những pha đấu súng đầy chặt chẽ và căng não. Tôi nghĩ rằng PlayStation đang thiếu một tựa game bắn súng độc quyền lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại. Thị trường game bắn súng có lẽ vẫn chỗ trống để SOCOM quay trở lại.

Top 10 trò chơi đóng vai trò cách mạng trong lịch sử ngành game – P.1
Trong lịch sử phát triển, ngành công nghiệp game đã phải trải qua biết bao thay đổi, biết bao cuộc cách mạng để có được bộ mặt như ngày hôm nay.

Phần SOCOM gần nhất được phát hành vào năm 2011. Thật không may là vào thời điểm đó đã xảy ra vụ tấn công PlayStation Network khét tiếng, khiến toàn bộ hệ thống của PlayStation bị tê liệt trong khoảng 23 ngày. Với một tựa game lấy phần chơi mạng làm trọng tâm như SOCOM, nó đã bị tê liệt cùng hệ thống Network và biến mất trên thị trường kể từ đó. Hãng phát triển Zipper Interactive đã bị Sony đóng cửa vào năm 2012, tuy nhiên không gì có thể ngăn cản một nhà phát triển khác đảm nhận thương hiệu này.

Sly Cooper

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5

Sly Cooper là một trong những thương hiệu game PlayStation được đông đảo game thủ trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, phiên bản gần nhất đã được phát hành từ năm 2013 và cho tới nay, Sony vẫn không có động thái đưa loạt game này quay trở lại. Điều khiến Sly Cooper được yêu thích là lối chơi stealth đầy sáng tạo và hấp dẫn, cũng như dàn nhân vật với tính cách rất riêng và thú vị. Chắc hẳn bạn đọc vẫn chưa quên Sly, Bently hay Murray đã có màn thể hiện như thế nào trong loạt game này.

Đó là lý do tại sao một phần Sly Cooper mới trên PlayStation 5 trong năm 2020 là một điều có thể khiến cộng đồng game thủ vỡ òa sung sướng. Trong lịch sử phát triển, thương hiệu Sly Cooper đã 2 lần thay đổi hãng phát triển. Từ năm 2002 tới năm 2010 do hãng Sucker Punch Productions đảm nhận, còn từ năm 2010 tới năm 2013, Sly Cooper do Sanzaru Games đảm nhận. Nếu giả sử Sly Cooper có được tính tới trường hợp comeback, tôi nghĩ vẫn sẽ do Sanzaru Games đảm nhận bởi Sucker Punch vẫn đang bận rộn với dự án Ghost of Tsushima.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e