Bandai Namco đã đưa một trong những game PS4… dở nhất năm 2018 cập bến Steam, giá cực “chát”

Bandai Namco vừa chính thức phát hành New Gundam Breaker trên cửa hàng Steam. Nhà xuất bản cũng đã tiết lộ các thông số cấu hình PC của trò chơi, đi kèm với phần mềm chống crack Denuvo.

New Gundam Breaker là tựa game hành động chiến đấu theo phong cách hack’n’slash pha trộn vài yếu tố visual novel đã ra mắt trên PS4 vào những ngày cuối tháng 6. Tuy được trông ngóng rất nhiều vì đây là lần đầu tiên series Gundam Breaker ra mắt tại phương Tây (cũng như đánh dấu màn debut của thương hiệu Gundam trên PC), nó lại khiến mọi người phải thất vọng với chất lượng tồi tệ.

Bandai Namco đã đưa một trong những tựa game PS4... dở nhất năm 2018 cập bến Steam

Tựa game bị chỉ trích thiếu đi sự đa dạng trong các nhiệm vụ, gặp các vấn đề hiệu suất ở thời điểm ra mắt, chế độ cốt truyện tầm thường và gameplay lặp đi lặp lại. Những yếu kém của New Gundam Breaker được phản ánh rõ nét thông qua điểm số cực thấp trên trang Metacritc, với chỉ vỏn vẹn 43/100.

Nhưng điều này không ngăn cản Bandai Namco đưa trò chơi lên PC với cái giá khá “chát” – hơn 1 triệu đồng – vào ngày 25 tháng 9.

Bandai Namco đã đưa một trong những tựa game PS4... dở nhất năm 2018 cập bến Steam

Theo các thông số kỹ thuật, các game thủ PC muốn trải nghiệm các trận đánh mecha khốc liệt sẽ cần ít nhất bộ vi xử lý Intel Core 2 Quad Q6600 với bộ nhớ RAM 4GB và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 460.

Để chơi ở thiết lập đồ họa cao hơn, nhà xuất bản khuyến nghị sử dụng chip Intel Core i5-7500 với 8GB RAM và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060. Trò chơi cũng sẽ yêu cầu bạn dành ra 12GB dung lượng ổ cứng cho quá trình cài đặt.

Từ các thông số trên, New Gundam Breaker có vẻ không đòi hỏi quá nặng về cấu hình và theo các báo cáo trên Steam thì quả thực game chạy khá mượt dù tính năng điều khiển còn lắm lỗi.

Bandai Namco đã đưa một trong những tựa game PS4... dở nhất năm 2018 cập bến Steam

Dưới đây, bạn có thể xem qua cấu hình đầy đủ dành cho trò chơi bên dưới. Nếu người viết không nhầm, thì đây chính là phiên bản Gundam chính thức đầu tiên xuất hiện trên máy tính.

Cấu hình tối thiểu:

Hệ điều hành: Windows 7, 10 (64bit)
Bộ vi xử lý: Intel Core 2 Quad Q6600 2,4 GHz
Bộ nhớ: RAM 4 GB
Card đồ họa: GeForce GTX 460 1GB
DirectX 11
Mạng: Kết nối Internet băng thông rộng
Dung lượng: 12 GB ổ cứng trống
Card âm thanh: Card âm thanh hoặc chipset onboard tương thích DirectX

Cấu hình đề nghị:

Hệ điều hành: Windows 10 Home 64-bit
Bộ xử lý: CPU Intel Core i5-7500 @ 3.4GHz
Bộ nhớ: RAM 8 GB
Card đồ họa: GeForce GTX 1060 3 GB