Bất chấp chỉ trích, Battlefield V sẽ vẫn giữ lại nhân vật nữ

DICE đã lên tiếng sau tất cả những chỉ trích mà một phần lớn cộng đồng hướng về phía Battlefield V sau khi trailer đầu tiên được phát hành.

Ngay từ những ngày đầu Battlefield V được công bố chính thức, cộng đồng game thủ đã chia làm 2 phe tranh cãi dữ dội. Tất cả vì EA và DICE đã đưa nhân vật nữ vào trong bối cảnh Thế Chiến thứ 2, điều mà một bộ phận người cho rằng nó hoàn toàn không chính xác với lịch sử. Hàng loạt những hashtag #NotMyBattlefield đã nổ ra, rất nhiều người yêu cầu hãng phải loại bỏ nhân vật nữ.

Tuy nhiên, DICE, hãng phát triển của Battlefield V đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, ông Oskar Gabrielson, tổng giám đốc của DICE, đã giải thích rằng việc cung cấp nhiều tùy biến lựa chọn là rất quan trọng với các nhà phát triển game.

“Chúng tôi muốn Battlefield V sẽ đại diện cho tất cả những ai đã từng là một phần của trận chiến vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, và cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn tùy chỉnh các nhân vật mà game thủ trải nghiệm trong trò chơi.”

“Cam kết của chúng tôi với tư cách là một hãng phát triển là làm mọi thứ để tạo ra được một trò chơi thật đa dạng. Chúng tôi luôn đẩy cao ranh giới của mình và đem lại những trải nghiệm bất ngờ. Nhưng quan trọng hơn cả đó là trò chơi của chúng tôi phải thật vui với tất cả mọi người.”

Nhiều người cho rằng Battlefield đang mất dần các yếu tố chính xác trong lịch sử. Ví dụ như Battlefield 1 có nhiều vũ khí không được sử dụng ở Thế Chiến thứ nhất, hay một số lại chỉ được sử dụng rất hạn chế. Có thể Battlefield V cũng sẽ làm như vậy với việc cho phép tùy chỉnh các nhân vật. Tuy nhiên, với một trò chơi đầy sáng tạo, yếu tố lịch sử không nhất thiết phải bám sát tới từng chi tiết tỉ mỉ như vậy.

Battlefield V sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 10 năm nay trên hệ PC, PS4 và Xbox One.