Giả lập Xbox 360 vẫn còn “sống” và đã có thể khởi chạy Halo 3 trên PC

Trước những thông tin đầy tích cực về quá trình phát triển giả lập PS3, dự án giả lập Xbox 360 có phần mờ nhạt hơn hẳn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa bị xếp xó hoàn toàn, mà vẫn đang được duy trì với những bước tiến chậm rãi.

Hiện tại, Microsoft không có kế hoạch phát hành riêng Halo 3 cho PC. (Trừ khi họ thay đổi suy nghĩ đưa Master Chief Collection lên máy tính vào một ngày đẹp trời nào đó). Như vậy, fan trung thành của nền tảng này chỉ có thể dựa vào các phần mềm giả lập để có cơ hội thưởng thức tựa game bắn súng kinh điển mà thôi.

Giả lập Xbox 360 vẫn còn

Có một tin vừa vui vừa buồn cho những ai quan tâm: trình giả lập Xbox 360, Xenia, giờ đây có thể khởi động và chạy trò chơi. Nhưng thật không may, Halo 3 phiên bản giả lập vẫn còn rất xa với hai chữ “hoàn hảo” vào thời điểm này. Như bạn có thể thấy trong đoạn clip dưới đây, có rất nhiều lỗi hiển thị đồ họa ở mọi nơi và hiệu suất thì vô cùng bất ổn.

Thành thật mà nói, chúng ta khó có thể nhận ra Halo 3 trong tình trạng “thê thảm” hiện tại. Tuy nhiên, việc giả lập tiếp tục được phát triển và đã có thể khởi chạy trò chơi vẫn là điều đáng mừng.

Giả lập Xbox 360 vẫn còn
Phần trông “được” nhất của giả lập Halo 3 hiện tại chính là cái… Menu chính.

Đương nhiên, hiện tại không có thời điểm chính thức khi nào Xenia sẽ có thể chạy Halo 3 hoàn hảo nhất. Nhưng sẽ khá trớ trêu nếu trong thời gian tới, Microsoft và 343 Industries công bố Master Chief Collection trên PC. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm động lực phát triển dự án đi rất nhiều.

Một số tựa game đã có thể chơi được bằng giả lập Xenia tính đến thời điểm này bao gồm có: Dragon Ball Z Ultimate Tenkaichi, Yu-Gi-Oh! Millennium Duels, Dragon Ball: Raging Blast 2, Dragon Ball Z Budokai HD Collection, Steins;Gate Hiyoku Renri no Darling,…. Danh sách chi tiết bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Theo Dsogaming