Ký hiệu “V” trong Battlefield V thực sự mang ý nghĩa gì?

Thương hiệu Battlefield thường không sử dụng chữ số La Mã trong tiêu đề, nhưng điều đó đang thay đổi trong năm nay với phiên bản Battlefield V mang bối cảnh Đệ Nhị Thế Chiến. Nhưng tại sao lại như thế?

Để trả lời một trong những thắc mắc từ người hâm mộ, tài khoản Twitter chính thức của Battlefield V đã lên tiếng giải đáp bí ẩn về ký hiệu “V” có trong tiêu đề Battlefield V.

Theo tiến trình phát triển thì phiên bản 2018 được game thủ xem là Battlefield 5. Nhưng theo chia sẻ từ các nhà phát triển thì nó không chỉ đơn giản như thế.

Battlefield V vẫn sẽ có mục chơi chiến dịch,

Mà trong suy nghĩ của họ, Battlefield V thực sự chính là Battlefield Victory (Chiến Thắng). Bài đăng trên Twitter nói rằng “cụm từ và dấu hiệu này đã được phổ biến rộng rãi bởi Sir Winston Churchill và được phe đồng minh sử dụng không ít ở các chiến trường WWII.”

Ký hiệu

Vâng, có vẻ như EA và DICE rất tự tin trước “chiến thắng” năm nay của mình, với những đổi mới trong bối cảnh cũng như gameplay. Tuy nhiên, những phản hồi ban đầu dành cho trò chơi đang đi theo hướng… ngược lại.

Điều thú vị là kình địch Call of Duty của Activision năm nay cũng có sự đổi mới trong cách đặt tên. Thay vì “Call of Duty: Black Ops IV”, nhà phát triển Treyarch đã sử dụng cái tên chính thức là “Call of Duty: Black Ops IIII”.

Call of Duty: Black Ops 4 sẽ không có mục chiến dịch, thay bằng chế độ Battle Royale

Thật trùng hợp, cả hai tựa game với tham vọng “cách tân, đổi mới và phá cách” này đều đang hứng chịu không ít chỉ trích từ phía người hâm mộ, theo nhiều nguyện do khác nhau.

Battlefield V sẽ ra mắt trên PC (thông qua cửa hàng Origin), PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 19 tháng 10.