Battlefield V giở chứng chặn game thủ chat các từ “lag”, “DLC”, “Titanfall” và “người da trắng”

Đợt thử nghiệm Beta vừa qua của Battlefield V đã thu về nhiều phản hồi trái chiều từ người phía hâm mộ. Tuy không phủ nhận trò chơi rất hấp dẫn, những vẫn còn đó một vài vấn đề cần giải quyết.

Một trong những điều kỳ quặc nhất cần bàn đến chính là chuyện nhà sản xuất thẳng tay “kiểm duyệt” các từ rất đỗi thông thường và không mang hàm ý tục tĩu trong khung chat.

Ví dụ, nếu bạn gõ cụm từ “người da trắng” (white man) thì nó sẽ bị thay thế bằng những chấm hoa thị. Nhưng bạn vẫn có thể gõ “người châu Á” hoặc “người da nâu” mà không bị kiểm duyệt. Điều này thực sự khá kỳ quặc. Tại sao cụm từ người da trắng lại bị kiểm duyệt? Phải chăng là một trò đùa đi ngược lại xu hướng?.

Battlefield V chặn game thủ chat các từ

Những từ khác bị kiểm duyệt bao gồm cả “Nazi” (mặc dù đây là một trò chơi Thế chiến II), “Jews” (Người Do Thái), “eat”, cũng như “lag” và “laggy”, mặc dù bạn vẫn có thể nói “damn” (chết tiệt) đúng theo cảm xúc của bản thân.

Battlefield V chặn game thủ chat các từ

Ngoài ra, tuy “DLC” cũng bị chặn nhưng nếu bạn gõ “DLC miễn phí” thì lại không. Vì lý do nào đó, “Titanfall” cũng liệt vào danh sách cấm nốt.

Điều này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và khiến cho Quản lý cộng đồng EA Jeff Braddock phải nhanh chóng phản hồi trên diễn đàn:

Xin chào các game thủ Battlefield V Open Beta!

Chúng tôi rất vui khi bạn tham gia cùng chúng tôi trải nghiệm Battlefield V Open Beta và hy vọng bạn đang tận hưởng bản Beta cùng các tính năng mới.

Một trong những tính năng mới mà chúng tôi đang thực hiện là bộ lọc từ ngữ thô tục trong trò chơi để giảm độc tính.

Chúng tôi cũng đã nghe một số khiếu nại rằng bộ lọc chặn các từ không thô tục hoặc không đáng bị chặn, như “DLC”, v.v. và không chặn một số từ nên chặn.

Xin lưu ý: Đây vẫn đang là dự án trong quá trình hoàn thiện và chúng tôi sẽ tiếp nhận phản hồi này để tinh chỉnh độ nhạy của bộ lọc, cải thiện mức sử dụng của nó để không gây ảnh hưởng xấu đến cuộc hội thoại.

Thảo luận lành mạnh là những điều giúp thúc đẩy sự cải tiến trong trò chơi của chúng tôi và chúng tôi không bao giờ muốn cản trở điều đó.

Cảm ơn bạn đã gửi những lo ngại của mình cho chúng tôi về tình trạng của bộ lọc hiện tại và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hoàn thiện nó.

Các đội ngũ phát triển tại EA / DICE

Hy vọng nhà sản xuất sẽ giải quyết hoàn toàn khuyết điểm có phần kỳ quặc này trước khi Battlefield V phát hành vào tháng 11 tới.

Theo Forbes