Bị chỉ trích, Activision xóa cảnh nhạy cảm trong teaser Call of Duty 2020 - Tin Tức

Hiện tại, Activision đã thay thế đoạn teaser của Call of Duty 2020 bị game thủ Trung Quốc chỉ trích thành video mới chỉ dài bằng một nửa cái cũ.

Tuần trước, nhà phát hành Activision đã tung ra một teaser dài khoảng 2 phút với nội dung sử dụng các khung cảnh lấy từ các phim tài liệu ngoài đời để hé lộ phiên bản Call of Duty 2020 – có tên gọi Call of Duty: Black Ops Cold War đúng như đã bị tiết lộ trước đó. Đoạn trailer này sử dụng nhiều hình ảnh đáng chú ý, trong đó có cuộc phỏng vấn một cựu điệp viên và cả cảnh người Trung Quốc biểu tình tại Thiên An Môn năm 1989.

" alt=""

Video teaser gốc dài 2 phút do các kênh khác lưu trữ, có cảnh Thiên An Môn ở 1:05

Cư dân mạng Trung Quốc lập tức nhận ra những hình ảnh này và bắt đầu bình luận về nó trên mạng. Không có gì bất ngờ, Trung Quốc lập tức chặn đoạn trailer này trong nước và gây áp lực lên Activision, khiến nhà phát hành này phải thay thế đoạn video 2 phút cũ bằng một teaser khác chỉ dài một phút, còn teaser cũ bị chuyển thành riêng tư trên YouTube và không thể xem được.

" alt=""

Video teaser mới đã cắt bỏ khá nhiều được đăng tải bởi Activision.

Hiện tại, không chỉ game thủ Trung Quốc mà cả game thủ toàn thế giới đều không thể xem trailer gốc. Về mặt nội dung, có vẻ như các nhiệm vụ đã bị lộ của trò chơi đều không có bối cảnh tại Trung Quốc nên có thể việc đưa cảnh nhạy cảm kia vào chỉ là một nhầm lẫn về lựa chọn nguyên liệu làm video. Nhiều người cho rằng đây hẳn là một phi vụ “lỡ tay” có tính toán của Activision, bởi nó đem lại cho họ sự chú ý rộng rãi không chỉ trên thế giới mà cả tại Trung Quốc. Tuy nhiên về mặt kinh doanh, tai nạn này sẽ làm Activision bị mất điểm trong mắt cơ quan quản lý Trung Quốc, nơi họ có rất nhiều dự án khác đang vận hành, mạo hiểm như vậy rõ ràng không phải là ý hay.

Nguồn gốc của game: Fall Guys, từ ý tưởng điên rồ bị 10 nhà phát hành từ chối đến hiện tượng Battle Royale 2020Nguồn gốc của game: Fall Guys, từ ý tưởng điên rồ bị 10 nhà phát hành từ chối đến hiện tượng Battle Royale 2020
Nguồn gốc của game: Fall Guys, từ ý tưởng điên rồ bị 10 nhà phát hành từ chối đến hiện tượng Battle Royale 2020
Khi thể loại Battle Royale tưởng chừng đã bão hòa, Fall Guys xuất hiện để chứng minh rằng khi có ý tưởng mới mẻ thì thể loại cũ cũng có thể thành công.

Đây không phải là lần đầu tiên nội dung của Call of Duty “đụng chạm” tới dây thần kinh của người Trung Quốc. Hồi năm 2018, Call of Duty: Black Ops 2 (ra mắt 2012) đã bị cấm khỏi các tiệm net của nước này khi người ta phát hiện ra trong game có cảnh nhân vật nhớ về một cuộc đánh bom Trung Quốc thời Thế chiến 2. Mệnh lệnh được ban ra khi đó là “cấm game thủ chơi bất kỳ thứ gì có thái độ thù địch tới Trung Quốc.” Các tiệm net ở tỉnh Giang Tây – nơi khởi đầu vụ việc – bị ra lệnh lắp camera để ngăn game thủ chơi những tựa game đã bị cấm, đồng thời phải cài đặt phần mềm giám sát của cơ quan quản lý vào máy của họ.

Theo một số thông tin vừa bị lộ, Call of Duty: Black Ops Cold War sẽ lấy bối cảnh tiếp nối ngay sau phiên bản Black Ops gốc, và đưa các nhân vật quen thuộc Woods, Mason, Hudson trở lại. Họ cũng sẽ được sự trợ giúp của những nhân vật mới trong quá trình lần theo dấu vết của một tên gián điệp có mật danh Perseus băng qua nhiều quốc gia.