Những vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong game - PC/Console

Xử lý Zombie trong game nhìn qua có vẻ là rất ngầu, nhưng hầu hết vũ khí mà đám nhân vật chính sử dụng đều là những thú có tác dụng ngược nhiều hơn.

Hai tay hai súng, bước lên giữa một rừng xác sống và bắt đầu nã đạn như mưa, trước khi móc hàng lạnh ra rồi chặt chém tứ phía bỏ lại sau một biển máu me… đó là thứ mà rất nhiều người muốn làm khi chơi những game có Zombie, vì nó vừa ngầu lòi lại vừa đã tay nữa bất kể nó có phải là game kinh dị hay không. Nhưng trong đống vũ khí hầm bà lằng đó, có rất nhiều thứ thực ra sẽ không giúp bạn trở thành siêu nhân, mà chỉ khiến cho chúng ta lên bàn thờ sớm hơn mà thôi.

Khi NSX tạo ra những cách kết thúc gây ức chế cho game thủ
Phá đảo là dấu chấm viên mãn cho cả một hành trình nhưng đôi khi có những phần kết khiến game thủ thực sự thấy khó chịu trong một thời gian dài.

Súng ngắm

Đừng hiểu lầm tôi khi nói về súng ngắm vì nếu bỏ qua vấn đề chuyên môn, thì đây là một món vũ khí đầy nghệ thuật. Cảm giác đứng ở điểm cao không ai đụng tới được, nhẩn nha ngắm và one-shot từng mục tiêu một thực sự vô cùng sung sướng, nó cũng đem lại cho bạn cảm giác thượng đẳng vì chắc chắn không thể bắn hụt được. Đây là thứ vũ khí giết Zombie trong game được rất nhiều game thủ yêu thích, đặc biệt khi chơi Left 4 Dead thì tôi đặc biệt muốn sử dụng nó bất cứ khi nào có thể.

Những vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong gameNhững vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong game

Nhưng chúng ta phải công nhận một điều là bỏ qua vấn đề “ngầu” thì súng ngắm là lựa chọn siêu tệ để giết Zombie. Tốc độ bắn, tốc độ nạp đạn, số lượng đạn… đều không phải điểm mạnh của món vũ khí này, bắn từng con thì không sao chứ gặp cả đàn nó lao vào thì mới gọi là bất lực, đúng kiểu khi bạn bắn xong một viên chắc đã chết 80 bận rồi. Việc kiếm đạn cho cái thứ này cũng là cực hình vì nó vừa đắt vừa hiếm, kể cả bạn có kỹ năng vẩy scope như thánh thì vẫn là một mục tiêu một lần, hoàn toàn vô dụng với đám Zombie.

Điểm tệ hại của súng ngắm là sát thương của nó quá thừa so với mục tiêu, nếu để giết Zombie thường thì một viên của súng ngắm là cực kì phí phạm, nhưng với các con mồi cao cấp hơn thì lại là vấn đề khác. Tôi không nghĩ mình đủ pro để vẩy scope một con Licker đang trèo như vượn trên tường, hay đủ bình tĩnh để ngắm giữa đầu một con Tyrant đang chạy rầm rầm chuẩn bị bóp nát đầu mình đâu.

Súng phun lửa

Cái này thậm chí còn ngầu hơn cả súng ngắm và hoành tráng nhất trong tất cả các loại vũ khí kể cả khi so sánh với rocket cầm tay, chúng ta có thể thiêu ra tro mọi thứ cản đường bất kể Zombie thường hay là boss, cộng thêm hiệu ứng hình ảnh hoành tráng cực kỳ khi con mồi chìm trong lửa nghe có vẻ vô cùng hay ho – nhưng thực tế súng phun lửa là món vũ khí cực kỳ vô dụng.

Xét về mặt logic thì Zombie không sợ súng phun lửa, vì cơ bản là chúng không biết đau nên dù cho bạn có xịt cỡ nào chăng nữa thì phần da bên ngoài cũng chỉ bỏng lột tới xương là hết cỡ. Để súng phun lực thực sự gây được sát thương thì nó phải đốt thủng vào nội tạng hoặc ít nhất là cụt cái gì đó, mà đợi được tới lúc đấy thì chắc mọi việc đã xong xuôi rồi. Phần tệ nhất là bạn có thể tự bóp bản thân, khi một con Zombie toàn thân cháy rừng rực lao thẳng về phía mình như đuốc sống.

Những vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong gameNhững vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong game

Vấn đề thứ hai là súng phun lửa quá cồng kềnh và tốn chỗ, nội việc mang nó trong kho đồ đã tốn chỗ bằng 2 món vũ khí thông thường khác. Sát thương của thứ chết toi này lại là DPS tức là rả rích theo thời gian, mà đối với Zombie thì chúng ta cần một phát ăn ngay, chứ cù cưa nhây nhảm cho lâu là hoàn toàn ngu học. Cuối cùng không như các loại vũ khí khác thì đạn của súng phun lửa quá khó kiếm vì nó là nhiên liệu đốt, trong bất kỳ game về Zombie nào, cái thứ này cũng có tài nguyên rất hạn chế, kiểu như dùng ít ít tiết kiệm từng giọt một vậy.

Ngày này 20 năm trước Chrono Cross trở thành hiện tượng toàn cầu
Chrono Cross không chỉ là một trong những game JRPG xuất sắc nhất lịch sử, nó còn giúp thay đổi cái nhìn của game thủ ngoài Nhật Bản về thể loại này.

Cưa máy

Thực tế nếu dùng để đánh nhau với Zombie thì bất kì cái vũ khí tầm gần nào đều là thứ vứt đi, vì chỉ có điên mới vác hàng lạnh đi lại gần chúng để bị cắn cho dễ. Xét một cách logic thì bạn cũng không thể vung vẩy dao kiếm hay bất cứ thứ gì tương tự mãi được, tốc độ không đủ nhanh và sát thương cũng không đủ cao như súng. Trong bất kì tựa game nào thì vũ khí tầm gần chặt chém luôn là lựa chọn cuối cùng, kiểu tuyệt vọng không còn cái gì có thể xài được mới phải móc ra mà thôi.

Nhưng cưa máy lại là một phạm trù khác, nó vừa mạnh, vừa dùng được lâu và vô cùng hầm hố, thậm chí một vài game còn xếp cưa máy vào mục vũ khí bán tự động chứ không phải tầm gần thông thường. Cưa máy có sát thương còn mạnh hơn cả súng, một phát xoáy của nó thì đến trùm cũng phải toi đời chứ đừng nói Zombie thường, nó cũng giải quyết luôn vấn đề độ bền và bảo đảm khỏi lo có chuyện đang đánh thì gãy giữa chừng.

Những vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong gameNhững vũ khí chỉ tổ giúp bạn chết sớm khi gặp Zombie trong game

Nhưng bỏ qua tất cả các ưu điểm đó, thì cưa máy là thứ không bao giờ nên dùng để xử lý Zombie trong game. Đầu tiên là mặc dù nó rất mạnh nhưng lại tốn xăng, chưa kể bạn còn phải có thời gian “nạp đạn” (khởi động) trước khi dùng nữa. Múa may giữa một đống kẻ địch và xé xác chúng ra với cưa máy quả thực vô cùng tuyệt vời, trước khi bạn phải dừng lại để đổ xăng nếu không muốn nó biến thành một đống sắt vụn… nghe hơi bị mất hứng quá hả.

Thế nên là trong hằng hà sa số tất cả thể loại vũ khí quái đản để xử lý Zombie, thì luôn luôn có những món mà bạn không nên đụng vào vì chúng tổ đem lại phiền toái mà thôi.