Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên (Phần 2)

Tiếp tục đến với 11 con trùm còn lại mà chúng ta sẽ chạm trán ở vùng đất Tiểu Tây Thiên, bao gồm cả Yêu Vương Hoàng Mi Lão Quái

Cốt truyện Black Myth: Wukong Chương 3 - Dạ Sinh Bạch Lộ

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên (Phần 1)

Đầu Mục Non-White (Vô Bạch) lần 2

Ở lần gặp lại thứ hai, Vô Bạch đã đầy máu trở lại và đang chờ người chơi trên con đường băng qua bức tường đá của lần gặp đầu tiên. Lần này hắn đứng trong một sàn đấu phủ đầy tuyết với một điểm ngồi thiền ngay gần đó. Vô Bạch sẽ mạnh hơn với một chuỗi các đòn nhảy đánh có độc, nhưng may mắn là hắn vẫn phải chịu khá nhiều sát thương từ các phép thuật của Thiên Mệnh Nhân. Tất cả những gì cần làm là né đòn tốt và dứt điểm hắn.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2

Đầu Mục Lang-Li-Guhh-Lang (Lãng Lý Cá Lãng)

Lãng Lý Cá Lãng là một con cóc già khổng lồ, đi quanh một khu vực khá gần với miếu Thổ Địa “Forest of Felicity” ở Valley of Ecstasy. Để tới được ngôi miếu này, dùng đường trượt tuyết ở cuối địa điểm đánh với Vô Bạch, và cái miếu sẽ nằm ngay trước mắt người chơi. Trước khi tới chỗ miếu, có một con đường tương đối nông nằm phía bên trái, dẫn thẳng tới chỗ con Đầu Mục này.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 2

Con ếch này về cơ bản giống như những con ếch trước đó mà dạng băng, có thể khiến người chơi đóng băng nếu đứng trong những cơn gió lạnh quá lâu. Nhưng nó không có nhiều máu cho lắm, do đó có thể tận dụng phép Biến hình và những phép khác để đánh nhanh diệt gọn.

Đầu Mục Old Ginseng Guai (Cổ Nhân Sâm Quái)

Cổ Nhân Sâm Quái là một con trùm ẩn ở Forest of Felicity, rất khó để đặt chân tới chỗ của nó. Đầu tiên, băng qua cánh cổng ngay phía trước miếu “Forest of Felicity”. Rẽ trái vào một con đường nhỏ chỉ có một kẻ thù canh giữ. Rẽ phải đi ra một khu vực mở, lại rẽ phải và tiếp tục chạy về phía trước. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 3

Nhìn thấy một cánh cổng đang được canh giữ bởi kẻ thù cầm chùy lớn thì dừng lại. Rẽ trái ở chỗ cánh cổng này, rồi rẽ phải xuống cái dốc ở gần đó. Đi qua cổng tiếp theo và vào khu vực đầm lầy bên phải. Nhổ cây nấm ở giữa để gọi con Cổ Nhân Sâm Quái lên. Con Đầu Mục này không quá khó đánh bại với đầy đủ Phép đang có, và chỉ cần chú ý đến những con tay sai của nó là được.

Đầu Mục Non-Able (Vô Năng)

Vô Năng có thể được tìm thấy ở gần miếu “Brook of Bliss”, nằm cạnh Forest of Felicity. Đi theo con đường xuống dốc bên phải ngay tại miếu thờ, tiến vào vùng nước cuối đường. Rẽ trái, rồi đi thẳng về phía miếu “Brook of Bliss” sẽ ở dưới các bậc thang trước mặt người chơi. Từ đó, quay lại một chút rồi rẽ phải ngay trước Miếu thờ. Đi lên một bên bất kỳ của tảng đá lớn nằm ở cuối đường, với một khoảng đất trống phủ đầy tuyết, và Vô Năng đang ở đó.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 4

Lúc đầu Vô Năng bị trói tay của mình nhưng vẫn đánh rất mạnh. Sau khi đánh xong Giai đoạn 1, con trùm sẽ bung dây trói và chiến đấu với toàn bộ sức mạnh. Những cú đấm và đá với thời gian ra đòn bất thường khiến cho trận đánh này trở nên cực kì khó khăn. Dù vậy, người chơi vẫn có thể tận dụng những Phép thuật đang có để vượt qua thách thức này.

Boss ẩn Green-Capped Martialist (Thúy Lạp Vũ Sư)

Thúy Lạp Vũ Sư ở một khu vực riêng tại Valley of Ecstasy được gọi là “Melon Field”. Để mở khóa con trùm này, người chơi phải hoàn thành tuyến nhiệm vụ Treasure Hunter bằng cách làm theo từng bước sau:

  • Đi tới ngôi miếu “North Shore of The Bitter Lake”.

  • Tiến lên con đường dốc ở gần đó.

  • Giải cứu Thợ săn Kho báu ở ngôi chùa.

  • Nói chuyện với anh ta.

  • Đi đến ngôi miếu “Towers of Karma” ở gần sàn đấu Cổ Nhân Sâm Quái.

  • Tìm thấy Thợ săn kho báu gần miếu “Towers of Karma”.

  • Dùng phép Ring of Fire trước mặt Thợ săn kho báu.

  • Từ ngôi miếu “Brook of Bliss”, băng qua cây cầu và rẽ phải.

  • Đi về phía xa của cái hồ bị đóng băng.

  • Nhảy khỏi bờ tường nơi có cái xác bị đóng băng đang đứng.

  • Đi xuống dưới cùng để tới được ngôi miếu “Melon Field”.

Khi đã tới được ngôi miếu, tiến vào hang động để bắt đầu đánh nhau với Thúy Lạp Vũ Sư - Tên thật của Thợ săn Kho Báu. Ông ta có khả năng dịch chuyển quanh sàn đấu và biến mình thành một bánh xe lửa khổng lồ cực kì khó chịu, nhưng đòn này có thể bị cản lại bởi phép Rock Solid, đồng thời người chơi cũng có thể dùng Định Thân và Biến Thân để tạo không gian tiếp tục đánh nhau. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 5

Đánh bại Thúy Lạp Vũ Sư sẽ mở khóa được phép Spell Binder đặc biệt, dùng toàn bộ năng lượng để tăng đáng kể sát thương bản thân trong một thời gian dài. Phép này khá hữu dụng khi phải đấu với Âm Hổ.

Mục Đầu Captain Void-Illusion (Vọng Tưởng Ma Tướng)

Đây là một con trùm khá thú vị vì người chơi hầu như chẳng phải làm gì cả. Để tìm tới chỗ Vọng Tưởng Ma Tướng, cần đi tới ngôi miếu “Longevity Road” ở cuối vùng Valley of Ecstasy. Nhưng thay vì đi thẳng từ ngôi miếu này, quay lại và đi sang bên trái. Sau vài giây, người chơi sẽ nhìn thấy cơ thể khổng lồ của Vọng Tưởng Ma Tướng nằm trên mặt đất, dưới chân một bức tượng khổng lồ. Tương tác với cái xác để lấy được linh hồn vị tướng quân xấu số này.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 6

Mục Đầu Kalpa-Wave (Kiếp Ba Ma Tướng)

Đây là Tướng quân cuối cùng của Chương 3, xuất hiện tại điểm chuyển giao giữa Valley of Ecstasy và vùng lãnh thổ cuối Chương, New Thunder Temple. Để tới đó, chỉ cần đi đến ngôi miếu “Longevity Road” và đi theo con đường bên tay phải ngay trước mặt người chơi. Đi lên cầu thang hướng về ngôi chùa và người chơi sẽ chạm trán con trùm. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 7

Mặc dù trông khá đáng sợ nhưng trận chiến với Kiếp Ba Ma Tướng chủ yếu là đánh vào chân và né các đòn giậm đúng lúc. Các đòn đánh nguy hiểm nhất có thể dùng phép Biến hình để không bị ảnh hưởng, và cuối cùng nên sử dụng linh hồn của Wandering Wight để nhanh chóng kết thúc trận đánh.

Mục Đầu Non-Void (Vô Không/Bất Không)

Bất Không là một con trùm có nhiệm vụ gắn liền với hắn từ câu chuyện ở cuối Chương 2. Đầu tiên, nói chuyện với cái xác choàng một bộ lông cáo trắng ngay phía trước ngôi miếu “Forest of Felicity” để nghe hết câu chuyện, sau đó biến thành một con cáo để đi gặp Bất Không Đại Sư. Người chơi hoàn toàn có thể biến lại bình thường để đi đến chỗ gặp con trùm này, nhưng trước khi vào đánh thì nên chuyển sang dạng cáo để hoàn thành tuyến nhiệm vụ.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 8

Để tìm được Bất Không Đại Sư, dịch chuyển tới ngôi miếu “Temple Entrance” ở New Thunderclap Temple. Băng qua cổng chùa rồi đi lên những bậc thang bên tay trái. Đi theo con đường dọc theo bờ tường rồi xuống chỗ cầu thang bên trái. Đi vào ngôi đền phía trước, lên cầu thang bên phải. Tiến ra ngoài ban công nơi có 2 con quái đang đứng canh. Đi qua cánh cửa đôi, bước lên các bậc cầu thang rồi biến lại thành con cáo trắng để bước vào đền. Lúc này người chơi sẽ kích hoạt một đoạn phim cắt cảnh trước khi đánh nhau.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 9

Bất Không Đại Sư có phần tương đối khó chịu vì hắn có khả năng biến thành dạng linh hồn và né các đòn tấn công, phản lại nhiều đòn đánh cơ bản của người chơi. Phép Phân Thân sẽ khá hữu ích trong màn đấu trùm này để áp đảo Bất Không. Ngoài ra, đòn Charge Attack của phép biến hình “Thủy Triều Đỏ” có thể dùng để truy đuổi con trùm này, gây ra khá nhiều sát thương. Đánh bại Bất Không Đại Sư xong, quay trở lại cái xác ban đầu để nhận phần thưởng nhiệm vụ.

Đầu Mục Non-Pure (Vô Tịnh)

Con trùm “Vô” cuối cùng của Chương 3, có thể được tìm thấy gần cuối khu vực New Thunderclap Temple. Từ ngôi miếu “Temple Entrance” đi thẳng về phía trước, cho đến khi bắt đầu bước lên những bậc thềm khổng lồ và đặt chân vào một sân vườn với hai gã khổng lồ. Bước vào ngôi đền bên phải để đánh nhau với Vô Tịnh. Con trùm này sử dụng khá nhiều đòn quét với cây thương, nhưng khá dễ né. Nó chỉ trở nên khó chịu khi vung cẳng tay chặn các đòn tấn công trực diện, nhưng có thể dùng một số phép để vòng ra phía sau tấn công.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 10

Mục Đầu Monk From The Sea (Hải Sư)

Hải Sư nằm ở một góc của New Thunderclap Temple. Con đường trực tiếp dẫn đến chỗ nó là đi qua bên phải từ ngôi miếu “Temple Entrance”, đi lên con dốc và các bậc thang, sau đó đi qua lối vào lớn ở khu vực tiếp theo. Trước mặt là một bệ đá lớn, khi đi lại gần thì con Hải Sư sẽ xuất hiện.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 11

Hải Sư sở hữu những đòn quất roi xúc tu và các đòn đánh băng giá diện rộng, do đó phép Phân Thân không thực sự hữu ích. Nên tận dụng phép Định Thân và đánh bằng những cú đánh mạnh nhất, kết hợp với phép Biến Thân, hoặc dùng Spell Binder Spell tăng đáng kể sát thương tay và không dùng bất kỳ phép thuật nào.

Yêu Vương Yellowbrow (Hoàng Mi Quái)

Hoàng Mi Quái đứng ngay trên đỉnh chùa New Thunderclap Temple, từ nơi đánh với Vô Tịnh đi lên một chút. Có thể dừng chân ở miếu “Mahavira Hall” trước khi bước vào đánh trùm. Giai đoạn đầu tiên là một màn đấu 1vs1 cơ bản với chính Hoàng Mi Quái. Ông ta gây ra lượng sát thương đáng kể với cây chùy sấm sét của mình, nhưng nếu né tốt thì hắn không có nhiều chiêu trò khác cho lắm.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 2 12

Sau giai đoạn này và một đoạn cắt cảnh, người chơi sẽ đối mặt với con Xích Khao Mã Hầu lần cuối cùng. Giai đoạn cuối mang tính chất làm theo kịch bản sẵn có nhiều hơn, khi Thiên Mệnh Nhân dính chiêu của Hoàng Mi Quái và biến thành con xích khao mình mới đánh bại, sau đó lao vào chiến đấu với hắn một lần nữa. Dù sao thì màn đấu trùm này có lẽ không khó bằng màn đấu với con Âm Hổ.