Blizzard thề Diablo 4 sẽ không hút máu như Diablo Immortal, tin nổi không?

Blizzard thề thốt Diablo 4 sẽ không giống như Diablo Immortal. Nó sẽ là “một tựa game bán đúng giá” nhưng đi kèm cash shop bán đồ ảo.

Sau những phản ứng dữ dội của cộng đồng game thủ trước khả năng hút máu của Diablo Immortal, giám đốc thương hiệu Diablo của Blizzard là Rod Fergusson đã lên Twitter để công bố rằng Diablo 4 sẽ không giống như Diablo Immortal. Nó sẽ là “một tựa game bán đúng giá” được thiết kế riêng cho PC và Console ngay từ đầu, chứ không phải một game mobile cross-over như Diablo Immortal.

Hiện tại, Diablo Immortal đang có điểm số Metacritic thấp kỷ lục: trên PC, nó đang có… 0,2/10 điểm, trong khi bản iOS khá hơn một chút, đạt 0,6/10. Dù vậy, trò chơi này vẫn cứ hốt bạc khi Blizzard tự hào công bố rằng Diablo Immortal có “ngày phát hành thành công nhất lịch sử dòng game Diablo,” và các streamer vẫn đều đặn đốt cả ngàn đô vào game nhân danh “cho cộng đồng được biết những gì họ cần biết.”

Chúng ta đã biết rằng Diablo 4 sẽ có cash shop bán đồ ảo từ lâu. Blizzard hiện đang tuyển dụng một quản lý sản phẩm cấp cao, yêu cầu người này phải có khả năng sử dụng nhuần nhuyễn các công cụ phần mềm để quản lý việc bán các vật phẩm ảo trong game. Blizzard cho biết chúng sẽ chỉ là các món đồ trang trí (cosmetic) chẳng hạn skin cho nhân vật, giáp trụ,… và không ảnh hưởng gì đến cân bằng game còn tin hay không là việc của bạn.

Blizzard thề Diablo 4 sẽ không hút máu như Diablo Immortal, tin nổi không?

Tuy nhiên, nếu bạn còn nhớ thì khi phát triển Diablo Immortal, họ cũng đã từng thề non hẹn biển rằng game sẽ không bán gear đâu, game thủ sẽ không thể bỏ tiền để rút ngắn gameplay của trò chơi và đạt được lợi thế bất công so với người chơi khác. Nhưng sự thật thế nào thì bạn đã biết rồi đó. Dù có chăm chỉ cày cuốc đến mức hộc mật, game thủ free to play cũng chỉ có thể hít bụi của người chơi chịu nạp tiền vào Diablo Immortal.

Được biết Diablo 4 sẽ được phát hành trong năm 2023, nhưng chưa rõ thời gian ra mắt là vào đầu năm hay cuối năm.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?