Bloober Team đang cùng Take-Two Interactive phát triển một tựa game mới

Nhà phát triển Silent Hill 2 Remake là Bloober Team hé lộ về một trò chơi mới bí ẩn hợp tác với nhà phát hành Take-Two Interactive của GTA.
Bloober Team

Bloober Team là một studio độc lập nổi tiếng với những trải nghiệm tâm lý kinh dị như Observer và loạt game Layers of Fear.

Các nhà phát triển kỳ cựu trong thể loại game kinh dị tại Bloober Team đã hợp tác với công ty Take-Two Interactive trên một trò chơi mới dựa trên IP gốc hoàn toàn mới. Bản thân Bloober Team gần đây đã xác nhận sự tồn tại của dự án bí ẩn này, ngoài việc cung cấp thông tin cập nhật trạng thái về một trò chơi chưa được tiết lộ khác mà hãng hiện đang thực hiện.

Có trụ sở tại Kraków, Ba Lan, Bloober Team là một studio độc lập nổi tiếng với những trải nghiệm tâm lý kinh dị như Observer và loạt game Layers of Fear. Công ty đã công bố phiên bản làm lại Silent Hill 2 Remake vào tháng 10 năm 2022 sau nhiều tin đồn về dự án.

Và trong khi trò chơi cụ thể đó vẫn đang chờ ngày phát hành, Bloober Team đã có sẵn một số dự án mới. Một trong số đó là Project C, một trải nghiệm nguyên bản dựa trên IP mới mà công ty đã đề cập trong báo cáo tài chính hợp nhất mới nhất của mình. Bloober Team đang hợp tác với Private Division của Take-Two Interactive trong Project C, nhưng đã lưu ý rằng họ sẽ sở hữu hoàn toàn IP của trò chơi sắp tới, theo thư cổ đông mới nhất được dịch bởi người dùng Twitter pl_evil. Mặc dù Project C vẫn chưa có thời điểm phát hành nhưng kế hoạch hiện tại của studio là ra mắt nó vào cuối năm 2024, theo cùng một nguồn tin.

Bức thư gửi các cổ đông cũng đưa ra thông tin cập nhật trạng thái về Project R của Bloober Team, được công bố vào tháng 12 năm 2023 dưới dạng trò chơi dựa trên IP thuộc sở hữu của Skybound Entertainment, công ty được thành lập bởi Robert Kirkman, người đồng sáng lập The Walking Dead. Hãng cho biết tựa game cụ thể đó hiện đang được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2025. Mặc dù cách diễn đạt này hơi mơ hồ, nhưng thông báo ban đầu của dự án đã sử dụng ngôn ngữ đơn giản hơn, nói rằng Project R dự định tung ra thị trường vào năm 2025. Do đó, việc Bloober Team sử dụng từ “ra mắt” có nghĩa là “phát hành” chứ không đơn thuần là “tiết lộ”.

Bloober Team đang hợp tác với Private Division của Take-Two Interactive trong Project C theo thư cổ đông mới nhất được dịch bởi người dùng Twitter pl_evil.

Vì Private Division đã tập trung hoàn toàn vào xuất bản độc lập trong suốt 7 năm tồn tại, nên rất có thể Project C sẽ là một trò chơi có quy mô nhỏ hơn, ít nhất là so với bản làm lại Silent Hill 2. Vẫn chưa rõ chính xác khi nào nó bắt đầu phát triển, nhưng kế hoạch tiết lộ nó vào cuối năm nay của Bloober Team cho thấy nó đã hoạt động được ít nhất vài năm, vì nếu không thì công ty có thể sẽ không có gì để giới thiệu vào năm 2024.

Vẫn còn phải xem liệu Project C hay Project R có được tiết lộ trước khi bản làm lại Silent Hill 2 Remake đến với PS5 hay không. Việc tái hiện lại tựa game kinh dị sinh tồn cổ điển đình đám của Konami đã được quảng cáo là sẽ phát hành vào năm 2024 từ lâu và cuối cùng có thể được ấn định ngày ra mắt cụ thể bất cứ khi nào sự kiện PlayStation tiếp theo diễn ra.