PUBG đã “thanh trừng” hơn… 13 triệu tài khoản hack/cheat chỉ trong 69 tuần, nhưng bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ?

Đúng như lời tuyên bố, PUBG Corp đã có những động thái trừng trị rất mạnh đối với những tay chơi gian lận.

Hack/cheat là một vấn đề nhức nhối trong rất nhiều trò chơi trực tuyến và Playerunknown’s Battlegrounds cũng không ngoại lệ. Bên cạnh những lời phàn nàn liên quan đến vấn đề tối ưu hóa hiệu suất, nhà sản xuất PUBG Corp còn bị chỉ trích không ít vì chẳng cho thấy hiệu quả trong công tác chống nạn gian lận. Nhưng thông qua những con số được tổng hợp bởi thành viên sjk045 trên diễn đàn cho thấy, công ty đã rất mạnh tay khi xóa sổ 13 triệu tài khoản vĩnh viễn trong 69 tuần qua.

PUBG đã

Con số này dựa trên các báo cáo hàng tuần được đăng bởi nhà sản xuất Bluehole tại các quán cafe PUBG Hàn Quốc, cho biết số lượng các tay “chơi bẩn” bị khóa nick tuần đó. Ở hai tuần đầu tiên, khởi đầu tương đối nhẹ nhàng với chỉ 1,852 tài khoản và 1,294 tài khoản. Nhưng sau khi trò chơi bắt đầu thu hút sự chú ý trên toàn cầu, số lượng bắt đầu tăng mạnh với 132.676 lượt ban trong tuần thứ 32, và vụt lên hơn 1 triệu tài khoản trong tuần thứ 42.

PUBG đã

Sjk045 cũng nhấn mạnh rằng các con số trên chỉ đại diện cho các tài khoản bị cấm, chứ không phải lượng người chơi thực sự. Vì thế, nó không nói lên được số lượng tay chơi bẩn thật là bao nhiêu và cũng không bao gồm các lệnh ban tạm thời.

“Nó viết rất rõ ràng đây là số lượng 영구 이용 정지 (theo nghĩa đen có nghĩa là Ban Vĩnh Viễn trong tiếng Hàn)”, Sjk045 cho biết.

Nhìn chung, các lượt ban đã giảm đáng kể trong 6 tháng qua, và tuần lễ gần đây nhất đã giảm xuống dưới 100.000 lượt ban lần đầu tiên trong gần một năm. Nhưng theo sjk045 chia sẻ, điều đó không nhất thiết phản ánh hiệu quả của các nỗ lực chống gian lận đến từ PUBG Corp, vì số lượng người chơi cũng đã giảm đáng kể từ trung bình gần 1,6 triệu CUU (và đỉnh cao nhất là 3,2 triệu) trong tháng 1 xuống còn khoảng 535.000 CCU (đạt đinh 1,1 triệu đỉnh) trong 30 ngày qua. Trên fanpage của Game4v, không ít người chơi VN cũng cảm thấy ngán ngẩm vì tình trạng hack/cheat tràn lan và thiếu hẳn đi động lực quay lại với game.

Theo PCGamer