Bỗng nhiên cho phép chơi Cross-Play, Sony coi Fortnite là “cầu nối tình bạn” giữa PS4 và Xbox One

Phải chăng là 2 ông lớn Sony và Microsoft đã có một thỏa thuận gì đó thông qua Fortnite?

Mới đây trên trang blog của mình, chủ tịch kiêm CEO Global của Sony Interactive Entertainment (SIE) là John Kodera đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề chơi Cross-Play giữa các nền tảng với nhau qua thông báo chính thức khi cho phép game thủ Fortnite trên PS4 cuối cùng đã có thể chơi với các nền tảng khác.

Tiếc tiền phí, Fortnite sẽ không đặt chân lên Google Play mà dùng trình khởi động riêng

Trước hết, Fortnite trên PS4 sẽ có bắt đầu mở cửa giai đoạn beta cross-play giữa các nền tảng với nhau từ hôm nay. Các nền tảng có thể cross-play được với PS4 bao gồm Windows, MAC, Xbox One, Switch, Android và iOS. Sony cũng cho biết rằng nếu bản beta này ổn định và được cộng đồng ủng hộ thì họ sẽ duy trì và phát triển tiếp dựa trên tiêu chí trải nghiệm người chơi lẫn góc độ kỹ thuật và xã hội.

John cũng cho biết thêm:

Suốt 24 năm qua, chúng tôi đã cố gắng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ bằng cách cung cấp các góc nhìn độc đáo dành cho PlayStation. Nhưng hiện tại, cộng đồng của một số trò chơi xung quanh đã phát triển mạnh đến mức mà trải nghiệm đa nền tảng mới là thứ giá trị nhất của người chơi.Ghi nhận điều đó, chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng về cơ chế kinh doanh cần thiết nhằm đảm bảo trải nghiệm PlayStation cho người chơi sẽ được giữ nguyên vẹn trong hôm nay và tương lai, khi mà chúng tôi tìm cách mở nền tảng này.

Đây là một thay đổi chính sách rất lớn đối với SIE, và chúng tôi hiện đang trong quá trình lên kế hoạch hỗ trợ thay đổi này.Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin khi có thêm để chia sẻ, bao gồm chi tiết hơn về khung thời gian beta và ý nghĩa của các tiêu đề khác trong tương lai.

ps4-bg Bỗng nhiên cho phép chơi Cross-Play, Sony coi Fortnite là cầu nối tình bạn giữa PS4 và Xbox One 2

Cũng phải nói thêm rằng giai đoạn trước khi cho phép chơi cross-play nền tảng với Xbox One hay các hệ máy khác, Sony cực kì tỏ ra kiên quyết và nhất quyết không cho phép điều này xảy ra. Nhưng thời gian gần đây thì lại khác, Sony dường như cởi mở hơn với chính Xbox One và ngầm cho người chơi hiểu rằng “chúng tôi là bạn bè”.

Còn hiện tại với game thủ Fortnite trên PS4, bạn hoàn toàn có thể chơi cross-play nền tảng với các hệ máy khác ngay từ hôm nay nhưng hãy lưu ý đây chỉ là giai đoạn beta nhất thời nên chương trình này có thể bị ngừng bất cứ khi nào, vì vậy hãy nhanh tay trải nghiệm nhé!