Các mod của Minecraft có thể cấm vĩnh viễn những người chơi quá "trẻ trâu"

Mojang Studios vừa qua đã công bố một số bước họ đang thực hiện để các moderator có thể kiểm soát cộng đồng Minecraft tốt hơn.
Các mod của Minecraft có thể cấm vĩnh viễn những người chơi quá trẻ trâu - Ảnh 1.

Vào thứ Sáu tuần trước, Mojang đã trình bày chi tiết các hành động mới dành cho moderator. Những hành động này được bắt đầu được triển khai trong phiên bản Bedrock của Minecraft. Mục tiêu của Mojang là để "người chơi tiếp tục cảm thấy an toàn nhất có thể".

Một trong những hành động lớn nhất được giới thiệu là việc cho phép moderator cấm vĩnh viễn những người chơi không tuân theo nguyên tắc cộng đồng của trò chơi.

Các lệnh cấm sẽ mở rộng đến "tất cả các phiên bản Minecraft (ngoại trừ Minecraft Dungeons) với mục tiêu nhắm vào các hành vi phạm luật nghiêm trọng, có nghĩa là gây tổn hại cho người khác," Mojang khẳng định cụ thể.

Các mod của Minecraft có thể cấm vĩnh viễn những người chơi quá trẻ trâu - Ảnh 2.

Mojang cũng nói thêm rằng các phần chơi singleplayer sẽ không bị kiểm soát và nhóm cũng đang phát triển một hệ thống cấm tạm thời đối với các trường hợp vi phạm luật nhẹ hơn. Những người chơi đã bị cấm sẽ nhận được thông báo trong trò chơi nêu rõ lý do vì sao, cũng như thông tin về cách hủy đăng ký Realms của họ.

Ví dụ về hành vi trong trò chơi có thể dẫn đến lệnh cấm bao gồm những lời nói mang tính chất căm thù, đe dọa, tiết lộ thông tin cá nhân, đăng liên kết đến phần mềm độc hại, mạo danh nhân viên và moderator, gian lận, lợi dụng, gửi thư rác, đăng nội dung khiêu dâm và grooming (Từ "grooming" được sử dụng để miêu tả quá trình mà kẻ xâm hại hành động để chiếm lòng tin của trẻ, đôi khi là cả lòng tin của cha mẹ đứa trẻ).

Theo trang hỗ trợ của Minecraft, tất cả các lệnh cấm sẽ là vĩnh viễn, không thể thương lượng và không thể gỡ bỏ cũng như đảo ngược bởi đội hỗ trợ. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ phải tạo tài khoản mới hoàn toàn nếu họ muốn bắt đầu chơi lại.

Trong các tin tức khác về Minecraft, đã có thông báo vào tháng trước rằng phiên bản Java của Minecraft sẽ yêu cầu tài khoản Microsoft để chơi từ đầu năm 2021 trở đi. Tất cả người chơi hiện tại sẽ phải chuyển tài khoản của họ, người chơi mới có thể bắt đầu tạo tài khoản thông qua Microsoft.

"Chuyển tài khoản Mojang sang tài khoản Microsoft là yêu cầu bắt buộc. Nếu bạn không thực hiện, trong vài tháng, bạn sẽ không thể đăng nhập được nữa - điều đó có nghĩa là bạn cũng sẽ không thể chơi được" Mojang xác nhận.