20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1)

Không phải video game nào cũng cho phép trẻ em. Rất nhiều trò chơi đã gắn mác 18+

Series game Call of Duty

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 1.

Khỏi phải nói về độ nổi tiếng của series game bắn súng đình đám Call of Duty. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003, dòng game bắn súng, chiến tranh này đã trở thành một trong những tượng đài được yêu thích nhất thế giới.

Không thể phủ nhận những bài học lịch sử đã được Call of Duty truyền tải một cách thú vị qua lăng kính của game, tuy nhiên những yếu tố súng đạn, bắn giết vẫn không hề thích hợp cho trẻ nhỏ.

Series game Assassin’s Creed

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 2.

 Tương tự Call of Duty, Assassin’s Creed cũng là một tựa game nổi tiếng nhưng cũng không dành cho trẻ em. Hầu hết các phiên bản của series này đều gắn mác Mature 17+ (tức chỉ chấp nhận cho người từ 17 tuổi trở lên).

Một số phiên bản Assassin’s Creed gần đây còn chưa kha khá cảnh nóng như Assassin’s Creed Origin hay Odyssey. Và đương nhiên, chúng được sản xuất không dành cho trẻ nhỏ

Series game God of War

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 3.

 Khỏi phải nói về mức độ 18+ của series game nổi tiếng của Sony này. Quá nhiều những nội dung bạo lực, cảnh nóng và thậm chí cả thần giáo. Tuy nhiên, phiên bản God of War năm 2018 lại đánh dấu một bước chuyển lớn của series này. Từ một dòng game gắn mác 18+, God of War 2018 đã được chuyển thành 15+, tức cho phép trẻ vị thành niên có thể chơi.

Đây được xem là một thành công lớn của Sony. Không cần những yếu tố về bạo lực hay cảnh nóng, God of War 2018 với ý nghĩa nhân văn sâu sắc cũng tình cha con thiêng liêng đã trở thành một trong những video game hay nhất lịch sử PS4.

Hitman

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 4.

 Một tựa game nói về điệp viên với những màn ám sát hay bắn giết thì chắc chắn không dành cho trẻ em rồi. Hầu hết các phiên bản của Hitman đều được gắn mác Mature 17+ (tức chỉ chấp nhận cho người từ 17 tuổi trở lên).

Hầu hết những tựa game kinh dị

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 5.

 Có một thực tế là hầu hết những trờ chơi kinh dị đều được gắn mác 17+ hoặc 18. Đơn giản vì những hình ảnh và nội dung của chúng đều mang tính ám ảnh cao. Với trẻ nhỏ, đây đều là những thức không thích hợp hoặc thậm chí là độc hại.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh lại ít khi để ý đến những dòng game này. Họ nghĩ rằng game kinh dị sẽ không nguy hiểm bằng game khiêu dâm hay bắn giết. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Game kinh vốn được sản xuất đã không dành cho trẻ nhỏ rồi.

Conan Exiles 

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 6.

Conan Exiles là tựa game hàng khủng sẽ đưa game thủ trở về thời cổ đại với nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp, gameplay sáng tạo mang đậm chất sandbox khi yêu cầu bạn phải sinh tồn đúng nghĩa trong thế giới ảo. Thêm vào đó là những trải nghiệm chiến đấu hết sức chân thực, mang tính hành động cao mà ít trò chơi nào làm được.

Trò chơi này lấy cảm hứng từ series phim Conan, có bối cảnh là một thế giới hoang tàn nơi chỉ có sức mạnh mới giúp con người sống sót. Bên cạnh chiến đấu thì xây dựng nhà cửa cũng là một khía cạnh quan trọng trong Conan Exiles giống như bất kì tựa game sinh tồn nào khác, người chơi còn có thể gây dựng nên cả một pháo đài cho riêng mình.

Conan Exiles được gắn mác 18+ vì yếu tố bạo lực và cả cảnh nóng nữa.

The Forest 

20 video game tưởng là bình thường nhưng thực ra lại gắn mác 18+, nên cấm trẻ em chơi (P1) - Ảnh 7.

"The Forest" là một tựa game sinh tồn lấy bối cảnh sâu trong khu rừng trên một hòn đảo hoang vắng, bạn sẽ vào vai kẻ sống sót sau một vụ tai nạn máy bay. Game không có nhiệm vụ cố định nào, thay vào đó bạn được quyền quyết định xem sẽ sử dụng đồ tiếp tế như thế nào để sinh tồn và truy lùng những kẻ đã bắt cóc đứa con trai của mình. 

"The Forest" mang đến một bầu không khí cô lập hoàn toàn, thêm vào đó chu kỳ thời gian ngày đêm luân chuyển khiến mọi thứ càng trở nên đáng sợ hơn, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn không có lửa để phòng vệ trước những mối nguy hiểm luôn rập rình. Việc liên tục phải tìm đồ tiếp tế, vượt qua những khu vực nguy hiểm và cuối cùng khám phá ra địa điểm bí mật trên hòn đảo khiến "The Forest" trở thành một tựa game thám hiểm/sinh tồn cực kỳ đáng chơi.

Những yếu tố bạo lực quá mức khiến The Forest không hề thích hợp cho trẻ nhỏ

(Còn tiếp...)