Call of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơi - PC/Console

Call of Duty: Warzone sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nếu như tựa game trên được bổ sung thêm một vài thay đổi để khắc phục những khiếm khuyết của mình.

Có thể nói cho tới thời điểm hiện tại Call of Duty: Warzone vẫn tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong hằng sa số các game thuộc thể loại Battle Royale bằng cách đưa người chơi đến những trải nghiệm khác biệt so với những người hàng xóm khác như Fortnite, Apex Legends, PUBG…v…v Đến với Warzone, game thủ sẽ được tiếp cận với một gameplay có tiết tấu nhanh đi kèm với hệ thống vũ khí hoành tráng, đầy chi tiết và các killstreak hỗ trợ vốn là thứ tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu Call of Duty.

Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng caoCall of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Đối với game thủ lần đầu đến với Call of Duty Modern Warfare 2019 thì chế độ chơi Battle Royale miễn phí mang tên Warzone là một thử thách không đơn giản.

Kể từ lúc ra mắt đến giờ Activision / Infinity Ward không ngừng cải thiện và cập nhật cho Warzone với hàng trăm nội dung mới lạ giúp cho lượng người ngơi luôn giữ ở mức cao và ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh thành công của mình thì Warzone cho đến nay vẫn còn tồn tại vô số bất cập khiến cho game thủ la ó chỉ trích không ngớt ngày này qua tháng nọ. Đáng nói hơn cả là có một số vấn đề của game đã xuất hiện từ…đầu Season 1 cho đến thời điểm hiện tại và vẫn chưa được Infinity Ward giải quyết triệt để. Với Season 6 của game bắt đầu vào ngày 29/9, hãy cùng tác giả phân tích xem những thay đổi nào sẽ giúp cho chế độ battle royale của Call of Duty: Modern Warfare trở nên thú vị và hấp dẫn hơn trong tương lai.

Hệ thống anti-cheat mạnh tay hơn

Hack, cheat luôn luôn là chủ đề bị phàn nàn nhiều nhất trong Warzone nói riêng và cả series Call of Duty nói chung. Mặc dù Activision đã ra sức đánh sập rất nhiều trang web bán các phần mềm của bên thứ ba giúp các game thủ can thiệp vào trò chơi thế nhưng hiện tại mỗi ngày vẫn còn rất nhiều các tên hacker còn đang tung tăng bay lượn (theo đúng nghĩa đen) và hack wall, aimbot trong Warzone khiến cho các tay chơi chính trực không khỏi ngứa mắt và ragequit. Vấn đề trên nghiêm trọng đến nỗi khiến cho các game thủ chơi Warzone trên console phải tắt đi tính năng cross-play để không phải chạm trán những ông thần hack game của PC. Ít ra nếu chơi trên console thì còn có thể tạm thời giải quyết bằng cách đó được chứ nếu bạn chơi trên PC thì xin chia buồn. Bên cạnh đó thì hệ thống report của game dường như làm ra cho có thôi chứ chả có tác dụng gì mấy.

Call of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơiCall of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơi

Do bản chất free2play của mình nên những tên hacker trong Warzone khi bị ban acc thì chỉ cần tạo một tài khoản mới là đã có thể chơi tiếp. Rất nhiều các streamer và game thủ COD nổi tiếng đã nhiều lần đăng đàn lên tiếng đòi hỏi một hệ thống anti-cheat tốt hơn thế nhưng thái độ của Infinity Ward vẫn hời hợt một cách khó hiểu khi đả động đến vấn đề trên. Theo như nhiều người nhận định thì một hệ thống chống hack bằng việc ban thẳng tay IP hoặc khóa luôn game nếu được áp dụng sẽ giúp cho vấn nạn cheat hack trong Warzone giảm thiểu đi rất nhiều.

Nhảy dù theo nhóm như trong Apex Legends

Call of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơiCall of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơi

Ai đã từng chơi Apex Legends thì hẳn đều biết một khi trưởng nhóm bắt đầu nhảy khỏi máy bay thì các đồng chí còn lại cũng sẽ tự động nhảy và bám theo giữ đội hình cho tới khi tiếp đất. Tuy nhiên trong Warzone thì lại là một câu chuyện khác. Còn gì ức chế hơn khi bạn với vai trò leader, đã chỉ định cho cả team sẽ cùng nhảy vào chỗ này trên map rồi mà rốt cục mấy ông nội trong team lại mạnh ai nấy nhảy, đường ai nấy đi làm khi tiếp đất bạn phải bỏ công đi kiếm từng đứa để tập hợp lại rất mất thời gian. Sẽ tuyệt vời hơn nếu COD Warzone áp dụng tính năng nhảy dù theo nhóm giống như Apex Legends trong tương lai.

Thêm vào tính năng leo lên các mỏm đá

Call of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơiCall of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơi

Verdansk trong Warzone quả thật là một nơi rất rộng lớn với nhiều cảnh vật đa dạng, phong phú. Ngoài các thị trấn, thành phố, nhà máy, boongke, căn cứ quân sự và các cánh đồng ra thì đồi núi trập trùng và các mỏm đá cheo leo cũng là thứ mà người chơi thường xuyên bắt gặp trong hành trình sinh tồn của mình. Mặc dù leo đồi vượt núi chưa bao giờ là vấn đề lớn trong Fornite hay Apex Legends thế nhưng với Warzone thì ngay cả một mỏm đá hay một cái vực nhỏ cũng có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển bởi đơn giản game nhiều lúc không cho phép bạn leo lên những chỗ đó. Thử tưởng tượng bạn đang cắm đầu cắm cổ chạy bo cuối và nhìn thấy chỗ dốc đá kia có thể trở thành một con đường tắt lý tưởng để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên mọi hy vọng sẽ tan thành mây khói khi bạn nhanh chóng nhận ra mình không thể leo lên đó để đi tiếp và kết cục là bị đối phương cho lên bảng đếm số vì bị phát hiện trong lúc đang loay hoay tìm cách leo dốc. Chính vì vậy nên rất nhiều người chơi mong muốn Infinity Ward sẽ cải thiện việc leo lên các sườn, dốc đá trong game để giúp cho mạch di chuyển của người chơi có thể tốt hơn.

Thay đổi cách đeo Gas Mask

" alt=""

Gas mask hay mặt nạ phòng độc là một công cụ quan trọng trong Warzone, nhất là khi bạn đang cần phải chạy thoát khỏi đống khí gas đang nhanh chóng bao vây mình khi vòng bo bắt đầu bị thu hẹp. Tuy nhiên thay vì cứu mạng người chơi thì món đồ trên lại gây ra không biết bao nhiêu cái chết oan uổng trong Warzone, ví dụ như anh chàng ở trong clip trên. Chính việc không thể can thiệp vào animation tự động đeo vào/tháo ra mỗi khi bạn ở trong hoặc ngoài đám khí gas đã trực tiếp gây ảnh hưởng đến các khoảnh khắc đấu súng căng thẳng của người chơi và sẽ thật tốt nếu như chúng ta có thể chủ động sử dụng item này chỉ với một nút bấm thay vì để game tự động “làm giúp” mình.

Cải thiện chất lượng các trận đấu 1v1 tại Gulag

Call of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơiCall of Duty: Warzone – Những thay đổi cần thiết để thu hút thêm người chơi

Công bằng mà nói mini-game 1v1 tại nhà tù Gulag của Warzone là một tính năng khá hay bởi nó cho phép các game thủ có một cơ hội thứ hai quay trở lại ván đấu nếu như họ chiến thắng đối thủ của mình trong một trận solo 1 chọi 1. Ý tưởng nghe thì tốt nhưng cách thực hiện thì lại có quá nhiều bất cập bởi vì các vũ khí ngẫu nhiên được cung cấp cho game thủ trong Gulag lại dường như thiên về lối chơi camping ngồi chờ đối thủ tiến tới để hốt trọn ổ hơn là khuyến khích người chơi chủ động di chuyển đối đầu với nhau. Vì vậy theo tác giả để hạn chế camping trong Gulag, giải pháp tốt nhất là game nên áp dụng một hình thức trừng phạt dành cho những kẻ lười di chuyển để giúp cho các trận đấu trở nên chất lượng hơn.