Cảnh nôn mửa trong game và những thứ chống lại loài người - PC/Console

Thế giới có muôn điều kì diệu nhưng vẫn tồn tại vài thứ mà bạn ước gì mình không biết – thí dụ như cảnh nôn mửa trong game một cách điên cuồng.

Trong những thứ tạo cho người ta cảm giác khó chịu thì có lẽ nôn mửa trong game là cái kinh tởm nhất, vì nó không những có tác động mạnh mẽ về thị giác lẫn vị giác, lẫn việc phải nhìn và cảm nhận cái đống chất lỏng lầy nhầy đang tuôn trào trước mặt chắc chắn luôn là thứ khiến đại đa số game thủ khó chịu. Nhưng một số nhà làm game thì họ không nghĩ vậy, thậm chí nhiều người còn rất khoái trá là đằng khác.

Những lần người chơi xuống địa ngục trong thế giới game P.2Những lần người chơi xuống địa ngục trong thế giới game P.2
Khi game "nhét" người chơi xuống địa ngục nhưng không phải để trừng phạt - P.2
Theo bạn địa ngục trông thực sự như thế nào. Đối với những nhà làm game thì nó còn tùy thuộc vào óc sáng tạo và trí tưởng tượng của họ.

Lẩu cay nhiều vị – Mortal Kombat

Đầu tiên hãy tới với màn nấu lẩu acid trong Mortal Kombat, một trong những cảnh nôn mửa trong game nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tất nhiên với cái game tràn đầy bạo lực như Mortal Kombat thì việc này cũng máu me không kém, kẻ đại diện cho cái trường phái này chính là Reptile – một tên người chim đúng nghĩa với sở thích nấu lẩu acid trong dạ dày. Ban đầu thì mấy màn Fatality của Reptile vẫn còn khá “nhẹ nhàng” khi hắn chỉ biến lớn rồi ngoạm đầu đổi thủ mà thôi, nhưng về sau các lập trình viên có lẽ thấy thế còn chưa đủ áp phê nên đã chuyển đổi một chút.

" alt=""

Chúng ta không biết bọn người chim giống như Reptile có sở thích ăn uống thế nào, nhưng chắc chắn dạ dày của hắn phải làm bằng sắt vì trong đó nó chứa đầy acid, mạnh tới nỗi đủ sức để thiêu cháy cơ thể bất cứ thằng nào xui xẻo bị dính.

Cảnh tượng Reptile ngửa đầu “phun” ra một tràng dài chất lỏng màu xanh lá cây đã trở thành biểu tượng trong Mortal Kombat, đó là chưa kể đôi lúc Reptile còn đỡ con mồi trên tay với đôi mắt khát tình đầy cháy bỏng rồi mới từ từ đưa làn môi thâm xì của mình lại gần. Thao tác cuối cùng hả miệng nhả thẳng vào bao tử đối thủ đống acid kia, đúng nghĩa với câu “tao sẽ nôn vào mày cho tới chết”.

Ở bẩn không bao giờ là vấn đề – Postal

Bản thân Postal là một game tởm lợm nhất mọi thời đại, nên chỉ riêng việc tồn tại thôi cũng đủ để khiến người ta khó chịu rồi, vậy nên phần nôn mửa trong game không thể thiếu phần của nó được. Hãy nói về thế giới của Postal nơi mọi người có sở thích kì dị với các món ăn độc đáo như “bi” khỉ đột ngâm muối, bánh donut làm từ “kít” (vâng “kít” đúng nghĩa đen đấy) hoặc “giò thủ” lấy từ nghĩa trang… Đó là chưa kể tới cơ chế tè bậy của game khi nhân vật chính Postal Dude sẽ vạch quần xả bất cứ lúc nào hắn thích. Thậm chí khi game thủ hứng lên còn có thể bắn vòi nước vàng khè vào người khác theo cách đầy nghệ thuật nữa.

Cảnh nôn mửa trong game và những thứ chống lại loài ngườiCảnh nôn mửa trong game và những thứ chống lại loài người

Vậy nên nôn mửa trong game Postal là cái gì đó quá sức bình thường, trong game này có một món gọi là Electric Puke Can – nó giống như bình xăng nhưng khi ném vào ai thì kẻ đó sẽ bắt đầu phun rào rào như điên. Cảnh tượng cả một đám NPC bị trúng “bom nôn” và liên tục cúi người “huệ huệ” điên cuồng mất kiểm soát, ở bên cạnh đó thằng nhân vật chính khốn nạn Postal Dude đang với tay kéo quần còn miệng thì nở nụ cười dâm tiện rất chi là hấp dẫn – ơ cái đó toàn là do người chơi làm mà.

Dòi bò trong bụng, bọ luồn trong tim – Resident Evil 3 Remake

Bạn sẽ thấy hơi ngạc nhiên khi thấy Resident Evil 3 Remake nằm trong danh sách có cảnh nôn mửa trong game, nhưng cảnh tượng Jill bị nguyên một con bọ khổng lồ vươn những cái càng thòng lòng của mình, cắm thẳng vào sâu trong miệng cô và bắt đầu xả ra những thứ chất lỏng nguy hiểm… nó sặc mùi kinh dị và mang đậm hơi hướm các bộ phim “huyền thoại xúc tu” đến từ Nhật. Sau khi bị trúng đòn Jill đã phải ăn lá cỏ và nôn ói một đống sâu bọ lầy nhầy, bò lổm ngổm dưới đất – so sánh ra thì y hệt như đám gián lúc nhúc chui từ trong bao tử cô ta ra vậy.

Cảnh nôn mửa trong game và những thứ chẳng ai dám thửCảnh nôn mửa trong game và những thứ chẳng ai dám thử

Thực tế cái con bọ đó có tên là Drain Deimos, nó là một loài kí sinh trùng với cách sinh sản là đẻ trứng vào bụng con mồi, sau đó chúng sẽ nở ra thành mấy con bọ nhỏ và bắt đầu ăn sạch nội tạng rồi phá bụng chui ra ngoài. Con mồi sẽ trở nên hoang tưởng, chóng mặt, buồn nôn và liên tục cảm thấy khó thở, cho tới khi ngất xỉu và bị đám bọ giết chết trong đau đớn khi từng thớ thịt của mình bị xé nát vụn… ờ cho nên nôn ra được là phước đức mười đời đấy.

Puker và màn trao gửi tình cảm từ Dead Space

Nhắc tới các cú nôn mửa trong game không thể không kể tới Puker trong seri Dead Space. Con Necromorphs này là định nghĩa của sự tởm lợm từ ngoài hành tinh, vì bạn vẫn còn thấy hệ tiêu hóa của Puker lộ hẳn ra ngoài, với các tuyến ruột non ruột già lòng thòng dính chùm như dầu cháo quẩy, bên trong chứa đầy các chất dịch nhầy mà nó chuẩn bị phun ra. Cần nhắc lại Puker từng là người sống, nên điều này càng tởm lợm gấp bội.

Cảnh nôn mửa trong game và những thứ chẳng ai dám thửCảnh nôn mửa trong game và những thứ chẳng ai dám thử

Puker rất yêu thương con mồi, khi nó chỉ chực chờ để trao những nụ hôn nồng cháy bằng cách… nôn thẳng vào miệng bọn họ. “Bãi nôn” của Puker có màu nâu đặc trưng, đi kèm mức độ hủy diệt tuyệt đối. Khi một thằng xấu số nào đó bị Puker nhắm tới và phun vào trong bụng, hắn sẽ phải chịu các cơn đau tột cùng khi bị thứ dịch thể này thiêu đốt bao tử, trước khi phun hết mọi thứ trong người ra ngoài theo đường miệng… đúng nghĩa là “nôn” tới chết luôn.

Tao sẽ nhấn đầu mày vào bồn cầu – Saints Row: The Third

Saints Row là một series game nặng mùi khùng điên nhảm nhí, mọi thứ trong cái game này đều không có một chút logic nào, cho nên việc bạn có thể tự biến mình thành một cái bồn cầu cũng là điều rất bình thường. Vấn đề ở đây là khi biến thành thứ mất vệ sinh như vậy thì đòn tấn công của người chơi cũng thay đổi, lúc đó cái bồn cầu – người chơi sẽ ném ra một loại khói xanh lè mà khi chạm vào sẽ khiến con mồi phải ôm bụng mà nôn như điên.

" alt=""

Chúng ta hẳn là không cần bàn xem thứ chết tiệt gì được lôi ra mà có thể khiến người ta nôn mửa như vậy, bởi xét theo một cách trực quan thì có vẻ như bạn đang “ợ” từ phần dưới của mình lên miệng… tới đây thì thôi miễn bàn luôn cho xong. Cuối cùng để tăng thêm phần biến thái, cái bồn cầu này còn có thể đánh đầu lên gối mục tiêu tới chết, cho nên câu nói “tao sẽ nhấn đầu mày vào bồn cầu” thực sự là đúng theo nghĩa đen đấy.