Capcom bị tố tham tiền, bỏ mặc sự an toàn của nhân viên?

Trong thời kỳ dịch bệnh, khi cả nước Nhật Bản nên hợp tác để bảo vệ lẫn nhau thì Capcom lại quyết định không quan tâm tới sức khỏe nhân viên.

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 11 năm 2020, khi Capcom trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng. Nhóm hacker đã trộm chục Gb dữ liệu của người dùng và nhân viên của công ty này. Từ vụ tấn công đó, chuyện động trời về cách mà Capcom đối xử với nhân viên cũng bị phanh phui.

Số là hồi tháng 1 năm nay, khi Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba, thủ tướng Yoshihide Suga đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với nhiều tỉnh và thành phố của đất nước này. Trong số đó bao gồm thành phố Osaka, nơi đặt trụ sở chính của Capcom. Quyết định của ngài Yoshihide được đưa ra nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng theo báo cáo của tờ Business Journal thì có vẻ như Capcom không quá quan tâm tới quyết định này.

Trong thời điểm mà cả nước được yêu cầu tuân thủ quy định để bảo vệ lẫn nhau, Capcom lại chẳng hề tuân theo. Ngay sau khi vụ tấn công mạng xảy ra vào năm ngoái, công ty game Nhật Bản vẫn bắt buộc nhân viên phải đi làm với lý do đảm bảo sự an toàn của dữ liệu. Tiếp đến vào tháng 2, nhân viên Capcom đã nhận được một bức email yêu cầu họ phải tiếp tục tới công ty để làm việc. 

Capcom nói công ty đang rất cố gắng để tuân thủ bộ luật lao động nhưng vẫn đảm bảo những yêu cầu trong tình trạng khẩn cấp như giờ làm việc được thay đổi linh hoạt để chắc chắn rằng không có quá nhiều nhân viên đi làm cùng một thời điểm, nhân viên được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu phải đeo khẩu trang.

CD Projekt Red yêu cầu Twitter gỡ bỏ các bài chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp
CD Projekt Red yêu cầu Twitter gỡ bỏ các bài chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp
Vào đầu tháng này, một nhóm hacker đã thâm nhập vào máy chủ của CD Projekt Red và trộm đi những thông tin quan trọng của công ty. Các dữ liệu nói trên nhanh chóng bị chia sẻ trên mạng xã hội buộc công ty game tới từ Ba Lan phải yêu cầu Twitter phải...
 

Tuy nhiên, báo cáo cho biết rằng chỉ có những người với chức vụ cao trong công ty mới được làm việc theo giờ linh hoạt. Điều này đồng nghĩa với việc những nhân viên cấp thấp sẽ có khả năng dính COVID cao hơn. Việc này đã khiến rất nhiều nhân viên hết sức lo lắng, đồng thời thu hút sự chú ý của các tổ chức bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Trong thời kỳ dịch bệnh, Capcom không phải là công ty duy nhất gặp phải sự tấn công của hacker, CD Projekt Red vẫn đang phải giải quyết hậu quả của vụ ăn cắp dữ liệu vào đầu tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên Capcom là một trong số ít những công ty game yêu cầu nhân viên vẫn phải tới công ty để làm việc. Theo như lời giải thích của một giám đốc điều hành cấp cao thì khi 70% lao động Nhật được phép làm việc tại nhà, 30% còn lại vẫn đang phải làm việc bình thường để hỗ trợ nền kinh tế quốc gia. Nhân viên của Capcom, một công ty game, cũng thuộc 30% đó. 

Trong khi một vài công ty như Square Enix đang cho phép nhân viên lựa chọn kế hoạch làm việc tại nhà. Có vẻ những công ty như Capcom lại chỉ quan tâm tới việc giữ an toàn cho dữ liệu, cho dù điều này nghĩa là có thể phải hy sinh sức khỏe của nhân viên.       

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.