Capcom cảnh báo Monster Hunter World sẽ khá “ngốn” CPU

Monster Hunter World sẽ chính thức cập bến PC trong vài ngày tới và đại diện Capcom đã chia sẻ một số chi tiết về trò chơi, cũng như giải thích tình trạng ngốn CPU của nó.

Theo lời WBacon chia sẻ, Monster Hunter World được xây dựng bởi bộ công cụ MT Framework Engine từng góp mặt trong nhiều trò chơi trước và thiết kế để tận dụng CPU đa nhân/đa luồng hết mức có thể.

Capcom cảnh báo Monster Hunter World sẽ khá

“Tuy MT Framework đã xuất hiện từ lâu, nó vẫn làm tốt trong việc điều phối các chu kỳ CPU và cân bằng các tác vụ tải trên tất cả các lõi, luồng sẵn có. Bản thân động cơ được tối ưu hóa cho bộ lệnh CPU x86, với khả năng mở rộng cao và có thể nói là nền tảng bất khả tri trên cả PC lẫn console, miễn là nó phù hợp với tập lệnh x86.”

Nhưng chính xác vì sao nó lại ngốn chu kỳ CPU đến vậy? WBacon giải thích rằng trò chơi sẽ tiến hành tải toàn bộ màn chơi vào bộ nhớ và đồng thời theo dõi sự tương tác giữa các loài quái vật, trạng thái sức khỏe, những thay đổi về môi trường / đối tượng, tính toán phát hiện xung đột, mô phỏng vật lý cùng nhiều thức khác nữa.

Những thông tin mới nhất về Monster Hunter World bản PC: Có Denuvo, không hỗ trợ mod khi ra mắt

“Để loại bỏ quá trình tải chuyển tiếp trong khi trò chơi đang hoạt động, Monster Hunter World sẽ tải toàn bộ màn chơi vào bộ nhớ. Ngoài việc quản lý tài nguyên được nạp vào, nó còn theo dõi tương tác quái vật, trạng thái sức khỏe, thay đổi môi trường/đối tượng, quản lý LOD và phân loại đối tượng, tính toán phát hiện va chạm, mô phỏng vật lý và rất nhiều các vật thể khác ở phần background mà bạn có thể không thấy nhưng vẫn cần đến CPU. Điều này còn để hỗ trợ các tác vụ kết xuất hình ảnh từ GPU.”

Rồng ngàn tuổi mới của Monster Hunter: World sẽ cần đến 16 thợ săn cùng phối hợp chinh phục

Monster Hunter: World sẽ chính thức cập bến PC vào ngày 9 tháng 8 tới. Bạn có thể tham khảo thêm về đồ họa 4K và thông tin cấu hình của trò chơi bên dưới:

Thông tin cấu hình:

Tối thiểu – độ phân giải 1080p, cài đặt đồ họa THẤP, tốc độ khung hình 30fps:

Hệ điều hành Windows 7, 8, 8.1, 10 (64 bit)
Intel® Core™ i5 4460 3.2GHz / AMD FX™ 6300
RAM 8GB
GPU NVIDIA® GeForce® GTX 760 / AMD Radeon™ R7 260x (VRAM 2GB)
Dung lượng ổ cứng 20 GB
DirectX Version 11

Đề nghị – độ phân giải 1080p, cài đặt đồ họa CAO, tốc độ khung hình 30fps:

Hệ điều hành Windows 7, 8, 8.1, 10 (64 bit)
Intel® Core™ i3 8350 4GHz hoặc Intel® Core™ i7 3770 3.4GHz hoặc AMD Ryzen™ 5 1500X
RAM 8GB
NVIDIA® GeForce® GTX 1060 (VRAM 3GB) / AMD Radeon™ RX 570X (VRAM 4GB)
Dung lượng ổ cứng 20 GB

Theo Dsogaming