Không một thông báo, EA âm thầm xóa sổ hệ thống tặng game miễn phí trên Origin

EA vừa lặng lẽ đóng cửa chương trình On The House của Origin.

Electronic Arts cho biết trong một buổi họp tài chính rằng Origin Access Premier, một phiên bản nâng cấp của dịch vụ Origin Access dựa trên số lượng người đăng ký trả phí của họ sẽ cung cấp truy cập đầy đủ, không giới hạn vào các trò chơi EA, sẽ được phát hành vào tuần tới.

Không một thông báo, EA âm thầm xóa sổ hệ thống tặng game miễn phí trên Origin

Song song đó, công ty cũng gỡ bỏ luôn chương trình “On the House” của Origin. Trước đó, nó được dùng để phát tặng miễn phí các trò chơi cho tất cả mọi người – dù có đăng ký Access hay không – trong thời gian giới hạn.

Không một thông báo, EA âm thầm xóa sổ hệ thống tặng game miễn phí trên Origin

On The House ra mắt vào năm 2014 với tựa game hành động kinh dị Dead Space nổi tiếng. Kể từ đó, đã có rất nhiều game khác được cung cấp free đến cộng đồng và lưu trữ vĩnh viễn trong thư viện. Bao gồm có Bejeweled, Battlefield 3, Theme Hospital, Syndicate, Peggle và Dragon Age: Origins. Các trò chơi nói chung không phải là mới nhất và lớn nhất của EA nhưng vẫn thuộc hàng đáng chơi.

Không một thông báo, EA âm thầm xóa sổ hệ thống tặng game miễn phí trên Origin

Gần đây, cộng đồng Reddit nhận thấy rằng liên kết cũ của On The House đã chuyển sang trang chủ, mà không có thông báo đi kèm. Không lâu sau đó, một đại diện của EA đã xác nhận qua email rằng nó đã bị loại bỏ:

“Origin – On the House đã được gỡ bỏ và các trò chơi sẽ không còn được cung cấp miễn phí thông qua chương trình này nữa. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ người dùng sở hữu các trò chơi trước đó. Họ vẫn có quyền giữ chúng vĩnh viễn,” đại diện cho biết.

“Mặc dù On The House đã đi đến hồi kết, chúng tôi vẫn rất vui vì đã giới thiệu rất nhiều trò chơi tuyệt vời cho cộng đồng. Chúng tôi liên tục tìm cách cải thiện dịch vụ của mình và cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và công ty cảm ơn tất cả mọi người đã trở thành một phần của cộng đồng của chúng tôi.”

Mặc dù thất vọng, nhưng cộng đồng cũng không có gì quá ngạc nhiên trước động thái này của EA. Sau khi thành công trong việc thuyết phục người dùng chấp nhận cài đặt Origin để trải nghiệm các trò chơi do mình phát hành, việc giữ cho một hệ thống phát tặng game miễn phí – vốn dùng để tăng sự chú ý trước đó – đã trở nên không còn cần thiết nữa.

Theo PCGamer