Theo ông Heath Smith, trưởng nhóm thiết kế, Lara có thể tăng cường sự tập trung của mình, bằng cách sử dụng các loại thảo mộc để làm chậm thời gian khi ngắm bắn. Điều này cho phép cô có thêm thời gian để định vị mục tiêu và tăng thêm sát thương.
Đây là một phần lý do mà nhà sản xuất đẩy Lara vào rừng, một bối cảnh sẽ đưa bản năng săn mồi của cô phải bộc lộ. Môi trường đóng một vai trò lớn trong việc xác định những kỹ năng và đặc quyền mà cô có thể tận dụng để săn lùng con mồi của mình:
“Một trong những lý do chính khiến chúng tôi chọn bối cảnh khu rừng nhiệt đới là để giúp hoàn thiện các kỹ năng của Lara. Đây là phần thứ ba của bộ trilogy kết lại câu chuyện về nguồn gốc của cô ấy, nên chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình đã đưa nhân vật chính đến một nơi phải học những khả năng mới. Nó cũng ảnh hưởng đến cách thức di chuyển của cô, bởi Nam Mỹ có rất nhiều các hang động sâu để khám phá và thăm dò dưới nước.”
Bối cảnh mô trường sẽ tác động rất nhiều đến cách tiếp cận của Lara trong lúc chiến đấu. Vì chúng ta đang ở trong rừng, nên việc giữ cho bản thân khó bị phát hiện đóng một vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, còn bị áp đảo hoàn toàn bởi số lượng địch lẫn vũ khí, nên cô ấy phải trở thành kẻ săn mồi tối thượng. Lara sẽ học cách ẩn mình với rừng cây bằng cách sử dụng bùn bôi lên cơ thể và tấn công theo phong cách du kích thoắt ẩn thoắt hiện.
“Nó cũng ảnh hưởng lớn đến cách tiếp cận trận chiến của Lara. Cô sớm nhận ra mình bị yếu thế trước số lượng kẻ địch, nên phải trở thành tay săn mồi tối thượng, hòa làm một với khu rừng để tồn tại.
“Tận dụng môi trường giúp mình ẩn nấp bằng cách bôi bùn ngụy trang và lẫn trong những tán lá chỉ là hai trong số nhiều ví dụ. Các khu rừng rậm bây giờ cũng cho phép Lara thoắt ẩn thoắt hiện, triển khai chiến thuật du kích đánh nhanh rút gọn.
“Ngoài ra, cô cũng sẽ sử dụng kiến thức của mình về các loài thực vật, sinh vật sống của Amazon để chủ động hơn trong việc bào chế dược phẩm, giúp tăng cường khả năng tập trung và làm chậm thời gian khi ngắm bắn.”
Video trình diễn lối chơi ám sát rình rập
Video trình diễn gameplay mới nhất, giới thiệu ngôi làng sinh hoạt chính
Shadow of the Tomb Raider sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 9 năm 2018, cho PC, PS4 và Xbox One. Tựa game vừa chính thức hoàn tất quá trình sản xuất và chỉ còn chờ xuất bản hàng loạt, theo tuyên bố của Eidos Montreal.
Theo SegmentNext