Capcom cho rằng việc giảm doanh thu gần đây là do thành công của Resident Evil Village

Capcom cho biết lý do tại sao doanh số bán hàng của công ty sụt giảm gần đây là do thành công của Resident Evil Village.

TIN LIÊN QUAN
Capcom

Có vẻ như Capcom cho rằng Resident Evil Village đã làm lu mờ các tựa game khác của công ty.

Phát hành một số thương hiệu nổi tiếng nhất ngành trò chơi bao gồm Resident Evil, Street Fighter, Monster Hunter, v.v., Capcom có một danh mục IP có tiềm lực cực kỳ mạnh mẽ. Trong khi tương lai của các trò chơi Capcom có vẻ tươi sáng đối với cộng đồng game thủ khi các tựa game như Street Fighter 6 và Exoprimal sẽ ra mắt vào năm 2023, công ty gần đây đã chia sẻ một số thông tin không liên quan đến trò chơi của mình. Capcom đã cho thấy những dự định tài chính của công ty trong những năm tới và cách họ lên kế hoạch đánh dấu năm tăng trưởng thu nhập thứ mười của mình.

Capcom đã tuyên bố rằng họ đang trên đà tăng trưởng mười năm liên tiếp mặc dù doanh số bán hàng sụt giảm gần đây. Trong quý 2 năm 2022 kết thúc vào ngày 30 tháng 6, Capcom đã chứng kiến doanh thu thuần giảm 47,9% so với năm ngoái. Thu nhập hoạt động giảm 48,9% và thu nhập thông thường cũng giảm 46,4%. Tuy nhiên, Capcom tin rằng sự sụt giảm này so với quý năm 2021 chủ yếu là do sự ra mắt và thành công của một tựa game lớn là Resident Evil Village. Trò chơi mới nhất từ series Resident Evil đã đạt được một số lượng lớn doanh thu và tính đến tháng 1 năm 2022 thì trò chơi đã bán ra 5,7 triệu bản. Có vẻ như Capcom cho rằng Resident Evil Village đã làm lu mờ các tựa game khác của công ty.

Có lời giải thích cho sự sụt giảm thu nhập này không có nghĩa là Capcom không tìm cách cải thiện từ sự sụt giảm doanh thu của mình. Công ty vẫn tuyên bố họ đang đi đúng hướng để đạt được thu nhập cả năm dự kiến, có khả năng sẽ thu lại được khoản doanh thu bị mất thông qua các tựa game lớn khác được phát hành vào nửa cuối năm tài chính 2022. Ví dụ như Resident Evil 4 Remake sẽ phát hành vào cuối tháng 3 năm 2023, chỉ một tuần trước khi kết thúc năm tài chính 2022 của Capcom.

Capcom

Công ty vẫn tuyên bố họ đang đi đúng hướng để đạt được thu nhập cả năm dự kiến, có khả năng sẽ thu lại được khoản doanh thu bị mất thông qua các tựa game lớn khác được phát hành vào nửa cuối năm tài chính 2022.

Trước khi phát hành Resident Evil 4 Remake, Capcom đã bắt đầu có một số thành công. 2 triệu trong tổng số 11,7 triệu đơn vị đã bán của công ty là đến từ Monster Hunter Rise: Sunbreak. Bản mở rộng mới nhất cho Monster Hunter Rise này mang đến những con quái vật, khu vực mới và hơn thế nữa cho người hâm mộ, giúp tựa game này ngày càng nổi tiếng. Doanh thu của Monster Hunter Rise: Sunbreak và các tựa game khác được dự đoán sẽ giúp tăng lợi nhuận ròng lên 9% vào năm tài chính 2023, giúp tăng lương và nâng cao hơn nữa phúc lợi của nhân viên.

Ngoài ra còn có một số tựa game chính khác có thể hỗ trợ doanh số bán hàng của Capcom đạt được mục tiêu năm 2023. Hiện tại, Street Fighter 6 và Exoprimal có ngày phát hành chưa xác định vào năm 2023, có nghĩa là khi các trò chơi này ra mắt thì Capcom sẽ tăng mạnh doanh thu của mình với các tựa game đó ngoài Resident Evil 4 Remake. Ngoài ra còn có Resident Evil Village DLC để cũng có tiềm năng sẽ tạo ra rất nhiều doanh thu cho Capcom.