Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil mới vào ngày 10/6 tới? - PC/Console

Giữa mê cung tin đồn, cộng đồng đang phân vân liệu đây sẽ là Resident Evil 8, Resident Evil Revelation 3 hay một tựa game mới khác của dòng game này.

Một tin đồn mới vừa nổi lên trong cộng đồng Resident Evil vào hôm nay, đó là Capcom đang phát đi thông tin cho một số thành viên quan trọng của cộng đồng Resident Evil Ambassador về một sự kiện công bố thông tin mới vào ngày 10/6 tới. Thông tin này có thể liên quan đến một sản phẩm Resident Evil mới nhưng chưa rõ tên chính xác của sản phẩm này.

Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil vào ngày 10/6 tới?

Một thành viên cấp Gold của Ambassador.

Cộng đồng Resident Evil Ambassador là một dự án được Capcom lập ra tập trung các fan của Resident Evil để bàn luận và lan truyền các thông tin của dòng game này lên các kênh mạng xã hội. Nói cách khác nó giống như một mạng lưới truyền thông rỉ tai qua mạng xã hội tập trung các fan của dòng game này. Cộng đồng đại sứ của Resident Evil sẽ được Capcom cập nhật những tin tức mới nhất về các động thái liên quan đến dòng game kinh dị này. Tất nhiên trong đó sẽ có những thành viên uy tín, có lượng follow lớn nắm tầm ảnh hưởng nhất định nên tin đồn họ được “bơm” trước những thông tin quan trọng cũng không quá là vô lý.

Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil vào ngày 10/6 tới?

Hội Resident Evil Abassador do Capcom tổ chức

Có thể nói tin đồn mới nhất này một lần nữa lại hâm nóng cộng đồng Resident Evil với hàng loạt thông tin không chính thức được hé lộ thời gian gần đây. Đáng chú ý nhất là việc một nguồn tin ẩn danh đã mô tả khá chi tiết về bối cảnh Resident Evil 8. Theo đó tên đầy đủ của game sẽ là Resident Evil 8: The Village, diễn ra tại một ngôi làng ở vùng nông thôn thuộc Đông Âu trong đó sẽ có sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như Ethan, Mia và một nhân vật được cho là con của 2 người, Chris Redfield cũng sẽ xuất hiện lại. Trong khi nhân vật chính chưa được xác định là ai thì nhân vật phản diện được cho là một nữ phù thủy sử dụng côn trùng làm vũ khí và nó có thể liên quan đến hoạt động kiểu tà giáo.

Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil vào ngày 10/6 tới?

Resident Evil 8 được đồn là diễn ra tại một ngôi làng ở Đông Âu

Trong khi đó, một nguồn rò rỉ tin quen thuộc của làng game là tài khoản Twitter AestheticGamer aka Dusk Golem vào tháng 4 vừa qua cũng giải thích thêm về thông tin này: “Được rồi, giờ phần tựa game đã xong. Tháng này sẽ có hé lộ mới nữa nhưng không phải từ phía tôi, tôi chỉ muốn nói rõ hơi một chút. “Resident Evil 2021” chính là Resident Evil 8, nhưng không phải lúc nào cũng là RE8. Trong gần như toàn bộ quá trình phát triển, nó được biết với cái tên Revelations 3.”

Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil vào ngày 10/6 tới?

Qua thông tin hé lộ trên có thể thấy Resident Evil mới được làm dựa trên Resident Evil 7 được thêm thắt nhiều thứ nên được xếp vào dạng spin-off với tên Revelations. Tuy nhiên có vẻ như sự trông chờ của fan ngày một cao nên Capcom đã quyết định đẩy phần game này lên thành một bản chính thống với tên gọi Resident Evil 8. Theo hé lộ thì game dự kiến sẽ phát hành vào Q1/2021, nghĩa là mốc thời gian công bố chính thức cũng sẽ trải dài trong thời điểm giữa đến cuối năm nay. Từ đó, thông tin Capcom sẽ công bố cái gì đó quan trọng về Resident Evil vào ngày 10/6 sắp tới lại càng hấp dẫn.

Có thể nói, với Resident Evil 7 thay đổi phong cách mới lạ cộng thêm sự thành công của Resident Evil 2 Remake, các fan lại được bơm thêm bởi rất nhiều tin đồn và rò rỉ không chính thức nên không thể tránh khỏi việc “lên đồng” mỗi khi có tín hiệu mới. Hiện tại chúng ta có 2 cái tên đáng quan tâm nhất là Resident Evil 4 Remake và Resident Evil 8.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, toàn bộ thông tin về Resident Evil 8 từ trước đến nay đều là tin chưa xác thực, Capcom chưa hé lộ bất kỳ điều gì về sản phẩm kế tiếp và có vẻ họ đang tích cực giữ bí mật cho đến thời điểm công bố chính thức. Đó cũng là lý do mà thông tin mới về ngày 10/6 lại gây chú ý cho các fan đến vậy. Các fan đang mong chờ một thông tin chính thức để biết rằng các tin đồn kia cái nào là thật cái nào là… láo.

Capcom sẽ hé lộ một game Resident Evil vào ngày 10/6 tới?

Vì quá háo hức mong chờ nên fan đã chế hàng loạt logo của Resident Evil 8 theo đủ kiểu phong cách khác nhau

Nhất là thông tin hé lộ từ tài khoản chuyên leak AestheticGamer aka Dusk Golem vì dù từng hé lộ nhiều thông tin quan trọng nhưng tài khoản này cũng có những phát biểu rất thận trọng về những tiết lộ của mình. Đơn cử như câu trả lời của anh ta về tin đồn Konami tiếp tục làm Silent Hill: “Về Resident Evil thì tôi có thể biết rõ, nhưng tôi lại biết khá ít về Silent Hill, không phải là về việc nó có tồn tại hay không, tôi có thể cam đoan rằng những gì tôi nói là có thực. Nhưng tôi không biết thêm gì về sự tiến triển của nó, tôi biết thông tin về 2 game Silent Hill này cũng đã 2 năm rồi, và giờ thì như không biết.

Điều này có nghĩa là nguồn leak này có thể biết về thông tin chính xác ở một thời điểm nhưng sau đó các thay đổi về chính sách của nhà sản xuất có thể làm sai đi thông tin ban đầu. Hôm nay có thể thông tin game này đang được làm là đúng nhưng có thể hôm sau nó được quyết định hủy bỏ cũng không thể biết được.

Những tin đồn về Resident Evil 8 khiến game thủ không khỏi tò mò
Resident Evil 8 đang rất được người hâm mộ kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi thành công của series nói riêng hay Capcom nói chung.

Tóm lại, những thứ hấp dẫn và hoa mỹ mà bạn biết được qua bài viết này đều là tập hợp từ những tin đồn. Một số được cho là leak từ nguồn đáng tin cậy từng hé lộ nhiều thông tin có độ chính xác cao, một số khác là tin đồn ẩn danh không thể xác định độ thật giả. Những Resident Evil 8: The Village hay Resident Evil: Revelations 3 đều cần phải chờ tới khi Capcom chính thức công bố game mới có thể xác định được.

Vì vậy, lúc này bạn hãy tạm thời tận hưởng tin đồn và để cho trí tưởng tượng của mình thăng hoa về các thuyết âm mưu, đồn đoán về bối cảnh, cốt truyện của game. Và hãy chờ đến khi nhà sản xuất công bố chính thức game để kiểm tra lại xem những ai đã nói thật và những ai đang lan truyền thông tin bịa cho vui. Đó cũng là một thú vui trong khi chờ game ra mắt vậy.