Cấu hình chiến game hoàn hảo với mức chi 15 triệu đồng tại thời điểm hiện tại, chinh chiến ngon lành trong mùa hè này

Chúng tôi xin được gợi ý một cấu hình máy tính tuyệt vời cho việc chiến game với giá trị khoảng 15 triệu đồng.

Kỳ nghỉ hè sắp tới gần và đây là thời điểm hoàn hảo để các game thủ sắm sửa một bộ máy tính ngon nghẻ để chiến game xả stress cũng như ở nhà tránh nóng. Cấu hình khoảng 15 triệu đồng này là một gợi ý 'ngon nghẻ' cho những ai đang tính lắp PC. Không những bạn có thể thả mình vào thế giới ảo mà dùng để học tập, nghiên cứu vẫn ngon lành cành đào.

Với tầm giá trung bình như thế này thì game thủ có thể chọn CPU tầm trung bình - thấp như Core i3 của Intel hay AMD Ryzen 3, tất nhiên ở khoản gaming thì Intel vẫn được ưa chuộng hơn một chút. Còn về VGA thì dòng GTX 16xx của Nvidia vẫn rất đang rất 'tín', ở đây chúng tôi lựa chọn GTX 1650 có giá hơn 4 triệu đồng, khá là ngọt.

Cấu hình chiến game hoàn hảo với mức chi 15 triệu đồng tại thời điểm hiện tại, chinh chiến ngon lành trong mùa hè này - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Sau đây là cấu hình cụ thể:

CPU: Intel Core i3-8100 3.6Ghz / 6MB / 4 Cores, 4 Threads / Socket 1151 v2 (Coffee Lake ) giá 3,2 triệu đồng

Mainboard: Gigabyte B360M-D2V giá 1,8 triệu đồng

RAM: DDR4 Kingston HyperX Fury Black 8GB x 2 giá 2,6 triệu đồng

VGA: ASUS PH GTX1650 - 4G giá 4,2 triệu đồng

SSD: m2 PCIe Kingston A1000M8 240GB M.2 2280 giá 1,3 triệu đồng

Nguồn: Raidmax 500W RX-500AF-B giá 1 triệu đồng

Tổng: 14,1 triệu đồng

Cấu hình chiến game hoàn hảo với mức chi 15 triệu đồng tại thời điểm hiện tại, chinh chiến ngon lành trong mùa hè này - Ảnh 2.

Chiếc mainboard Gigabyte B360M-D2V thuộc dạng tương đối tiết kiệm, cắt bỏ hầu hết những tính năng thừa để tập trung tiền vào những thứ quan trọng hơn như CPU, VGA và RAM. Hiện tại game thủ cần cố gắng lắp khoảng 16GB RAM để đáp ứng nhu cầu sử dụng chơi game hay giải trí thông thường, đỡ phải nâng cấp sau này.

Chiếc SSD gần như không thể thiếu trong một bộ máy tính chơi game, game thủ nên chọn loại cắm cổng M.2. cho gọn nhẹ, chuẩn NVMe sẽ cho tốc độ nhanh hơn. Nếu bạn thích lưu trữ file cài game thì chắc chắn dung lượng 240 GB ở trên sẽ không đủ, cần mua thêm một chiếc HDD nữa cho tiết kiệm.

Bộ nguồn 500W tương đối dư xài cho cấu hình này, tuy nhiên để 'đề phòng' nâng cấp sau này thì chọn cũng không thừa. Sản phẩm này đạt chuẩn 80 plus bronze, giá lại vừa tầm nên game thủ có thể cân nhắc.

Lưu ý, đây chỉ là cấu hình bên trong thuần túy, vẫn còn thiếu vỏ case, màn hình và gaming gear nhé!