CD Projekt RED móc mỉa ‘trò chơi 4A’ Skull and Bones của Ubisoft

CD Projekt RED đằng sau Cyberpunk 2077 đã móc mỉa một cách hài hước về mô tả '4A' của Ubisoft về Skull and Bones.

CD Projekt RED đằng sau Cyberpunk 2077 đã móc mỉa một cách hài hước về mô tả ‘4A’ của Ubisoft về Skull and Bones.

CD Projekt RED

Giám đốc điều hành của Ubisoft là Yves Guillemot đã tự hào về Skull and Bones là một trò chơi “AAAA”, nhưng việc ra mắt vào tháng 2 của nó lại rất đáng thất vọng.

Một nhà phát triển tại studio CD Projekt RED là Cyberpunk 2077, đã hài hước chế nhạo việc Ubisoft sử dụng thuật ngữ “Quadruple-A” hay “4A” để mô tả bản phát hành mới nhất của mình, Skull and Bones. Lấy cảm hứng từ trận hải chiến đặc biệt đã ra mắt trong Assassin’s Creed 4: Blag Flag, Skull and Bones của Ubisoft cố gắng cải tiến hệ thống đó trong trải nghiệm dịch vụ trực tiếp trong thế giới chung của tựa game. Mặc dù Giám đốc điều hành của Ubisoft là Yves Guillemot đã tự hào về Skull and Bones là một trò chơi “AAAA”, nhưng việc ra mắt vào tháng 2 của nó đáng thất vọng đến mức khiến số lượng người chơi của Assassin’s Creed 4 tăng đột biến một cách bất ngờ.

Nói một cách nhẹ nhàng thì CD Projekt RED chắc chắn không còn xa lạ với việc ra mắt trò chơi không mấy ấn tượng. Việc phát hành Cyberpunk 2077 vào năm 2020 thật là thảm họa mà ai cũng biết tớ, vì tựa game nhập vai khoa học viễn tưởng thế giới mở tương lai này đã ngập trong lỗi và rất nhiều vấn đề kỹ thuật. Phản ứng dữ dội đến mức PlayStation đã loại bỏ trò chơi khỏi cửa hàng kỹ thuật số của mình. Dù tâm lý xung quanh CD Projekt RED tệ đến mức nào, hãng vẫn không từ bỏ Cyberpunk 2077 và tiếp tục phát hành các bản cập nhật cũng như sửa lỗi trong những năm sau đó. Với việc trò chơi cuối cùng đã hoạt động như dự định, CD Projekt RED đã phát hành DLC Phamtom Liberty của Cyberpunk 2077 vào năm ngoái và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, củng cố trò chơi như một game nhập vai phải chơi và đưa CD Projekt RED trở lại thành một trong những studio RPG hàng đầu trong ngành.

Trong một phiên Q&A gần đây của nhà đầu tư CD Projekt RED, một nhà phát triển đã tỏ ra hài hước khi được hỏi về Ubisoft và Skull and Bones mới phát hành của nó.  Một nhà đầu tư đề cập đến Ubisoft và việc sử dụng “AAAA” để mô tả các trò chơi mới của họ, hỏi rằng “Do đó, bạn có dám đánh giá lại liệu CD Projekt RED có tiếp tục sản xuất ‘chỉ’ AAA hay không?”, Nhà phát triển đã trả lời đùa rằng “Của chúng tôi sẽ là AAAAA”. Nhiều người cảm thấy việc sử dụng “AAAA” mới này để mô tả các trò chơi AAA có thể đặt ra tiền lệ nguy hiểm về việc đặt ra những kỳ vọng không chính xác cho những trò chơi vốn đã có ngân sách cắt cổ và khó khăn về thời gian.

Việc Ubisoft sử dụng thuật ngữ “Quadruple-A” hay “4A” để mô tả bản phát hành mới nhất của mình, Skull and Bones đã bị mọi người chế nhạo.

CD Projekt RED đang làm việc trên những gì?

Phần còn lại của cuộc họp với nhà đầu tư đề cập đến một số trò chơi khác mà CD Projekt RED hiện đang sản xuất khi Cyberpunk 2077 đã kết thúc với Phantom Liberty. Công ty hiện có ba trò chơi The Witcher đang được triển khai: Project Solaris, được cho là The Witcher 4, một phần game phụ The Witcher nhiều người chơi được gọi là Project Sirius và một phiên bản làm lại của trò chơi The Witcher đầu tiên năm 2007. CD Projekt RED cũng có phần tiếp theo của Cyberpunk 2077, Project Orion, hiện đang trong giai đoạn lên ý tưởng. Ngoài ra, studio còn có một IP mới đang trong giai đoạn lên ý tưởng, được gọi là Project Hadar.

Sẽ rất thú vị để xem liệu Ubisoft có tiếp tục mô tả các trò chơi sắp tới của mình là AAAA hay không. Trò chơi Star Wars Outlaws thế giới mở rất được mong đợi của nó được cho là sẽ phát hành vào cuối năm nay. Tựa game Assassin’s Creed lớn tiếp theo, có tên mã RED, cũng có thể sẽ ra mắt vào năm 2024.