Cha đẻ của The Witcher lên tiếng đòi chia lại lợi nhuận vì doanh thu quá khủng

Andrzej Sapkowski là tác giả của cuốn tiểu thuyết The Witcher lừng danh và cũng chính là tiền đề để tạo nên series game The Witcher hái ra tiền của CD Projekt Red. 

Điều đáng buồn là vừa qua, The Witcher và CD Projekt Red đã nhận được yêu cầu chỉnh sửa lại hợp đồng đã kí kết có phần vô lý đến từ vị tác giả và cũng là người đóng vai trò then chốt tạo nên cốt truyện của cả dòng game này. 


Trong một yêu cầu chính thức, Andrzej Sapkowski đã yêu cầu CD Projekt Red tăng khoản nhuận bút của mình lên đến 6% lợi nhuận mà hãng này thu được từ tác phẩm của ông. Theo đó, số tiền Andrzej Sapkowski hướng đến ước tính vào khoảng 60 triệu PLN (tương đương 16 triệu USD). Câu truyện sẽ chẳng đi quá xa nếu trước đó chính nhà văn này đã từ chối việc được thanh toán dựa trên doanh thu của trò chơi thay vào đó ông muốn CD Projekt Red chi trả tiền phí bản quyền khi sử dụng tác phẩm của ông để chuyển thể. Trước yêu cầu của tác giả, hợp đồng đã được kí kết và CD Projekt Red đã thanh toán số tiền này cho Andrzej Sapkowski.


Do vậy, hành động của nhà văn này trở nên hết sức vô cớ khi đột ngột thay đổi và đòi tiền "bồi thường" như vậy. Giải thích cho hành động của mình, Andrzej Sapkowski đã trả lời phỏng vấn của Eurogamer, ông cho biết trước đó ông từ chối vì nghĩ rằng tựa game chuyển thể này sẽ chẳng bao giờ đạt được doanh số cao như vậy. Bên cạnh đó, Andrzej Sapkowski cho biết sẵn sàng giải quyết êm thắm mọi việc nếu CD Projekt Red phản hồi lại cho ông trước 19/10/2018.


Về phía CD Projekt Red, hãng này cho biết mặc dù yêu cầu của Andrzej Sapkowski có phần vô lí nhưng họ sẽ tìm hướng hòa giải vì vẫn muốn giữ quan hệ tốt với vị tác giả này.