Chán đợi Valve, fan “tự triển” luôn Half-life 3 bằng Unreal Engine 4 và đã cho tải về chơi thử

Hơn 1 thập niên đã trôi qua kể từ khi Half-life 2 Episode 2 xuất hiện, liệu còn bao nhiêu người tỏ ra hứng thú với Half-life 3?

Sau hơn 12 năm chờ đơi, các fan vẫn đang ngóng chờ Valve phát hành một trò chơi Half-Life mới, nhưng nhiều khả năng chúng ta vẫn phải chờ thêm vài năm nữa mới được biết thêm chút ít về nó. Chính vì vậy, một fan hâm mộ đã rất nỗ lực để tạo ra phiên bản Half-Life 3 của riêng mình và bản demo hiện có thể chơi được cho tất cả mọi người.

Chán đợi Valve, fan

https://pixelicidio.itch.io/crowbar-life

Chia sẻ tin tức trên Twitter, người sáng tạo Denys Almaral viết:

“Tự tạo # HalfLife3 của riêng mình vì tôi đã quá già để chờ đợi Valve (Sử dụng @UnrealEngine với tài sản miễn phí trên thị trường, hỏi tôi sẽ đưa link.”

Sau khi chia sẻ, bản demo đã được tải xuống rất nhiều lần, khiến cho tác giả đã phải di chuyển tệp đi nơi khác để đáp ứng lưu lượng.

Chán đợi Valve, fan

Trước sự ủng hộ quá lớn của game thủ, Almaral đã bày tỏ sự bất ngờ nhưng cũng không quên nhấn mạnh rằng dự án này chỉ làm cho vui.

Chán đợi Valve, fan

“Tôi đã bắt đầu thử nghiệm thiết kế màn chơi với Unreal Engine 4. Nó trông rất tuyệt, tôi đã nói trên twitter rằng tôi đang thực hiện Half Life 3 vì không thể chờ đợi Valve. Nó đã bùng nổ như virus. Hy vọng mọi người hiểu đây chỉ là trò đùa, bởi một người duy nhất không thể làm được dự án lớn đó. Điều đó xứng đáng với một đội ngũ lớn hơn và nghiêm túc hơn,” anh nói.

Chán đợi Valve, fan

Hiện tại, bạn chưa thể làm gì nhiều trong bản Demo, chủ yếu đi dạo và ngắm cảnh quan xung quanh. Tác giả cho biết sẽ tiến hành thêm vào vài cải tiến trong thời gian tới.

Chán đợi Valve, fan

“Tôi sẽ cố gắng thêm nhiều âm thanh và tính tương tác, có thể là một số vũ khí. Tôi đã suy nghĩ về việc thiết kế một nơi chờ đợi thư giãn và yên tĩnh. Vì vậy, bạn có thể đến đó và [cảm thấy] giống như là Gordon Freeman đang chờ đợi Half Life 3.”

Theo GameByte