Chán ngán khi game chiến thuật cũng "đú" theo chế độ Battle Royale

Game chiến thuật đình đám Civilization IV cũng "lấn chân" sang sân chơi battle royale

Bản cập nhật lớn trong tháng 9 của Civilization IV đã cập bến. Bên cạnh nhiều tính năng đã được nhà phát triển tiết lộ trước đó, phiên bản này còn đem lại một bất ngờ lớn: đó là chế độ battle royale. Hiện tại, Civ 6 đã có chế độ battle royale chính thức mang tên Red Death, và chế độ trên thậm chí còn kỳ cục hơn cả những gì người chơi có thể tưởng tượng. Chế độ nhiều người chơi Red Death diễn ra trong bối cảnh tương lai bị hạt nhân tàn phá. Nhiệm vụ của người chơi là bảo vệ các đơn vị dân sự khỏi kẻ thù và Red Death - một đám mây phóng xạ có khả năng mở rộng, buộc người chơi phải chiến đấu bên trong một vòng tròn an toàn liên tục thu hẹp theo thời gian. Người chơi có thường dân sống sót cuối cùng là người chiến thắng.

Người chơi được chọn một trong các phe đặc biệt ở chế độ này, từ Doomsday Preppers - phe nhận được 100% kinh nghiệm - cho đến Pirates - phe chịu sát thương nước ít hơn 50%. Người chơi nhận được các đơn vị mới từ việc khám phá tàn tích thành phố hoặc trại đột kích. Khi vòng tròn Red Death bắt đầu thu hẹp, người chơi sẽ có cơ hội tìm thấy những vật phẩm như xe tăng, đơn vị pháo binh và vũ khí hạt nhân. Bạn đọc có thể truy cập Steam để biết thêm thông tin chi tiết về bản cập nhật mới nhất của tựa game.

Đội ngũ của Firaxis Games gần đây đã đưa ra lời hứa hẹn về chế độ nhiều người chơi "khác biệt với những gì chúng tôi đã thực hiện trước đây", và họ chắc chắn đã làm được điều đó. Bản cập nhật tháng 9 cũng bao gồm rất nhiều nội dung khác dành cho những fan "cứng" của Civ.