Epic Games Store không tặng Conan Exiles miễn phí, tại vì sao? - PC/Console

Bởi rất nhiều game thủ thắc mắc tại sao Epic Games Store lại đổi ý không tặng free Conan Exiles, Mọt tui quyết định thử... đoán mò lý do của họ.

Nhà phát hành Ubisoft vừa bất ngờ công bố Hyper Scape, một tựa game Battle Royale mới toanh lấy bối cảnh tương lai cùng gameplay tốc độ cao có phần tương tự Apex Legends. Họ cũng mở một đợt thử nghiệm technical test để thử lửa server trước khi mở các đợt chơi thử rộng rãi hơn trong tương lai. Phương thức đăng ký tham gia vào đợt thử nghiệm này khá giống với cách mà Riot đã làm cho Valorant, khi game thủ cần liên kết tài khoản Uplay với Twitch và xem streamer để nhận key một cách ngẫu nhiên. Tuy nhiên, Việt Nam không nằm trong danh sách các khu vực được tham gia đợt thử nghiệm này nên chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

" alt=""

Mọt tui biết thừa bạn nghĩ gì khi đọc được những dòng trên. 99% là “Ôi vãi lúa, lại Battle Royale!” và một tiếng thở dài ngao ngán, bởi trong vài năm trở lại đây, hàng chục nhà phát triển đã đổ hàng tỉ USD vào thể loại này và để lại đằng sau cả một nghĩa trang đầy xác của những kẻ thất bại. Trong đống xác đó có đủ cả những tựa game lớn được đầu tư hoành tráng lẫn những trò vơ tiền nhanh gọn trước lúc chia tay, nên việc game thủ không còn muốn nghe đến Battle Royale là dễ hiểu. Tuy nhiên khi nhìn vào những gì mà Hyper Scape đem lại, Mọt Nghiêm Túc tui đây nhận ra rằng trò chơi này có cơ hội để thành công.

Hyper Scape là gì?

Theo thông tin mà Mọt được biết, Hyper Scape là một tựa game được phát triển bởi Ubisoft Montreal, đội ngũ đứng đằng sau thành công của Rainbow Six Siege. Đại diện studio nói rằng trò chơi đã được phát triển trong khoảng 2 năm trời, đồng nghĩa với việc dự án này khởi động sau thành công của PUBGFortnite không lâu. Với bề dày kinh nghiệm phát triển Rainbow Six Siege, tựa game mới của Ubisoft Montreal hẳn sẽ “chuẩn không cần chỉnh” về mặt cảm giác bắn, trong khi đồ họa cũng đã được chứng minh là đủ sức chinh phục game thủ, vì vậy nên chúng ta chỉ còn một lo ngại duy nhất là lối chơi.

Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra

Cũng giống như các tựa game Battle Royale khác, Hyper Scape có một chút bối cảnh đóng vai trò giải thích cho những sự kiện xảy ra trong game và làm nền cho lối chơi, nhưng có vẻ như Ubisoft đã dành nhiều thời gian hơn cho cốt truyện. Thiết lập của game là một thế giới tương lai xa xôi, khi tập đoàn công nghệ Prisma Dimensions tạo ra một thế giới ảo rộng lớn (tương tự như OASIS trong bộ phim Ready Player One) và trò giải trí thú vị nhất ở đây được gọi là Crown Rush. Trong môn thể thao này, con người ngoài đời sẽ hóa thân thành các nhân vật trong thế giới ảo và chiến đấu để giành những giải thưởng lớn mà Prisma Dimensions trao tặng. Người ta thậm chí có thể nhập địa chỉ www.PrismaDimensions.com vào trình duyệt của mình để nó dẫn đến với trang chủ của trò chơi.

Những cảnh nóng trong PS4 đã bị Sony "tiêu diệt" như thế nào?
Khi tìm kiếm cách để “unsee” cảnh nóng kinh hoàng trong TLOU2, Mọt tui lại phát hiện một kho tàng thú vị đã, đang hoặc sắp bị Sony tìm cách giấu giếm.

Gameplay có nhiều sáng tạo

Về mặt lối chơi, Hyper Scape là một tựa game lấy bối cảnh một thành phố tương lai (trông khá giống Paris) giúp nó trông khác biệt với các bản đồ đầy đất trống, đồi trọc và rừng cây trong những tựa game Battle Royale khác. Gameplay mang nhiều nét tương đồng với những tựa Battle Royale hiện tại, chẳng hạn 100 đấu sĩ tranh giành chiến thắng, một “vòng bo” không ngừng thu nhỏ buộc game thủ phải liên tục đến gần nhau để giữ cho nhịp độ trận đấu liên tục tăng cao. Thế nhưng bên dưới những thiết lập quen thuộc này, Mọt tui tìm thấy rất nhiều biến tấu cho thấy rằng Ubisoft Montreal thực sự đã dụng tâm trong việc phát triển trò chơi và hi vọng nó có được chỗ đứng trong lòng game thủ.

Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra

Thay đổi đầu tiên và dễ nhận thấy nhất trong Hyper Scape chính là ở bãi chiến trường mà game thủ sẽ tham gia. Thay vì lựa chọn những khu đất rộng lớn, đầy đất trống đồi trọc chỉ được điểm xuyết bằng vài căn nhà hay làng mạc nhỏ, chiến trường mà Ubisoft Montreal tạo ra cho Hyper Scape là một thành phố dày đặc (với kiểu quy hoạch và kiến trúc trông khá giống Paris). Đây không phải chỉ là một thay đổi tạo ra chỉ nhằm mục tiêu tạo sự khác biệt, mà thực sự phục vụ cho những sáng tạo trong lối chơi của game mà Mọt tui sắp kể đến.

Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra

Sáng tạo đầu tiên nằm ở chỗ hệ thống vũ khí trong game. Nếu như trong những tựa game khác, game thủ chỉ có thể nâng cấp vũ khí của mình khi tìm được những khẩu súng cấp cao hơn hay được lắp nhiều phụ kiện hơn thì trong Hyper Scape, mọi khẩu súng mà bạn tìm thấy đều hữu dụng. Game hoàn toàn không có khái niệm “độ hiếm” hay “phụ kiện” – thay vào đó, bạn sẽ nâng cấp thứ mình đang cầm trên tay bằng cách hấp thụ một vũ khí khác vào nó để tạo ra một món vũ khí mạnh hơn. Điều này giúp mỗi cuộc đọ súng mà bạn chiến thắng đều đem lại một phần thưởng nhỏ, góp phần vào việc gia tăng tỉ lệ trở thành người sống sót sau cùng.

Nhân vật của bạn cũng chẳng hề có một bộ kỹ năng nào trực tiếp ảnh hưởng đến lối chơi của họ. Thay vào đó, bạn sẽ nhặt các kỹ năng này ngoài đường, và có thể trang bị tối đa hai kỹ năng cùng một lúc. Nhờ vào thiết lập “thế giới ảo” của game, Ubisoft Montreal có thể tạo ra những kỹ năng rất sáng tạo mà vẫn hợp lý, chẳng hạn chữa trị vết thương cho nhân vật, “hô biến” ra bức tường từ không khí, hoặc bao bọc nhân vật trong một quả cầu có thể nảy tưng tưng đến nơi an toàn.

" alt=""

Những kỹ năng này tỏ ra cực kỳ quan trọng trong Hyper Scape, bởi chúng không chỉ giúp game thủ có thể phục hồi sức khỏe hay bảo vệ họ trước làn đạn của đối thủ, mà còn có thể mở ra những phương thức chơi mới. Chúng giúp cho gameplay của Hyper Scape trở nên hỗn loạn và khó đoán trước, bởi bạn chẳng bao giờ có thể dự đoán được đối thủ trước mặt có thể làm được gì dựa vào ngoại hình của hắn ta. Với Mọt tui, sự hỗn loạn này là một thay đổi đáng hoan nghênh sau khi những tựa game ra mắt gần đây chọn lối chơi có phần tính toán và chậm rãi hơn (Firestorm, Warzone, Crucible).

Khả năng di chuyển của game thủ càng nhấn mạnh sự hỗn loạn này. Hyper Scape không có cái gọi là “sát thương theo độ cao” nên người chơi có thể dễ dàng nhảy lầu mà không cần phải bận tâm đến việc mình đang ở tầng mấy. Bãi chiến trường của game thủ cũng không bị giới hạn trên mặt đất hay trong các tòa nhà mà đạt đến một tầm cao mới theo đúng nghĩa đen bởi sân thượng của tất cả các tòa nhà trong game đều được mở ra chờ đón game thủ. Bạn cũng có thể trượt (slide), double-jump và dùng các bệ nhảy màu trắng đặt khắp nơi để gia tăng tỉ lệ sinh tồn của mình trong các cuộc đụng độ.

Vòng bo, hồi sinh và Twitch

Ngay cả “vòng bo” mà game thủ quen thuộc cũng hoạt động theo một phương thức khác trong Hyper Scape. Thay vì làm bạn mất máu, vòng bo Decay của game sẽ khiến tất cả các công trình bên ngoài nó trở nên trong suốt, khiến những ai nằm ngoài vòng trở thành miếng mồi ngon cho kẻ ở bên trong. Vòng Decay cuối cùng lại biến Battle Royale thành Capture the Flag, khi chiếc vương miện (lý do mà môn thể thao này có tên Crown Rush) xuất hiện và ai giữ nó 45 giây sẽ là người chiến thắng. Điều này không hề dễ dàng bởi người giữ vương miện sẽ bị đánh dấu, khiến họ trở thành mục tiêu cho tất cả kẻ địch xung quanh.

Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra

Học hỏi từ các tựa Battle Royale khác, Ubisoft Montreal cho những game thủ chẳng may bị hạ gục một phương thức để trở lại với trò chơi. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ trở thành một “hồn ma” (game gọi là Echo) có thể di chuyển tự do nhưng không thể bắn súng, và việc của bạn là do thám cho đồng đội cũng như tìm đến các điểm hồi sinh xuất hiện trên xác các đối thủ khác. Khi bạn tìm được một điểm hồi sinh, các đồng đội của bạn sẽ phải đến nơi để kích hoạt nó, giúp bạn trở lại với trận đấu. Tuy nhiên đây là một điều khá mạo hiểm bởi vị trí của điểm hồi sinh luôn được đánh dấu trên bản đồ.

Cuối cùng, Ubisoft Montreal cũng cho biết họ có “âm mưu” biến Hyper Scape thành một hiện tượng mới trên Twitch. Ngoài việc chọn phương thức phát key tham gia thử nghiệm giống Valorant, họ còn đang phát triển một phương thức tích hợp Twitch vào game, cho phép người xem tạo ra các sự kiện ngẫu nhiên trong trận đấu như giảm trọng lực (để nhảy cao hơn) hay đạn vô tận. Streamer cũng có thể rủ rê người xem của mình chơi chung chỉ bằng một nút bấm, giúp tạo ra sự gắn kết và tương tác giữa streamer với các fan của mình.

Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra Với Hyper Scape, Ubisoft nuôi mộng tạo ra

Tạm kết

Với sự kết hợp của tất cả những yếu tố trên, Mọt tin rằng Hyper Scape sẽ đem lại cho game thủ một trải nghiệm Battle Royale không giống với những gì mà chúng ta từng có trước đây. Nó hẳn sẽ có chút gì đó giống Overwatch (nhờ các kỹ năng mà nhân vật nhặt được), nhưng đi kèm sự hỗn loạn thiếu kiểm soát của Apex Legends khi game thủ dành rất nhiều thời gian tung tăng giữa không trung. Nếu bạn đã quen với lối chơi có phần hơi chậm rãi của PUBG hay Warzone, hoặc cảm thấy Fortnite và Apex Legends không dành cho mình, Hyper Scape có thể là một tựa game đáng để chờ đợi.