Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, Gears 5 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía game thủ

Gears 5 là phần thứ 5 của dòng game Gear of War danh tiếng được phối hợp phát triển bởi Epic Games cùng The Coalition, sở hữu và xuất bản bởi Xbox Game Studios.

Chính thức ra mắt người chơi vào 06/09 vừa qua, Gears 5 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ nhờ thành công vang dội của 4 phần game trước đó. 

trailer về các chế độ chơi của game

Trong phiên bản lần này, thế giới hậu tận thế của Gear 5 đã được lồng ghép thêm các phân đoạn thế giới mở trong khi vẫn giữ lại được những nét đặc sắc trong gameplay vốn có của game. Vẫn phong cách di chuyển nấp và bắn quen thuộc tuy đơn giản nhưng lồng ghép vào các phân cảnh chiến đấu điên cuồng cùng cốt truyện tuyệt hảo khiến Gear 5 dễ dàng nhận được lời khen có cánh từ các trang tin game lớn trên thế giới.

Gear 5 mang lại cho người chơi 4 chế độ chơi chính bao gồm Campaign, Escape, Versus và Horde. Người chơi sẽ được trải nghiệm một cốt truyện mới với nhân vật Kait Diaz - một thành viên của Gear trong hành trình khám phá mối quan hệ giữa cô và kẻ thù của loài người trong chế độ Campaign. Trong khi đó các chế độ chơi mạng như Escape, Versus và Horde sẽ dễ dàng đem những trận chiến "ngạt thở" đến cho người chơi và bạn bè nhưng cũng là những giây phút đáng nhớ nhất. Điều đặc biệt là Gear 5 cho phép người chơi Co-op cùng mọi người trên mọi chế độ chơi mà game sở hữu.

Bên cạnh những lời ca tụng về gameplay hay các chế độ chơi gần như là "hoàn hảo" thì đồ họa của game cũng dễ dàng ăn điểm. Gear 5 có một lớp đồ họa tươi sáng, sắc nét làm hài lòng tất cả game thủ nhưng lại được tối ưu cực tốt trên cả 2 hệ máy PC và Console. Game chạy mượt mà hầu như chẳng có hiện tượng sụt giảm FPS trên những cấu hình đã được công bố trước đó.

Cấu hình tối thiểu:
Requires a 64-bit processor and operating system
OS: Windows 7 SP1 64-bit, Windows 10 64-bit
Processor: AMD FX-6000 series | Intel i3 Skylake
Memory: 8 GB RAM
Graphics: AMD Radeon R9 280 | NVIDIA GeForce GTX 760 (Windows 10) | NVIDIA GeForce GTX 1050 (Windows 7)
DirectX: Version 12
Network: Broadband Internet connection
Storage: 80 GB available space
Sound Card: DirectX compatible

Cấu hình đề nghị:
Requires a 64-bit processor and operating system
OS: Windows 10 64-bit
Processor: AMD Ryzen 3 | Intel i5 Skylake
Memory: 8 GB RAM
Graphics: AMD Radeon RX 570 | NVIDIA GeForce GTX 970 (Windows 10) | NVIDIA GeForce GTX 1660ti (Windows 7)
DirectX: Version 12
Network: Broadband Internet connection
Storage: 80 GB available space
Sound Card: DirectX compatible

Hiện Gear 5 đang được bán trên Steam với giá 480.000 cho phiên bản thường và 630.000 cho Ultimate Edition.