Chiêm ngưỡng đồ họa Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online - Game tiên hiệp bom tấn sắp về Việt Nam

Sở hữu chất lượng đồ họa không kém một game offline AAA trên thị trường hiện nay, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online chắc chắn sẽ làm thỏa mãn phần thị giác của người chơi từ bước tạo hình nhân vật.

Muốn chơi game có đồ họa đỉnh cao thì phải là game trên PC, đó là chân lý nhưng game thủ Việt nhiều năm qua không được thỏa mãn điều này vì các NPH chỉ tập trung vào mảng game mobile. Một game di động dù khủng cỡ nào cũng không thể so bì được với game PC về phần hình ảnh bởi sự hạn chế về thiết bị. Thậm chí có game mobile khi về Việt Nam quảng cáo chất lượng hình ảnh lên đến 4k nhưng vấn đề là không thể trải nghiệm vì thiết bị không cho phép. Đây là một trong những lý do khiến không ít game thủ vượt rào, chấp nhận vấn đề ping cao đến việc bỏ tiền mua bản quyền, giờ chơi các game online ở nước ngoài để thỏa mãn nhu cầu mình. Điều này sẽ được thay đổi trong thời gian tới khi tựa game được cho là game tiên hiệp đẹp nhất tại Trung Quốc – Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, sẽ được Dzogame phát hành trong mùa hè năm nay. Game được phát triển bởi Aurogon (NSX nổi tiếng với 3 phần game offline Cổ Kiếm Kỳ Đàm trên Steam) với nền tảng công nghệ Engine Vision. Game có dung lượng cài đặt lên đến 80GB, ngang ngửa với các tựa game offline AAA hiện tại và dĩ nhiên chất lượng đồ họa của nó cũng không hề thua kém các siêu phẩm khác.

Người chơi ngay lập tức nhận ra điều này ở bước đầu tiên khi tham gia vào thế giới Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online – tạo hình nhân vật. Ở phần này, mỗi người chơi có thể thoải mái tùy biến để sáng tạo ra cho mình một nhân vật có ngoại hình bất kỳ: theo cá tính, sở thích của bản thân hoặc mô phỏng một nhân vật nổi tiếng nào đó. Người chơi có thể điều chỉnh tất cả chi tiết trên mắt, mũi, miệng cằm… bằng cách kéo các thanh trượt hay có thể dùng trỏ chuột canh chỉnh trực tiếp trên khuôn mặt của nhân vật. Gần như tất cả các bộ phận cơ bản của cơ thể, người chơi đều có thể tự ý tùy biến. Chính vì vậy, nhân vật mà bạn thiết kế đẹp hay xấu là tùy thuộc vào khả năng tưởng tượng, sáng tạo và sự kỳ công của bản thân. Đây là một điều không mới, thậm chí các tựa game 3D ở Việt Nam hiện tại vẫn có. Tuy nhiên, khả năng thể hiện các chi tiết tạo hình ra một cách chính xác và sống động thì Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online đã thể hiện một cách rất xuất sắc và vượt trội hơn hẳn nhờ công nghệ tiên tiến hơn.

Tạo hình khuôn mặt nhân vậtTạo hình toàn thân nhân vật

Cổ Kiếm Kỳ Đàm còn xây dựng một thế giới tiên hiệp rất chân thực như chúng ta từng chứng kiến khi xem phim dù đây chỉ là trò chơi. Cỏ cây hoa lá hay các loài động vật được thiết kế có độ chi tiết cao và được thể hiện rất da dạng tùy vào khu vực, môi trường. Các công trình được tạo nên theo phong cách cổ đại của Trung Hoa và toát lên chất tiên hiệp nhờ khung cảnh và hiệu ứng đến từ những chi tiết xung quanh. Các loại kỳ trân dị bảo đến thần thú cũng được mô phỏng và thể hiện đúng như tưởng tượng của chúng ta từ các truyền thuyết và văn hóa dân gian.

Đồ họa sắc xảo đến từng chi tiết cánh hoa, ngọn cỏ

Engine Vision còn cho phép thể hiện các hiệu ứng môi trường, thời tiết, ánh sáng, tự tương phản hay chuyển biến giữa ngày và đêm một cách rõ ràng. Đặc biệt là sự thể hiện khả năng tương tác vật lý sinh động và rất chân thực giữa môi trường với người chơi như các chuyển động của cây cỏ qua từng bước di chuyển hay tác động của nhân vật. Nếu một trận chiến được diễn ra trên mặt nước thì chúng ta sẽ thấy được sự tương tác này chân thực đến như thế nào. Từng bước di chuyển nhanh chậm, các tác động từ việc thi triển các chiêu thức hay hiệu ứng từ chúng cũng tạo nên các tác động khác nhau trên mặt nước.

Không chỉ dừng lại ở đó, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online còn tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa đối với người chơi là ở các phân cảnh cutscene được xây dựng bằng công nghệ mô phỏng CGI trong quá trình làm các nhiệm vụ. Game sẽ thỏa mãn người chơi ở khâu thị giác từ việc tạo hình nhân vật, khám phá thế giới tiên hiệp, các màn chiến đấu từ tay đôi đến quy mô lớn. Các bạn có thể theo dõi fanpage hay tham gia nhóm cộng đồng của Cổ Kiếm Kỳ Đàm để có thể tự mình kiểm chứng chất lượng đồ họa của game qua các bài chia sẻ từ NPH hay các game thủ đang chơi thử bản game tại máy chủ Trung Quốc.

Một số hình ảnh khác của game: