Stadia công bố thêm 10 tựa game vào thư viện năm 2021

10/04/2021 Neo: The World Ends With You sẽ chính thức được phát hành vào tháng 7 mùa hè năm nay cho hai nền tảng PS4, Nintendo Switch và sau đó là PC.

Nhằm cung cấp thêm nhiều trải nghiệm trò chơi mới mẻ trên hệ thống Stadia nên đội ngũ Google đã cập nhật thêm một số tựa game vào dịch vụ của họ.

Stadia còn có tên gọi trong giai đoạn phát triển là Project Stream, là một dịch vụ trò chơi đám mây (cloud gaming) đang được Google phát triển. Đây được xem là bước đi dầu tiên của Google trong lĩnh vực trò chơi điện tử, với tiềm năng cũng như nguồn lực hùng hậu thì đây có thể là tương lai của ngành công nghiệp game. Hiện Stadia đã có hơn 100 tựa game có thể chơi được.

Stadia

Cloud gaming tương lai của ngành game

Google có thể đã từ bỏ nỗ lực tạo ra các trò chơi độc quyền cho dịch vụ Stadia của mình thông qua các studio của họ, nhưng họ vẫn có rất nhiều trò chơi hướng tới nền tảng của mình từ các nhà phát triển bên ngoài.

Tuần tới chúng ta sẽ được trải nghiệm tựa game đầu tiên trong số mười trò chơi mới hướng đến Stadia, bắt đầu với The Darkside Detective: A Fumble in the Dark của Akupara Games vào ngày 15 tháng 4 và sau đó một tháng, người chơi lại có thể tiếp tục trải nghiệm niềm vui khi điều hành công việc sản xuất rượu của riêng họ trong tựa game Hundred Days.

Đấy không phải là những trò chơi duy nhất đến với Stadia, như đã thông báo trước đây Google đã thông báo rằng 100 trò chơi khác sẽ được phát hành trên nền tảng của họ, bao gồm Judgment, Killer Queen, Street Power Football và Hellpoint. Hầu hết các trò chơi đều không có ngày phát hành cụ thể, nhưng các bạn có thể xem qua danh sách các tựa game sẽ cập bến Stadia dưới đây.

The Darkside Detective: A Fumble in the Dark

Được phát triển bởi Spooky Doorway, người chơi sẽ giúp bộ đôi điều tra viên phá các vụ án siêu nhiên và các câu đố trong cuộc phiêu lưu. Game dự kiến ra mắt ngày 15 tháng 4 năm 2021.

Hundred Days – Winemaking Simulator

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều hành một nhà máy rượu sẽ như thế nào? Hundred Days từ Broken Arms Games sẽ cho bạn cơ hội làm điều đó. Bạn sẽ bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình từ một nhà máy rượu nhỏ bị bỏ hoang. Game dự kiến phát hành vào ngày 13 tháng 5 năm 2021.

Foreclosed

Được giới thiệu là một trò chơi phiêu lưu hành động có cốt truyện lấy bối cảnh trong thế giới cyberpunk (hy vọng không phải 2077) của nhà phát triển Merge Games. Foreclosed kể về câu truyện của Evan Kapnos trong một cuộc phiêu lưu với phong cách truyện tranh. Game dự kiến sẽ phát hành trong hè năm nay (2021).

Figment 2: Creed Valley

Phần tiếp theo của Bedtime Digital Games là một trò chơi phiêu lưu hành động lấy bối cảnh tâm trí con người chứa đầy những cơn ác mộng. Game có các câu đố và những trận đánh boss thú vị. Game dự kiến sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay (2021).

Grime

Một tựa game nhập vai hành động phiêu lưu nơi bạn sẽ phải sử dụng những vũ khí sống – những thứ có thể thay đổi diện mạo và chức năng để chiến đấu. Tựa game mới của Akupare Games là một thử thách khó nhằn dành cho người chơi. Game vẫn chưa có thông báo thời điểm ra mắt.

She Dreams Elsewhere

Một game nhập vai phiêu lưu khác nhưng với thiết kế siêu thực hơn, người chơi sẽ trải qua nỗi sợ hãi và lo lắng của một người phụ nữ hôn mê tên Thalia khi cô bắt đầu hành trình đối mặt với những cơn ác mộng của mình. Trò chơi được phát triển bởi Studio Zevere và vẫn chưa có thông báo về thời gian ra mắt.

Merek’s Market

Bạn đã quá quen với các tựa game phiêu lưu nhập vai, đồng thời cũng quen với các nhân vật đóng vai trò cung cấp trang thiết bị trong các trò chơi như vậy. Vậy nếu lần này bạn được vào vai các chủ cửa hàng như vậy thì sao? Đó là câu hỏi mà nhà phát triển Big Village Games muốn trả lời, với trò chơi chế tạo các thiết bị kèm theo việc điều hành một cửa hàng. Game hiện vẫn chưa có thông báo thời gian ra mắt.

Death Carnival

Furyion Games mang đến một game bắn súng nhiều người chơi từ trên xuống, Game có nhịp độ nhanh, nơi các game thủ phải chiến đấu chống lại lũ quái vật và máy móc để giành lấy danh tiếng và tài sản trên truyền hình trực tiếp. Hiện game vẫn chưa có thời gian phát hành cụ thể.

Jay and Silent Bob: Chronic Blunt Punch

Bộ đôi Stoner của Kevin Smith tấn công vào Stadia, game được phát triển từ MIX Games – đã được công bố cách đây 5 năm – lối chơi chiến đấu màn hình ngang cổ điển. Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày ra mắt game.

Skyclimbers

Xây dựng vương quốc của bạn, chọn lớp nhân vật của bạn và thuần hóa quái vật trong game nhập vai xây dựng thành phố nhiều người chơi này từ nhà phát triển Paratope, đó là những thứ bạn phải làm trong Skyclimbers. Game hiện vẫn chưa có thời gian ra mắt cụ thể.