Chơi game hỏi đáp trên Facebook, người dùng trở thành nạn nhân của hacker Ukraina

Lợi dụng kẽ hở, các hacker có thể ăn cắp dữ liệu người dùng, thậm chí là chính facebook của các bạn.

Như các bạn đã biết, cách đây không lâu, có khá nhiều người dùng Facebook chia sẻ trò chơi “Cuộc đời bạn màu gì?”, “Định mệnh là bạn sẽ có bao nhiêu con?” hay “5 sự thật về bạn là gì?”... trong một chuỗi trò chơi mang tên OMG. Những tính năng thú vị của trò chơi này khiến cộng đồng mạng nhanh chóng rỉ tai nhau tới chơi thử.

Tuy nhiên, cũng đã có một số người dùng phát hiện ra tài khoản của mình phát sinh những dấu hiệu đáng ngờ kể từ sau khi cấp quyền cho ứng dụng nọ. Cụ thể, “Sau khi chơi game 'Cuộc đời bạn màu gì?', tôi phát hiện tài khoản Facebook của mình đang đăng nhập trên một thiết bị khác, ngay lập tức tôi đã đổi mật khẩu và xóa ứng dụng OMG khỏi Facebook” - một facebooker chia sẻ.

Chưa hết, mới đây CNN đã lên tiếng tiết lộ rằng các hacker Ukraina đã lợi dụng tính năng tạo quizz dạng khảo sát của Facebook để thu thập dự liệu cá nhân nhằm vận hành quảng cáo bất hợp pháp. Andrey Gorbachov và Gleb Sluchevsky tạo ra các trang web với nội dung như đã nêu trên. Sau đó, người dùng buộc phải kết nối tài khoản cá nhân ngây trên trang web. 

Hệ thống tự động tải về một ứng dụng trình duyệt độc hại, và tất nhiên người dùng chẳng thể nào hay biết về sự hiện diện của ứng dụng này. Từ đây, nhóm hacker chiếm quyền xâm nhập tài khoản, danh sách bạn bè của người dùng Facebook.