Chơi Legend of Zelda theo phong cách mới với Randomizer

Tựa game NES cổ điển mà có thể bạn đã phá đảo cả trăm lần này sẽ trở nên thú vị, thử thách hơn hẳn khi được “xào lại” với công cụ Zelda Randomizer.

Zelda Chơi Legend of Zelda theo phong cách mới với Randomizer 1

The Legend of Zelda là một trong những game phiêu lưu phức tạp trên hệ máy Famicom/NES với thế giới mở rộng lớn và 9 hầm ngầm chứa báu vật mà game thủ phải đánh bại để thu thập 8 mảnh Triforce trước khi có thể tiếp cận trùm cuối Ganon. Bạn có thể chỉ khám phá một phần thế giới với những trang bị vừa đủ để phá đảo game hay hoàn thành “100%” với tất cả báu vật, item ẩn – tất cả đều là những trải nghiệm thật thú vị và thử thách. Nếu vẫn muốn chơi lại game này nhưng lại không hứng thú vì “đã biết hết mọi bí mật”, bạn có thể thử qua công cụ Zelda Randomizer của Fred Coughlin.

Đây là một công cụ nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ, với chức năng “làm mới” Legend of Zelda cho bạn, sử dụng những tài nguyên sẵn có của game và các điều kiện đặt ra của người dùng (mặc định hoặc tự thiết lập tùy ý). Bạn muốn thay đổi hình dáng các hầm ngầm? Thay đổi các nhóm quái vật giữa từng màn chơi? Xáo trộn vị trí các bí mật để phải căng mắt ra mà đi tìm lại? Tất cả đều có thể thực hiện chỉ với một cú click trong Randomizer.

z1 Chơi Legend of Zelda theo phong cách mới với Randomizer 2

Bên cạnh các tính năng thiết yếu, Zelda Randomizer còn bổ sung thêm khá nhiều “đồ chơi” vui nhộn, cho phép người dùng thoải mái trải nghiệm game theo những phong cách hoàn toàn mới, có thể chỉ đơn giản là xáo trộn sprite quái vật, trang bị, thay những câu thoại trong game thành những lời bình tức cười từ cộng đồng, “troll” nhau… đến những thử thách thực sự như không cho dùng Sword (bạn phải thu thập các loại vũ khí khác như Bomb, Candle, Arraw… để tiêu diệt quái vật), hầm ngầm hoàn toàn tối (không nhìn thấy đường, phải dùng Bomb để làm sáng lên trong 1s) hay OHKO (Sát thương một lần là chết luôn)… Tất cả đều nhằm mang lại sự hứng khởi cao độ cho game thủ hệt như lần đầu tiên chơi Zelda vậy.

z2 Chơi Legend of Zelda theo phong cách mới với Randomizer 3

Bạn có thể tải Zelda Randomizer phiên bản mới nhất tại đây – để sử dụng, chỉ cần cài đặt, mở công cụ lên và tìm đến file ROM Legend of Zelda của bạn, chọn các thông số cần thiết rồi công cụ sẽ tạo cho bạn một file ROM mới, có thể chơi trên giả lập hoặc dùng Flash Card để chơi trên máy NES nguyên bản.