Chơi thử Horizon Source tựa game lai tạp đến từ Trung Quốc

Các nhà phát triển Trung Quốc luôn mong muốn tạo nên một tựa game pha trộn hoàn hảo phát huy được ưu điểm của những tên tuổi thành công, đó là lí do Horizon Source ra đời.

Horizon Source được phát triển bởi Zhong Chongren và ra mắt vào cuối tháng 3 đầu tháng  4 vừa qua với hình thức phát hành miễn phí trên steam. Bằng việc phát hành dưới dạng miễn phí, nhà phát hành hi vọng sẽ lôi kéo được nhiều người chơi Horizon Source. Nhưng dự định đó chỉ thành công khi và chỉ khi Horizon Source thực sự là một tựa game chất lượng. Đáng tiếc không được như vậy.


Trái ngược với kì vọng của nhiều người vào một tựa game đúc rút được những ưu điểm của các đàn anh đi trước, Horizon Source thực sự là một “nồi lẩu” hỗn hợp những thứ khiến người chơi khó hấp thu và không có trọng tâm. Nhà phát triển chỉ cố gắng nhồi nhét 3 tựa game lớn OverWatch, Fortnite và Pubg vào thân hình bé nhỏ của Horizon Source.


Chẳng khó để người chơi nhận ra một Raiden của Metal Gear Rising hay một Widowmaker trong Overwatch trong mục chọn nhân vật. Lười biếng từ khâu tạo hình nhân vật đến xây dựng lối chơi cho bản thân, Horizon Source bê nguyên la bàn và tạo hình map, rada của pubg vào dùng làm của mình. Bộ skill của nhân vật thì đến 80% lấy của các nhân vật tương ứng trong Overwatch. Phong cách sinh tồn kết hợp với xây dựng của  Horizon Source cũng hầu như không có gì khác với Fortnite. Điều duy nhất Horizon Source làm được là mang những thứ có sẵn trộn lẫn vào và tuyên bố là của mình.


Đồ họa của Horizon Source may mắn là còn dễ nhìn nhờ tông màu tươi sáng ngoài ra không còn gì khác. Các hiệu ứng từ cháy nổ, skill với dung lượng bộ cài không quá 200mb thì có thể nói tạm được nhìn hao hao dạng hoạt hình vui nhộn cho trẻ con và lẽ dĩ nhiên đồ họa như vậy thì chẳng thỏa mãn nổi một game thủ khó tính nào. Phần âm thanh phải nói là rất tệ, âm thanh trong game chỉ giúp người chơi phân biệt được trái phải trên dưới còn độ xa gần thì hầu như không. Phần chuyển đổi ngôn ngữ cũng làm quá đỗi cẩu thả, tiếng trung còn lẫn rất nhiều mặc dù đã chọn ngôn ngữ tiếng anh. Thêm vào đó là máy chủ của game quá tệ khiến ping cao cực khó chịu.


Điều duy nhất người viết nhận thấy Horizon Source làm tốt là phần ghép match có tính theo thứ hạng và chỉ số người chơi. Nghĩa là những người có kĩ năng tương đồng sẽ được ghép chung vào một trận, một cách làm thông minh giúp cân bằng trận đấu tốt hơn.


Horizon Source có lẽ sẽ là một cái tên thích hợp với những người thích một tựa game pha trộn nhiều phong cách và không quá cầu kì. Còn với người viết có lẽ sẽ không có lần thứ 2 đặt chân vào thế giới của Horizon Source.