Chưa ra mắt, Total War: Three Kingdoms đã vươn lên top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng Steam

Ngay ở thời điểm hiện tại, bom tấn game chiến thuật lấy đề tài Tam Quốc này đã leo lên vị trí top 1 trên bảng xếp hạng thịnh hành của Steam. Thế mới thấy, sức hút của bom tấn này mạnh mẽ và dữ dội đến đâu.

Theo dự kiến, phải đến ngày mai 23/5 thì Total War: Three Kingdoms mới phát hành chính thức. Tuy nhiên ngay ở thời điểm hiện tại, bom tấn game chiến thuật lấy đề tài Tam Quốc này đã leo lên vị trí top 1 trên bảng xếp hạng thịnh hành của Steam. Thế mới thấy, sức hút của bom tấn này mạnh mẽ và dữ dội đến đâu.

Chưa ra mắt, Total War: Three Kingdoms đã vươn lên top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng Steam - Ảnh 1.

Được biết, Three Kingdoms là phần game mới nhất trong series game chiến thuật nổi tiếng Total War. Đương nhiên, với tên gọi như vậy, nội dung của game sẽ tập trung toàn bộ vào thời kỳ Tam Quốc, một giai đoạn chiến tranh tàn khốc trong lịch sử Trung Hoa.

Game lấy bối cảnh vào thời suy tàn của nhà Hán (Trung Quốc) khi triều đình ngày càng bê tha, thối nát, khiến kinh tế suy sụp và bạo loạn xảy ra triền miên. Bắt đầu từ sự kiện 18 lộ chư hầu (do Viên Thiệu làm minh chủ) nổi dậy chống lại sự bạo ngược của Đổng Trác, Total War: Three Kingdoms sẽ đưa bạn về một trong những thời kỳ chiến loạn tàn khốc nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Chưa ra mắt, Total War: Three Kingdoms đã vươn lên top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng Steam - Ảnh 2.

Bên cạnh những yếu tố kinh điển của thể loại game chiến thuật như xây dựng đế chế, phát triển quân đội, phát triển kinh tế… Total War: Three Kingdoms đã có một bước đột phá lớn. Creative Assembly đã đem đến một hệ thống ngoại giao cực chất, nơi bạn có thể gia hạn, thương mại, liên minh, chư hầu và điều đó chiếm gần như toàn bộ phần campaign. Những hệ thống này là một bước tiến khá lớn trong dòng game Shogun: Total War. Tuy còn khá tụt hậu so với các tựa game chiến lực khác, nhưng Total War: Three Kingdoms đã thể hiện tốt hệ thống giao thương và liên minh rộng lớn.

Total War: Three Kingdoms là một tựa game khá chi tiết. Ví dụ như đàm phán, bình thường, bạn có thể bỏ tiền ra mua chuộc, hoặc nếu có nhà thủ lĩnh khác muốn can dự, bạn chỉ có quyền phản đối. Nhưng trong video đầu tiên của Three Kingdoms, bạn có thêm quyền mặc cả. Khi bạn đưa ra thỏa thuận cho một thủ lĩnh nào đó, việc đánh giá thỏa thuận của họ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thứ nhất là những gì họ nghĩ về cá nhân bạn, mối quan hệ ngoại giao với phe của bạn và giá trị của thỏa thuận được đề xuất.

Chưa ra mắt, Total War: Three Kingdoms đã vươn lên top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng Steam - Ảnh 3.

Chủ đề trung tâm của Total War: Three Kingdoms dựa trên một câu nói nổi tiếng: "Cái gì hợp lâu sẽ tan, cái gì tan lâu sẽ hợp". Một đế chế được hưởng nhiều thế kỷ thịnh vượng sẽ chia thành nhiều lãnh địa khác nhau được cai trị bởi các lãnh chúa và gia tộc cho đến thời điểm đó chỉ còn lại ba vương quốc. Từ đó, ba phe phái này sẽ trải qua cuộc xung đột nội bộ và bên ngoài của chính họ cho đến khi đất được thống nhất một lần nữa.

Ở thời điểm hiện tại, các bạn đã có thể đặt mua trước Total War: Three Kingdoms tại đây. Giá của tựa game này được niêm yết trên Steam là 770.000đ