Capcom vẫn chưa hoàn toàn “bỏ rơi” Dead Rising

Hãng game Nhật Bản vẫn coi Dead Rising là “trụ cột” trong danh mục sản phẩm của mình.

Trong số các thương hiệu game đình đám mà Capcom sở hữu, series Dead Rising có lẽ thuộc top “đầy biến động” nhất. Khởi đầu như một IP mới đầy tiềm năng năm 2006, nó đã nhanh chóng trở thành một trong những quân bài chủ lực của studio Nhật Bản trong những năm sau đó.

Capcom vẫn chưa hoàn toàn

Phần hai năm 2010 đánh dấu bước chuyển bình đầu tiên, bắt đầu với một nhân vật chính hoàn toàn mới Chuck Greene và vai trò sản xuất được Capcom chuyển giao lại Blue Castle Games (tiền thân của Capcom Vancouver sau này). Tuy có nhiều thay đổi, trò chơi vẫn đạt thành công đáng kể và thu hút sự quan tâm của đại gia Microsoft.

Capcom vẫn chưa hoàn toàn

Do đó, Dead Rising 3 đã trở thành một sản phẩm ra mắt dành riêng cho Xbox One vào năm 2013, nhưng bị đánh giá kém hơn về độ đa dạng cũng như phát sinh nhiều lỗi kỹ thuật.

Capcom vẫn chưa hoàn toàn

3 năm sau, thương hiệu thực sự tụt dốc hoàn toàn với phần thứ tư và cũng là cuối cùng. Vì những phản hồi không mấy tích cực và doanh số không đạt yêu cầu, chi nhánh Vancouver đã buộc phải đóng cửa và series Dead Rising bị đưa vào tương lai vô định.

Capcom vẫn chưa hoàn toàn

Sau cú vấp này, phải chăng Capcom quyết định bỏ mặc luôn series và không bao giờ đụng đến nữa?

Câu trả lời có lẽ là không. Bởi theo báo cáo tài chính gần đây, công ty game Nhật Bản vẫn xem trọng Dead Rising và đưa nó vào danh sách những trụ cột chính trong danh mục sản phẩm. Thậm chí, họ còn nhấn mạnh tên nó cùng với các thương hiệu đình đám khác như Resident Evil, Street Fighter, Monster Hunter và Devil May Cry.

Capcom vẫn chưa hoàn toàn

Tất cả những tựa game này đều được xếp vào hàng “nội dung ưu việt, độc quyền (của Capcom)” với tổng doanh số trên tất cả các trò chơi ở mức 13 triệu đơn vị. Con số đó chỉ như một giọt nước trong đại dương khi so sánh với những tên tuổi lớn đã nói ở trên, nhưng vẫn đủ để thuyết phục nhà xuất bản không từ bỏ series.

Nhưng liệu Capcom có quyết định tung ra phiên bản tiếp theo trong thời gian sắp tới? Thật khó để trả lời khi họ vẫn đang bận rộn cải tiến, nâng cấp nội dung cho Monster Hunter World và không có ý định tung ra thêm game mới cho đến tận tháng 3 năm sau.

Theo wegotthiscovered