Có gì mới xung quanh tin đồn Grand Theft Auto 6 sẽ sớm được Rockstar giới thiệu?

Rockstar Games sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức về Grand Theft Auto 6? Thực hư về chuyện này như thế nào, các bạn hãy tìm hiểu ở đây.

Trên thế giới này tồn tại rất nhiều câu hỏi mà tới giờ chúng ta vẫn chưa có lời giải đáp rõ ràng. Ví dụ như ai là người đã dựng lên vòng tròn đá Stonehenge? Cách mà người Ai Cập cổ xây dựng kim tự tháp? Hay khi nào thì Grand Theft Auto 6 mới được phát hành? Mọt cũng thấy khá buồn cười bởi vì ngay sau khi Grand Theft Auto 5 được ra mắt vào năm 2013 thì cộng đồng game thủ đã bắt đầu suy nghĩ về việc khi nào Rockstar Games mới chịu tung ra thông báo chính thức về phần sau của tựa game nổi tiếng này rồi.

Nhưng fan nóng lòng thì mặc kệ fan, Rockstar vẫn im hơi lặng tiếng, không hé nửa lời về Grand Theft Auto 6. Mà bởi vì không có thông tin chính chủ, vậy nên game thủ đành phải “giải khát” tạm thời bằng những lời đồn, những tin tức không chính thức. Để rồi sau đó, những nhà “Rockstar học” đã dựa trên chu kỳ phát hành game trong quá khứ của hãng để dự đoán rằng GTA 6 sẽ được tới tay game thủ trong giai đoạn từ năm 2025 tới 2028.

Tất nhiên là chúng ta không thể tin tưởng những thông tin này được rồi. Ngay cả khi nhà phát triển game chính thức thông báo ngày phát hành thì còn có thể delay, nói gì tới việc dự đoán dựa trên mấy thông tin không chính chủ. Ngoài ra, các bạn cũng nên biết rằng từ trước tới nay Rockstar chưa bao giờ phát hành một tựa game chưa hoàn thiện. Chứ không phải như CD gì gì đó, quảng cáo cho lắm vào rồi sau đó ra mắt game đầy lỗi để sửa dần dần.

Grand Theft Auto 6: Rộ tin đồn nhân vật chính trong game là nữ?
Grand Theft Auto 6: Rộ tin đồn nhân vật chính trong game là nữ?
Một tin đồn liên quan phần tiếp theo của Grand Theft Auto series, khả năng cao game thủ sẽ sớm được diện kiến một nữ nhân vật chính mới.

Thêm vào đó, dù đã có tuổi rồi nhưng Grand Theft Auto Online vẫn chứng minh rằng mình đang còn nhiều người chơi lắm. Tựa game 7 tuổi này đứng thứ 4 trong danh sách những tựa game console có doanh thu cao nhất vào tháng 12 năm ngoái. Vậy nên Rockstar Games chẳng có lý do gì mà không dành thêm thời gian để chăm chút cho đứa con tinh thần của mình trước khi gửi nó về nhà chồng – à nhầm, nhà game thủ cả. 

Tuy nhiên mới đây, một cư dân mạng tự nhận mình là nhân viên của Rockstar đã tiết lộ rằng những thông tin đầu tiên về Grand Theft Auto 6 sẽ sớm được chính thức thông báo. Thông tin này được đăng tải trên 4chan – góc tối của Internet – và đã nhanh chóng được lan truyền qua các mạng xã hội khác như Reddit hay Imgur. Ngoài ra, người này còn nói rằng hãng game đã bắt đầu phát triển GTA 6 từ rất lâu về trước, sớm hơn nhiều so với những gì chúng ta dự đoán.

Tất nhiên là những thông tin này chỉ là lời nói suông mà thôi, chẳng có hình ảnh hay video gì để làm bằng chứng cả. Vậy nên chúng ta cũng chỉ nên đọc cho vui mà thôi chứ đừng có nghĩ là tin tức chính xác 100%. Được rồi, sau khi làm rõ ràng mọi chuyện thì dưới đây Mọt xin tổng hợp lại những thông tin mà “thành viên” Rockstar này đã chia sẻ về Grand Theft Auto 6.

Lời đồn về GTA 6 lần này có gì mới?

Bài đăng trên 4chan không cung cấp cho chúng ta thông tin về ngày cụ thể mà Rockstar sẽ đưa ra thông báo đầu tiên về Grand Theft Auto 6. Tuy nhiên, người này có nói rằng “hình ảnh dành cho báo chí đã hoàn thành và sẵn sàng để sử dụng.” Điều này nghĩa là chúng ta có thể sẽ sớm nhận được những thông tin chính thức về tựa game này rồi, ngay trong năm nay cũng nên. Bởi vì thường thì nội dung dành cho các tờ báo là thứ cuối cùng mà studio game chuẩn bị sau khi họ hoàn thành trailer.

Mà thông báo là một chuyện, phát hành lại là một chuyện khác. Ngay cả khi Rockstar thông báo về GTA 6 vào ngày mai thì chúng ta cũng chẳng biết rằng khi nào game mới được phát hành. Giống như việc Bethesda nói rằng họ đang phát triển The Elder Scroll 6 vào năm 2018 nhưng có lẽ ít nhất thì phải tới năm 2025 game thủ mới được chạm tay vào game.

Ngoài ra, “nhân viên” này còn nói rằng Rockstar đã bắt đầu phát triển dự án Grand Theft Auto 6 từ một thập kỷ trước và “quá trình phát triển GTA vẫn chưa từng dừng lại. Ngay cả trong khoảng thời gian làm thêm giờ mệt mỏi để hoàn thiện Red Dead Redemption 2.” Vậy là tới giờ chúng ta có khá nhiều thông tin khác nhau về việc GTA 6 đã bắt đầu được phát triển từ khi nào.

5 điều có thể bạn chưa biết về Rockstar Games và Grand Theft Auto
5 điều có thể bạn chưa biết về Rockstar Games và Grand Theft Auto
Rockstar Games và Grand Theft Auto đã có một vị thế cực kỳ vững chắc trên thị trường video game. Mỗi khi Rockstar ra mắt một phần game GTA mới, người hâm mộ sẵn sàng xin nghỉ học, nghỉ làm ở nhà vài ngày để chơi game. Số lượng người order, xếp hàng mua các...

Vào đầu năm 2020, nhà báo Jason Schreier đã nói rằng còn rất lâu thì trò chơi này mới được phát hành. Có nhiều game thủ cho rằng ý của ông là Rockstar mới bắt đầu bắt tay vào làm Grand Theft Auto 6 vào đầu năm ngoái. Trong khi đó, trang tin IGN lại cho rằng quá trình phát triển GTA 6 đã bắt đầu từ năm 2016. Dù sao đi chăng nữa, nếu lời đồn này là sự thật thì có thể chúng ta sẽ sớm có được những thông tin chính thức đầu tiên về tựa game được mong chờ trong hơn 7 năm này.

Cuối cùng, người này tiết lộ rằng Rockstar sẽ tiếp tục hỗ trợ phiên bản hiện tại của GTA Online và sẽ thêm GTA 6 vào dưới hình thức một bản mở rộng dành cho các hệ máy console đời mới. Thông tin này trùng khớp với những gì mà Jason đã tiết lộ vào năm 2020.

Trong bài viết của mình, ông đã nói rằng Rockstar đang xem xét về việc phát hành những tựa game trong tương lai theo dạng từng mảnh nhỏ. Bạn cứ tưởng tượng việc này giống như những gì Blizzard đã làm với World of Warcraft trong gần hai thập kỷ qua vậy. Cứ một khoảng thời gian thì lại thêm một bản mở rộng mới. Theo Jason thì điều này sẽ giúp các nhà làm game tại Rockstar không còn phải quá lo lắng về deadline khổng lồ nữa.

Nhưng điều quan trọng phải nói lại ba lần. Game thủ chỉ nên tin tưởng vào những thông tin chính thức được các công ty game đưa ra mà thôi. Những điều được thành viên 4chan này chia sẻ dù đọc thì cũng thấy hợp lý nhưng cuối cùng vẫn là thông tin không chính chủ, cũng chẳng có bằng chứng rõ ràng. Tuy nhiên thì có một điều chắc chắn là sẽ còn phải rất lâu thì chúng ta mới có thể chạm tay vào Grand Theft Auto 6.

Dù đã được phát hành từ tận năm 2013, nhưng tới nay Grand Theft Auto 5 vẫn là một trong những trò chơi được rất nhiều game thủ yêu thích. Điểm thu hút của tựa game này chính là một thế giới rộng lớn, nơi bạn có thể làm được bất cứ thứ gì mà mình muốn. Tuy nhiên game dù hay nhưng chơi nhiều sẽ chán, vậy nên Mọt xin giới thiệu danh sách những trò chơi dành cho những bạn đã ngán GTA.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.