Có gì trong Hextech Mayhem: Giai điệu của Runeterra?

Hextech Mayhem là một tựa game thú vị và vui nhộn, đem lại những giờ giải trí vui vẻ, "phiêu" theo âm nhạc và cháy nổ trong game.

Là một trong hai tựa game đầu tiên của Riot Forge được phát hành, Hextech Mayhem: A League of Legends Story là sự va chạm điên cuồng giữa lối chơi 2D cổ điển và các bản nhạc sôi động cùng những hình ảnh đầy màu sắc. Game có thể khiến các fan gạo cội của LMHT lẫn những người chưa từng chạm vào trò chơi đều phải cười toe toét khi chơi.

Kể từ khi dự án Riot Forge được giới thiệu vào năm 2018, các fan cuồng của Liên Minh Huyền Thoại đã chờ đợi tựa game đầu tay của họ một cách đầy hào hứng. Trong suốt năm 2020 và 2021, tựa game nhập vai theo lượt Ruined King tưởng chừng như sẽ trở thành “anh cả” của đại gia đình Riot Forge, nhưng giờ đây một cái tên mới bất ngờ xuất hiện đã bước vào cuộc cạnh tranh cùng với nó: Hextech Mayhem. Cả hai tựa game ra mắt cùng một ngày, và trong bài viết này chúng tôi sẽ đánh giá Hextech Mayhem để bạn biết trò chơi này có đáng thưởng thức hay không.

Lối chơi của Hextech Mayhem

Hextech Mayhem là sự kết hợp của trò chơi âm nhạc và thể loại arcade 2D – chúng xung đột lẫn nhau nhưng lại thú vị một cách bất ngờ, tạo ra một tựa game bùng nổ giữa âm thanh và sự điên rồ, được Riot Forge gọi là “Rhythm Runner”. Nhân vật chính của trò chơi này là hai nhà khoa học Yordle nổi trội nhất của LMHT: Ziggs điên cuồng và Heimerdinger tỉnh táo.

Game thủ sẽ là Ziggs, được giao nhiệm vụ gây ra càng nhiều sự hỗn loạn càng tốt để chọc tức vị giáo sư già, nhưng đồng thời bạn cũng sẽ được du ngoạn qua khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Piltover bằng cách nhảy nhót và nảy tung theo từng nhịp của các bản nhạc nền trong trò chơi. Lối chơi này đầy thú vị, rất sáng tạo và hào hứng, nếu bạn có thể vượt qua được cách bố trí phím bấm lủng củng của trò chơi trên PC (hoặc sở hữu một tay cầm).

Hoàn toàn khác với Liên Minh Huyền Thoại nặng tính đối kháng, trò chơi này hướng về một điều: vui vẻ. Game không có chiến lược khó hiểu nào để thực hiện, không có “cách build chính xác” nào để theo đuổi – nó chỉ muốn bạn tạo ra sự hỗn loạn thuần túy, không thể kiểm soát dựa theo từng nhịp nhạc trong các màn chơi.

Như với tất cả các tựa game dựa trên âm nhạc khác, sự thành công của Hextech Mayhem phụ thuộc một phần lớn vào các bài nhạc nền. Studio Choice Provisions đã tạo ra những bài nhạc nền vừa kỳ quặc nhưng lại vừa bay bổng, có thể sẽ đọng lại trong đầu chúng ta nhiều ngày. Trong khi chơi, bạn cần “bám” vào các nốt nhạc này và ném bom, nhảy nhót theo từng nốt để giữ cho giai điệu tiếp tục. Việc bỏ lỡ một nốt nhạc sẽ khiến cuộc vui tạm dừng đột ngột, một điều mà bạn chắc chắn không muốn nhìn thấy trong tựa game này.

Bên cạnh lối chơi thú vị, Ziggs tinh quái và Heimerdinger nghiêm nghị là những nhân vật LMHT hoàn hảo cho tựa game này, dù không ít game thủ ghét họ trong Liên Minh Huyền Thoại. Mỗi nhân vật đều đáng yêu theo cách riêng của mình, và những tranh cãi của họ là bối cảnh hoàn hảo cho một tựa game vui nhộn như Hextech Mayhem. Choice Provisions thậm chí còn tái hiện lại những mâu thuẫn này trong các trận đấu trùm của trò chơi, khi Heimerdinger và Ziggs không ngừng cãi cọ trong khi đủ thứ tên lửa và thuốc nổ bay vèo vèo.

Nhược điểm của trò chơi

Chắc chắn rằng phần nhạc nền sôi động của trò chơi có thể khiến bạn cảm thấy như thể bạn có thể chinh phục thế giới, nhưng thật ra game không dễ như bạn tưởng. Đôi khi, game sẽ thay đổi sang giai điệu mới ngay sau khi bạn vừa mới quen thuộc với giai điệu trước, hoặc một nốt nhạc ngẫu nhiên kỳ quái được đưa vào. Vì vậy, trò chơi này thực sự khá khó và đòi hỏi bạn phải tập trung hết sức khi chơi.

Hơn thế nữa, cách mà nhà phát triển Choice Provision bố trí các nút điều khiển cho bản PC thực sự rất ngộ nghĩnh. Dù bạn chọn cách điều khiển nào trong số 3 cách của game, nó đều rất quái dị và đôi khi rất khó nếu chỉ dùng một bàn tay. Hiện tại game cũng không cho phép người chơi thay đổi các phím điều khiển này, nhưng Riot Forge hứa sẽ bổ sung tính năng đổi phím điều khiển trong thời gian tới.

Thật vậy, hãy để chúng tôi cho bạn vài ví dụ. Nếu dùng phím, bạn phải dùng D, K và space; còn nếu dùng chuột thì chuột trái là nhảy, giẫm xuống là nhấn chuột giữa, và ném bom bằng chuột phải. Đây là những cách bố trí cực kỳ lủng củng và không hề thuận tiện cho game thủ khi chơi.

Lời kết

Bất chấp những vấn đề với keybinds của trò chơi, chúng có thể được tha thứ vì trò chơi này có thể khiến bạn cảm thấy “phiêu” theo nhạc. Nó thực sự thú vị, khác biệt và trên hết nó là một trải nghiệm LMHT hoàn toàn mới mẻ. Khi chơi Hextech Mayhem, tác giả cứ mơ về việc trở thành thần Ziggs đường giữa hay siêu Heimerdinger đường dưới, mặc dù thực sự chưa bao giờ sử dụng hai vị tướng này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?